Thứ Tư, 02/10/2024 19:23 CH
Vòng 1 V-League 2018: Điểm nhấn là khán giả
Thứ Ba, 13/03/2018 08:10 SA

Hơn 20 ngàn khán giả sân Thiên Trường cổ vũ cho CLB Nam Định

Vòng 1 V- League 2018 vừa kết thúc cuối tuần qua với nhiều dư vị. Nếu chọn ra điểm nhấn lớn nhất, có lẽ là hình ảnh khán giả ngập tràn các sân cỏ bóng đá Việt Nam. Theo thống kê của Ban tổ chức giải, khoảng 60.000 khán giả đến sân trong 5 trận mở màn của V-League 2018. Đông nhất là sân Thiên Trường với khoảng 20.000 người. Sân Pleiku cũng gần 11.000 người.

 

Khán giả quay trở lại

 

Than Quảng Ninh và CLB Hà Nội đang là 2 đội bóng dẫn đầu V-League sau lượt trận mở màn. Tuy nhiên, đó không phải là điểm nhấn. Sự quay lại của khán giả giúp cho giải đấu số 1 bóng đá Việt Nam trở nên hấp dẫn và đầy sắc màu. Ngược lại cách đấy vài mùa bóng, nói về V-League giới chuyên môn thường phân tích mổ xẻ về tình trạng bạo lực và vấn nạn trọng tài. Nhiều mùa bóng nhưng không có dấu hiệu thay đổi, khán giả bắt đầu chán xem V-League. Số lượng người xem vì thế giảm dần theo thời gian. Đó là thực tế đáng buồn với bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, hình ảnh không đẹp mắt của V-Leguae bắt đầu thay đổi. Khán giả đã đến sân bóng.

 

Khi chơi tại Giải hạng Nhất, CĐV CLB Nam Định không thường xuyên đến sân cổ vũ. Trong suy nghĩ của họ, khó chấp nhập một đội bóng đã từng là một thế lực của bóng đá Việt Nam lại ngụp lặn quá sâu và lâu để trở về đẳng cấp thuở nào. Tuy nhiên, tại vòng 1 V-League mới đây, khán giả lại được thấy không khí sôi động trên sân Thiên Trường. Theo thống kê, có hơn 20.000 người trên khán đài cổ vũ cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Sĩ. Chứng kiến sự đông đảo của khán giả trên sân Thiên Trường, HLV XSKT Cần Thơ Đinh Hồng Vinh không khỏi bất ngờ. “Khán giả đã mang lại sự hưng phấn cho hai đội. Các đội phải phấn đấu để có đông CĐV tới sân như Nam Định. CĐV rất quan trọng. Sự xuất hiện đông đảo của họ làm cầu thủ lên tinh thần, đồng thời cũng mang lại thu nhập cho các đội bóng”, HLV Đinh Hồng Vinh nói.

 

Trên sân Hàng Đẫy, nếu như các mùa bóng trước thường chỉ nhìn thấy một nhóm CĐV quen thuộc của CLB Hà Nội, thì nay là bầu không khí sôi động ở 2 khán đài A và B. Lâu lắm rồi người hâm mộ mới đến sân Hàng Đẫy cổ vũ cho CLB Hà Nội đông đến vậy. Đó cũng là không khí chung trên sân Pleiku, Tam Kỳ và Cẩm Phả. Tất cả mang đến làn gió mới đầy bất ngờ cho những người làm bóng đá Việt Nam.

 

Giữ lửa trên các khán đài

 

Công bằng mà nói, hiện tượng khán giả đông đảo tại vòng 1 V-League có hiệu ứng tích cực từ thành công của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, cần phải xác định rõ việc giữ khán giả là nhiệm vụ của các đội bóng và các nhà tổ chức giải đấu. V-League đã có sự khởi đầu đầy lạc quan, nhưng ai cũng biết khán giả bóng đá Việt Nam vốn là những người cổ vũ theo trào lưu. Vì vậy, các đội bóng phải hướng đến lối đá đẹp và chất lượng. Nếu các đội bóng không làm được như vậy, khán giả sẽ không có niềm vui và sẽ trở về trạng thái không quan tâm như cách đây vài mùa bóng. Hơn ai hết, khán giả và các Hội CĐV là thước đo sát sườn nhất cho chất lượng và các giá trị hình ảnh, thương mại của các đội bóng tại V-League.

 

Về công tác trọng tài, sau vòng 1 vẫn chưa có nhiều ý kiến về các ông vua sân cỏ. Nhưng những người làm công tác tổ chức phải xác định đây vẫn là bài toán phải giải để các đội bóng có thêm sự hứng thú trong thi đấu, đi kèm với đó là lượng CĐV ngày càng đông. Hiện nay, trừ các Hội CĐV như Sông Lam Nghệ An, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội được tổ chức khá bài bản và tạo được hình ảnh trên các khán đài, thì hầu hết các đội bóng khác chưa có Hội CĐV được tổ chức bài bản theo hướng chuyên nghiệp.

 

Để giảm bớt hiện tượng khán giả cổ vũ theo trào lưu thì phải có Hội CĐV, sinh hoạt như ngôi nhà tinh thần của đội bóng. V-League lên chuyên hơn 1 thập niên qua, nhưng đến nay tổ chức Hội CĐV chuyên nghiệp vẫn chưa được nhiều đội bóng quan tâm.

 

V-League 2018 khởi đầu với nhiều dư vị. Hy vọng rằng đó là động lực để những người làm bóng đá Việt Nam nâng tầm sân chơi số 1 bóng đá Việt Nam.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek