Chủ Nhật, 06/10/2024 11:20 SA
Hãy trao cúp cho Man City!
Thứ Hai, 18/12/2017 09:35 SA

Man City gần như vô địch Giải Ngoại hạng sau 18 vòng đấu

Thầy trò HLV Pep vừa thể hiện sức mạnh tuyệt đối tại Giải Ngoại hạng khi giành chiến thắng 4-1 trước Tottenham. Chứng kiến màn trình diễn của Man City, nhiều người nói rằng hãy trao cúp cho đội chủ sân Etihad ngay từ thời điểm này.

 

Câu chuyện sức mạnh của Man City và cuộc đua vô địch Giải Ngoại hạng gần như ngã ngũ sau chiến thắng của thầy trò HLV Pep trước M.U 2-1 cách đây không lâu. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chờ đợi Tottenham có thể gây ra chút bất ngờ cho phần còn lại. Nhưng với những gì đã thể hiện, thầy trò HLV Pochettino vẫn dưới tầm so với Man City.

 

4-1 là tỉ số cuối cùng của trận đấu và nhiều người cho rằng Man City đang đếm từng ngày để đoạt chức vô địch. Không một người hâm mộ vui tính nào có thể tin vào cuộc lật đổ, nếu thấy sức mạnh khủng khiếp mà thầy trò HLV Pep tạo ra.

 

Một đội bóng vô địch Giải Ngoại hạng cần rất nhiều yếu tố. Phong độ là chuyện khỏi bàn, nhưng đẳng cấp mới chính là nền tảng tạo ra sức mạnh của đội bóng. Thời gian qua, nhiều người nói về phong độ của Man City.

 

Không có gì khó hiểu khi thầy trò HLV Pep thắng 16 và hòa 2 sau 18 trận tại Giải Ngoại hạng - thành tích được xếp vào hàng kỷ lục của bóng đá Anh. Nhưng điều đọng lại với nhiều người sau trận đấu với Tottenham là thầy trò HLV Pep đã lần lượt giành 6 chiến thắng trước các đội bóng nằm trong tốp 6 và được đánh giá là ứng cử viên vô địch.

 

Vượt qua Liverpool 5-0 tại Etihad, đánh bại Chelsea 1-0 ở Stamford Bridge, trở về Etihad, thầy trò HLV Pep thắng Arsenal 3-1. Và khi mà nhiều người tin rằng chỉ có M.U mới đủ sức ngăn chặn Man City thì họ giành thắng lợi thuyết phục 2-1 ngay ở thánh địa Old Trafford trước thầy trò HLV Mourinho. Và Tottenham được xem là “ông lớn” cuối cùng tại Giải Ngoại hạng mà Man City vượt qua ở giai đoạn lượt đi.

 

Man City chưa vô địch, nhưng với những gì đã thể hiện sức mạnh và sự áp đảo mà họ tạo ra với phần còn lại lớn hơn cả ấn tượng mà những phiên bản Man City từng vô địch Giải Ngoại hạng của Roberto Mancini (2012) và Manuel Pellegrini (2014) tạo ra.

 

Câu hỏi đặt ra bây giờ không phải là Man City có vô địch hay không mà là khi nào họ sẽ đóng lại mùa giải với ngôi bá chủ và bao giờ thì họ chạm vào điểm giới hạn của mình? Liệu Man City phiên bản 2017-2018 có thể tái lập thành tích bất bại cả mùa như Arsenal 2004 của Arsene Wenger hay không? Những câu hỏi như vậy tạo ra sự thích thú cho người xem. Và với nhiều chuyên gia bóng đá, Pep hiện là chiến lược gia không có đối thủ tại giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù.

 

Từ một người bị nghi ngờ năng lực, HLV Pep đã chứng minh với thế giới bóng đá về triết lý của mình khi vượt qua các chiến lược gia tài năng khác như Mourinho, Conte, Klopp, Pochettino và Arsene Wenger. Không ai tại Giải Ngoại hạng có thể làm được kỳ tích như HLV Pep tính đến thời điểm này. Đó là sự khẳng định và vượt lên trên hết, nó tạo ra một đế chế mới cho giải đấu cao nhất nước Anh.

 

Với khoảng cách an toàn so với nhóm bám đuổi phía sau, HLV Pep có nhiều tính toán để tạo ra sức mạnh cho Man City tại đấu trường Champions League. Nếu thành công tại giải đấu này, HLV Pep và Man City sẽ đi vào lịch sử của bóng đá Anh. Không những thế, với khả năng tài chính của tỉ phú Sheikh Mansour, Man City sẽ có được sự tăng cường về lực lượng để thống trị bóng đá thế giới trong thời gian ngắn.

 

Đó là viễn cảnh mà ít người nghĩ đến khi chứng kiến phong độ thiếu ổn định mà Man City thể hiện ở mùa bóng trước. Tuy nhiên, HLV Pep đã gửi thông điệp rõ ràng, hãy biết kiên nhẫn để đạt được thành quả. Man City xứng đáng là đội bóng số 1 nước Anh vào thời điểm hiện tại. Nói không sai khi cho rằng ngay từ thời điểm này hãy trao cup luôn cho thầy trò HLV Pep.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek