Thứ Bảy, 05/10/2024 00:22 SA
Người “thổi lửa” cho phong trào thể thao học đường thành phố
Chủ Nhật, 21/01/2018 09:00 SA

Anh Lê Tấn Thịnh (thứ 2 từ phải sang) có nhiều đóng góp cho phong trào TDTT trong trường học trên địa bàn TP Tuy Hòa - Ảnh: CTV

Phong trào TDTT trường học trên địa bàn TP Tuy Hòa trong thời gian qua để lại nhiều dấu ấn rõ nét. Một trong những người giúp “ngọn lửa” ấy luôn cháy là anh Lê Tấn Thịnh, chuyên viên Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa.

 

Đầu những năm 2000, tuy điều kiện cơ sở vật chất ở TP Tuy Hòa khá tốt so với các địa phương khác trong tỉnh, nhưng phong trào TDTT tại các trường học trên địa bàn thành phố lại không mạnh. Bằng chứng là tại các giải Thể thao học đường và Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh, TP Tuy Hòa không phải là đơn vị dẫn đầu; có năm, đơn vị này cũng không thể chen chân vô tốp 3. Tuy nhiên, từ năm học 2007-2008 đến nay, cục diện đã thay đổi khi TP Tuy Hòa liên tục dẫn đầu tại các sân chơi thể thao dành cho học sinh các cấp. Người góp phần làm nên dấu ấn đó là anh Lê Tấn Thịnh, chuyên viên Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa. Nhận thấy hầu hết các trường đều có tiềm năng, nhưng làm thế nào để tạo ra sợi dây kết nối, giúp phong trào TDTT tại các trường phát triển, anh Lê Tấn Thịnh đã xây dựng kế hoạch một cách bài bản từ đầu năm học để các trường chủ động phát huy các môn thể thao thế mạnh của mình.

 

Tại buổi sinh hoạt của các CLB TDTT khối tiểu học và THCS, anh Thịnh nắm bắt và định hướng giúp các trường xác định những môn thể thao thế mạnh để chú trọng phát triển. Cụ thể, nhắc đến bóng rổ thì không thể không nói đến Trường THCS Hùng Vương hay Trần Quốc Toản. Xác định được điều này, Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa đã tạo điều kiện tối đa để môn bóng rổ có cơ hội phát triển và trở thành thương hiệu cho phong trào TDTT thành phố như hiện nay.

 

Trong những buổi sinh hoạt các CLB TDTT, anh Lê Tấn Thịnh còn mời các HLV chuyên nghiệp từ Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên đến hướng dẫn chuyên môn để giáo viên thể dục của các trường có thêm kiến thức, kinh nghiệm, từ đó có cơ sở để phát triển các môn thể thao thế mạnh. Thành công nhất của kế hoạch này là việc môn aerobic phát triển khá rầm rộ và trở thành môn thể thao không thể thiếu tại các giải thể thao dành cho học sinh trên địa bàn TP Tuy Hòa.

 

Bơi lội cũng là môn thể thao yêu thích của học sinh tại các trường trên địa bàn thành phố trong các tiết học tự chọn trong những năm gần đây. Người đề xuất tham mưu cho Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa tạo điều kiện tối đa để đưa môn bơi lội vào trường không ai khác chính là anh Lê Tấn Thịnh. Theo anh Thịnh, môn bơi lội mang đến nhiều lợi ích. Đây là môn thể thao phát triển thể chất rất tốt cho học sinh. Thêm nữa, việc trang bị những kỹ năng cần thiết về môn bơi lội còn giúp học sinh hạn chế được tình trạng đuối nước. Thầy giáo Nguyễn Văn Phước, giáo viên thể dục Trường THCS Trần Quốc Toản, nói: “Anh Thịnh không phải là người trực tiếp làm công tác chuyên môn. Tuy nhiên, với cái nhìn sâu rộng, anh đã tham mưu Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa có những quyết định tốt để phong trào TDTT trên địa bàn TP Tuy Hòa ngày càng phát triển. Thành tích dẫn đầu của thành phố tại các giải Thể thao học đường hay Hội khỏe Phù Đổng hàng năm đã nói lên tất cả”.

 

Ngoài việc xây dựng kế hoạch, tham mưu Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa có định hướng phát triển TDTT trong trường học, anh Lê Tấn Thịnh còn được biết đến là người hỗ trợ tối đa cho học sinh thuộc các lớp năng khiếu của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên. Căn cứ số lượng VĐV thuộc trung tâm, anh Thịnh tham mưu lãnh đạo Phòng GD-ĐT chọn những trường đảm bảo điều kiện để các VĐV có thể vừa theo học văn hóa vừa thuận lợi trong việc tập luyện thể thao thành tích cao.

 

Ông Phan Tấn Hoàng, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng GD-ĐT TP Tuy Hòa nhận xét: “Anh Lê Tấn Thịnh là người nhiệt huyết với phong trào TDTT học đường. Thành tích của đơn vị tại các giải Thể thao học đường và Hội khỏe Phù Đổng trong những năm qua có sự đóng góp không nhỏ của anh Thịnh. Chúng tôi yên tâm khi giao việc và tạo điều kiện tối đa để anh phát huy nhiệm vụ tham mưu, qua đó nâng cao chất lượng phong trào TDTT trong trường học”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek