Thứ Sáu, 04/10/2024 06:26 SA
Man City và Chelsea dễ dàng vào vòng 5 FA Cup
Thứ Hai, 29/01/2018 13:39 CH

Niềm vui của các cầu thủ Man City sau khi De Bruyne mở tỉ số - Ảnh: Reuters

* Messi lập công, Barca ngược dòng hạ Alaves tại La Liga

 

Rạng sáng 29/1, Manchester City dễ dàng đánh bại Cardiff City 2-0 trên sân khách để đoạt vé vào vòng 5 Cúp FA.

 

Trận này, HLV Pep Guardiola cất Sergio Aguero và David Silva trên ghế dự bị nhưng với những ngôi sao còn lại trong đội hình như: De Bruyne, Leroy Sane, Raheem Sterling, Fernandinho… Man City vẫn tỏ ra quá mạnh so với Cardiff City, đội bóng thi đấu ở Giải hạng Nhất (Championship).

 

Ngay phút thứ 8, tỉ số được mở cho Man “xanh” khi De Bruyne thực hiện cú sút phạt từ cự ly 17m đưa bóng chân các cầu thủ, bay vào góc gần hạ thủ môn Neil Etheridge.

 

Bị thủng lưới, Cardiff City dồn đội hình lên tấn công và các cơ hội tiếp tục đến với Man City khi hàng phòng ngự đội chủ nhà để lộ nhiều khoảng trống. Phút 25, tranh cãi nổ ra khi trọng tài Lee Mason từ chối một bàn thắng hợp lệ của Man City.

 

Ở tình huống này, tiền vệ Bernardo Silva có pha dứt điểm tuyệt đẹp từ cự ly khoảng 20m đưa bóng vào góc cao đánh bại thủ thành Etheridge, nhưng các trọng tài không công nhận bàn thắng cho đội khách vì cho rằng Leroy Sane đã rơi vào thế việt vị dù cầu thủ này không hề chạm vào bóng.

 

Tuy nhiên, với những pha dồn ép liên tục sau đó, các học trò HLV Guardiola cũng có bàn thắng nhân đôi cách biệt vào cuối hiệp 1 nhờ công tiền vệ Raheem Sterling với pha đánh đầu cận thành sau quả tạt bên cánh trái của Bernardo Silva.

 

Thắng chung cuộc 2-0, Man City ghi tên vào vòng 5 FA Cup và tiếp tục nuôi hy vọng giành cú “ăn 4” ở mùa giải năm nay (Premier League, FA Cup, League Cup và Champions League). 

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Chelsea đã tìm lại được niềm vui chiến thắng, khi tiền đạo Batshuayi tỏa sáng với cú đúp giúp “The Blues” đè bẹp Newcastle với tỉ số 3-0 ở vòng 4 trên sân nhà Stamford Bridge.

 

Chelsea dễ dàng vượt qua vòng 4 FA Cup

 

Dù chỉ là mặt trận FA Cup nhưng Chelsea nhập cuộc đầy quyết tâm. Họ vừa bị loại khỏi League với thất bại trước Arsenal tại bán kết lượt về. Vì vậy, đây là đấu trường mang đến nhiều hy vọng giành danh hiệu nhất cho thầy trò HLV Conte.

 

Với lợi thế sân nhà Chelsea chơi tốt và giành chiến thắng “3 sao”. Trong chiến thắng ngọt ngào của đội chủ nhà có sự góp công lớn của "kép phụ" Batshuayi, tiền đạo người Bỉ mở tỉ số ở phút 31 và trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp, anh nhân đôi cách biệt cho Chelsea. Hai bàn thắng là quá thoải mái cho “The Blues”, trong hiệp hai họ còn có thêm một bàn do công của Alonso.

 

* Tại vòng 21 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), ngôi sao người Argentina Lionel Messi lập công từ quả đá phạt tuyệt đẹp giúp Barcelona ngược dòng đánh bại Alaves 2-1 trên sân nhà Nou Camp.

 

Messi và Suarez ăn mừng bàn thắng vào lưới Alaves - Ảnh: Reuters

 

Bị Barca áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng đội khách Alaves vẫn đứng vững, thậm chí gây bất ngờ khi có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ công của John Guidetti sau pha phản công chớp nhoáng ở phút 23.

 

Những phút tiếp theo, Barca gia tăng sức ép về phía khung thành của Alaves. Nhưng phải đến phút 72, đội chủ nhà mới tìm được bàn thắng cân bằng tỉ số nhờ công của tiền đạo người Uruguay Luis Suarez sau cú bắt vô-lê chính xác ở góc hẹp. Đến phút 84, Messi thực hiện quả đá phạt đẳng cấp, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho “gã khổng lồ” xứ Catalan.

 

Với chiến thắng này, Barca tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng với 57 điểm, bỏ xa đội xếp thứ 2 là Atletico Madrid đến 11 điểm.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek