Thứ Hai, 07/10/2024 07:21 SA
Điểm sáng phong trào TDTT huyện Đồng Xuân
Chủ Nhật, 19/11/2017 10:08 SA

Một giải bóng đá do Trường THPT Lê Lợi tổ chức

Trường THPT Lê Lợi (huyện Đồng Xuân) được xem là một trong những đơn vị có phong trào TDTT phát triển mạnh trên địa bàn huyện. Bên cạnh chú trọng công tác giảng dạy, Ban giám hiệu và các tổ chức đoàn thể nhà trường đều xác định phát triển giáo dục thể chất, TDTT là một trong những mục tiêu quan trọng.

 

Bề dày thành tích

 

Trong suốt 37 năm hình thành và phát triển, Trường THPT Lê Lợi là một trong những trường có bề dày thành tích thể thao. Đây là ngôi trường khởi nguồn đam mê thể thao của những VĐV đạt đến tiệm cận đẳng cấp quốc gia. Có thể kể đến hai chị em Nguyễn Thị Mỹ Huyền, Nguyễn Thị Mỹ Hiếu (Taekwondo), VĐV Huỳnh Kỳ (bóng ném), Huỳnh Thị Dung Nhi, Trần Đình Quý (bóng chuyền). Trong các giải cấp tỉnh, Trường THPT Lê Lợi cũng là nơi khởi nguồn đam mê thể thao cho các VĐV Taekwondo, Vovinam huyện Đồng Xuân gặt hái những thành tích mà không phải địa phương, đơn vị nào cũng làm được.

 

Theo anh Phạm Ngọc Vũ, Phó Bí thư Đoàn trường THPT Lê Lợi, giáo viên Thể dục - An ninh quốc phòng, hai môn thế mạnh của trường là bóng chuyền và bóng đá. Được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, nên mỗi năm Trường THPT Lê Lợi đều tổ chức các giải thi đấu bóng chuyền, bóng đá từ khối 10-12 (riêng khối 12 chỉ khuyến khích tham gia) thu hút khoảng 300 VĐV tham gia thi đấu. Ngoài việc tạo sân chơi thể thao bổ ích, đây cũng là một trong những cách tốt để phát triển thể chất cho học sinh. Có thể dễ dàng cảm nhận không khí sôi nổi từ các cổ động viên bên ngoài sân đấu, bởi với nhiều học sinh, thể thao giờ đây là một phần không thể thiếu trong môi trường học tập tại Trường THPT Lê Lợi. Với những nền tảng như vậy, nên không quá ngạc nhiên khi đây là đơn vị dẫn đầu toàn đoàn tại Đại hội TDTT huyện Đồng Xuân năm 2014 và thường xuyên tham gia các giải đấu do Trung tâm VH-TT&TT và Phòng GD-ĐT huyện Đồng Xuân tổ chức và đạt thành tích cao.

 

Anh Huỳnh Văn Vũ, cán bộ Trung tâm VH-TT&TT nhận xét: “Trường THPT Lê Lợi là một trong những đơn vị có phong trào TDTT phát triển mạnh. Chúng tôi hy vọng, đơn vị sẽ giữ được truyền thống này để giúp cho phong trào TDTT huyện Đồng Xuân ngày càng phát triển”.

 

Ấn tượng công tác xã hội hóa

 

Thực tế cho thấy phát triển thể thao học đường có giá trị nhiều mặt. Ngoài việc tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh; rèn luyện sức khỏe, tăng cường sự phát triển thể chất, thể thao học đường còn giúp tạo hạt nhân thể thao cho các địa phương. Có thể nói thể thao huyện Đồng Xuân may mắn có được nền tảng ấy từ sự phát triển phong trào TDTT của Trường THPT Lê Lợi. Ngoài sự quan tâm về công tác TDTT thì một trong những điểm sáng mà Trường THPT Lê Lợi thực hiện được là phát huy tốt công tác xã hội hóa để xây dựng các công trình phục vụ TDTT. Ban giám hiệu nhà trường đã huy động được khoảng 400 triệu đồng để xây các công trình thể thao trong khuôn viên gần 4.000m2 bao gồm: sân bóng chuyền, bóng rổ, bóng đá, cùng trang thiết bị hiện đại, phục vụ tốt cho các hoạt động tập luyện và thi đấu thể thao cho học sinh của trường.

 

Thầy Hoàng Xuân Lượng, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Lợi cho biết: “Xác định các hoạt động TDTT là một phần không thể thiếu và có giá trị hỗ trợ cho việc học tập của các em, Đảng ủy và Ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm, tạo điều kiện để Đoàn trường xây dựng các kế hoạch TDTT ở các môn thế mạnh, thu hút nhiều học sinh tham gia thi đấu. Chúng tôi tự hào về các hoạt động TDTT của trường. Riêng công tác xã hội hóa, chúng tôi có 2 đợt vận động lớn vào các năm 2013 và 2015 - kỷ niệm 35 năm thành lập trường từ các cựu học sinh, doanh nghiệp trong huyện, tỉnh với khoảng 400 triệu đồng để xây dựng các công trình thể thao, phục vụ việc rèn luyện sức khỏe cho học sinh trong trường”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek