Thứ Tư, 02/10/2024 07:30 SA
Giao hữu quốc tế:
Ý “phơi áo” trước Argentina, Hà Lan gục ngã trước Anh
Thứ Bảy, 24/03/2018 13:48 CH

Niềm vui của các cầu thủ Argentina sau khi ghi bàn vào lưới Ý - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 24/3, ở loạt trận giao hữu quốc tế chuẩn bị cho VCK World Cup 2018 đã diễn ra ở khắp các sân cỏ trên thế giới.

 

Trên sân Etihad của CLB Manchester City (Anh), “trận chiến” giữa Ý và Argentina diễn ra hấp dẫn khi cả hai đội chủ động chơi đôi công. Dù thiếu vắng ngôi sao số 1 Lionel Messi nhưng Argentina vẫn thi đấu tốt và có 2 bàn thắng từ những cú sút xa do công Ever Banega (phút 75) và Manuel Lanzini (85). Dù rất nỗ lực sau đó nhưng đội tuyển Ý vẫn không thể có được bàn thắng và đành chấp nhận thất bại 0-2 trước đại diện đến từ Nam Mỹ.

 

Còn tại Amsterdam (Hà Lan), tuyển Anh cũng có một trận đấu thành công khi đánh bại Hà Lan 1-0 dù thiếu vắng chân sút số 1 Harry Kane do chấn thương. Bàn thắng duy nhất được ghi do công tiền đạo Jesse Lingard ở phút 59 với pha đá bồi chính xác trước vòng cấm sau tình huống phá bóng không thành công của hậu vệ Hà Lan.

 

Jesse Lingard (11) - cầu thủ ghi bàn duy nhất cho tuyển Anh trước Hà Lan - Ảnh: Reuters

 

Trên sân ESPRIT Arena của CLB Dusseldorf (Đức), đội tuyển Đức và Tây Ban Nha cầm chân nhau 1-1. Trận này, đội chủ nhà thi đấu không tốt và để Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước ở phút thứ 6 do công của Rodrigo.

 

Sau bàn thua, Đức dồn lên đáp trả và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn De Gea. Phút 35, sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, tiền đạo Thomas Mueller tỏa sáng với pha dứt điểm hiểm hóc, hạ gục thủ môn De Gea, quân bình tỉ số 1-1 cho Đức. Ở những phút còn lại, cả hai đội đều có cơ hội để ghi thêm bàn thắng nhưng không bên nào tận dụng được thành công.

 

Trên đất Nga, dù vắng Neymar nhưng tuyển Brazil vẫn dễ dàng vượt qua chủ nhà Nga với tỉ số đậm 3-0.

 

Trong khi đó, đội tuyển Pháp gây thất vọng khi để thua ngược Colombia 2-3 trên sân nhà Stade de France.

 

Pháp có khởi đầu ấn tượng khi vươn lên dẫn trước Colombia 2-0 chỉ sau 26 phút nhờ công của tiền đạo Olivier Giroud (phút 11) và tiền vệ Thomas Lemar (26). Tuy nhiên, do thi đấu thiếu tập trung, Pháp để Colombia rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 28 do công tiền vệ Luis Muriel. Đến phút 62, Pháp tiếp tục thiếu đấu lơ là và phải trả giá sau pha phản công chớp nhoáng của đội khách. Tiền đạo Radamel Falcao là cầu thủ ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Colombia với pha dứt điểm thoải mái từ cự ly khoảng 10m.

 

Chưa dừng lại ở đó, phút 85, trung vệ Samuel Umtiti mắc sai lầm với tình huống đốn ngã Izquierdo (Colombia) trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Juan Quintero dễ dàng đánh bại thủ thành Hugo Lloris, ấn định chiến thắng 3-2 cho Colombia.

 

Niềm vui của Ronaldo sau khi ghi bàn cho Bồ Đào Nha - Ảnh: Reuters

 

Còn tại Thụy Sĩ, ngôi sao Cristiano Ronaldo tỏa sáng với cú đúp ở những phút bù giờ cuối cùng, giúp tuyển Bồ Đào Nha lội ngược dòng đánhs bại Ai Cập 2-1.

 

Mohamed Salah đưa Ai Cập vươn lên dẫn trước ở phút 56 với pha dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái trước vòng cấm. Tuy nhiên, với sự vùng lên mạnh mẽ sau đó, Ronaldo tỏa sáng với hai bàn thắng liên tiếp bằng đầu trong hai phút ở giờ đấu thêm (phút 90+2 và 90+4), giúp Bồ Đào Nha lội ngược ấn tượng. 

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek