Chủ Nhật, 06/10/2024 07:31 SA
Khi bóng đá chuyên nghiệp về buôn làng
Thứ Ba, 19/12/2017 09:39 SA

Trận đấu giữa U17 Phú Yên và đội thanh niên xã Ea Bar tại sân bóng buôn Trinh - Ảnh: NHẬT HUY

Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên vừa cử đội tuyển U17 Phú Yên về xã Ea Bar (huyện Sông Hinh) thi đấu bóng đá giao lưu với đội thanh niên xã Ea Bar và tặng các trang thiết bị thể thao cho địa phương khó khăn này. Đây được đánh giá là chuyến đi ý nghĩa nhiều mặt và cần phát huy trong thời gian tới.

 

Trận đấu ý nghĩa

 

Trận đấu giữa đội tuyển U17 Phú Yên và đội thanh niên xã Ea Bar tại sân bóng đá buôn Trinh (xã Ea Bar, huyện Sông Hinh) thoạt nhìn giống như bao trận thi đấu môn thể thao “vua” khác. Tuy nhiên, hơn 50 phút tranh tài dưới sự cổ vũ của gần 100 cổ động viên đến từ các buôn làng có thể xem là một sự kiện thể thao đặc biệt với người dân vùng khó khăn của xã Ea Bar và các thành viên đội tuyển U17 Phú Yên. Anh Đặng Đức, Phó Bí thư Xã đoàn Ea Bar nói: “Để chuẩn bị cho trận đấu, chúng tôi huy động các cầu thủ bóng đá tốt nhất của xã. Tuy thời gian tập luyện không nhiều, nhưng khi nghe tin sẽ được “so giày” với đội bóng chuyên nghiệp đến từ TP Tuy Hòa, ai cũng háo hức và chờ đợi”. Trong khi đó, Đặng Hồng Trang, thành viên U17 Phú Yên cho biết: “Tôi đi thi đấu nhiều nơi, nhưng chuyến đi thi đấu tại xã Ea Bar mang lại cho tôi nhiều cảm xúc. Qua chuyến đi, tôi thấy được cuộc sống của người dân còn nhiều khó khăn và cảm thấy mình phải nỗ lực tập luyện để mang về thành tích cho Phú Yên trong tương lai”.

 

Kết thúc trận đấu, đội tuyển U17 Phú Yên giành chiến thắng với tỉ số 4-3. Mặc dù thua nhưng với nhiều cầu thủ thanh niên xã Ea Bar, được thi đấu với U17 Phú Yên là niềm vui và không quên hẹn ngày tái ngộ để có cơ hội “so giày” với đội bóng chuyên nghiệp đến từ Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên.

 

Trên tất cả, với nhiều người dân xã Ea Bar, lâu lắm rồi họ mới được thưởng thức bữa tiệc bóng đá đầy sôi động tại sân bóng đá buôn Trinh, nơi được bao bọc bởi những ngọn núi và những ngôi nhà sàn đậm bản sắc dân tộc người Ê Đê. Đó có thể xem là giá trị và ý nghĩa của chuyến thi đấu của đội tuyển U17 Phú Yên tại xã Ea Bar.

 

Về với địa phương khó khăn

 

Ngoài việc phối hợp với Xã đoàn Ea Bar tổ chức trận đấu giữa U17 Phú Yên và đội tuyển thanh niên xã Ea Bar, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên còn vận động nguồn kinh phí xã hội hóa từ Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Thủy sản Ngọc Tùng, Công ty CP Vé máy bay Phú Yên, Vàng Sport và một số nhà hảo tâm tặng các trang thiết bị thể thao bóng đá chất lượng V-League, cầu môn sân bóng 7 người, bóng chuyền và lưới với trị giá khoảng 20 triệu đồng. Ông Cao Tấn Quang, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên cho biết: “Chúng tôi rất vui khi về với người dân ở những vùng khó khăn. Theo tôi quan sát, xã Ea Bar có một vài điều kiện để phát triển phong trào TDTT. Người dân nơi đây có niềm đam mê thể thao. Xã có nhiều sân bóng chuyền, đặc biệt sân bóng đá buôn Trinh cũng khá đẹp, đủ tiêu chuẩn tổ chức các trận bóng đá chất lượng cao. Tôi hy vọng những món quà trong chuyến đi sẽ giúp phong trào TDTT của xã Ea Bar ngày càng phát triển”.

 

Xã Ea Bar là một trong những địa phương còn nhiều khó khăn trên địa bàn huyện Sông Hinh. Tuy nhiên, nhu cầu tập luyện thể thao của người dân nơi này không thua kém bất kỳ đâu, đặc biệt là bóng đá và bóng chuyền. Nhưng các trang thiết bị phục vụ nhu cầu của người dân luôn là bài toán cho những người làm công tác tổ chức sân chơi. Sự có mặt của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên và các mạnh thường quân góp phần giải quyết bài toán ấy.

 

Ông Ksor Hét, Chủ tịch UBND xã Ea Bar nhận xét: “Chúng tôi vui mừng vì lần đầu tiên có đoàn thể thao của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên về với địa phương thi đấu bóng đá và tặng các trang thiết bị TDTT. Với nhiều người dân tại xã, đây có thể xem là sự kiện thể thao ý nghĩa và là cú hích với phong trào TDTT tại xã”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek