Thứ Tư, 09/10/2024 11:28 SA
Bóng đá châu Âu: Liverpool “phục thù” thành công trước Leicester
Chủ Nhật, 24/09/2017 11:26 SA

Coutinho ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool - Ảnh: Reuters

Tối 23/9, tiền đạo Jamie Vardy sút hỏng một quả penalty, khiến Leicester City thất thủ 2-3 trước Liverpool trên sân nhà King Power ở vòng 6 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

 

Thầy trò HLV Jurgen Klopp có màn phục thù ngọt ngào sau khi bị Leicester loại ở vòng 3 Cup Liên đoàn Anh hồi giữa tuần. “Quỷ đỏ vùng Merseyside” khởi đầu khá thuận lợi khi có hai bàn thắng trước, nhưng sau đó “Bầy cáo” nhanh chóng bị rút ngắn tỉ số xuống 1-2 rồi 2-3. Leicester được hưởng phạt đền và có cơ hội để gỡ hòa cho đội chủ nhà nhưng Jamie Vardy không thể thắng thủ thành Simon Mignolet trên chấm đá 11m.

 

Chiến thắng này Liverpool xếp vị trí thứ 5 với 11 điểm sau 6 vòng, bằng điểm với Tottenham (thắng West Ham 3-2) và kém hai đội đầu bảng thành Manchester tới 5 điểm. Giữa tuần sau, “The Kop” sẽ làm khách trên sân của Spartak Moscow trong khuôn khổ vòng bảng Champions League.

 

Trước đó, hai “ông lớn” là Chelsea và Man City đều có sự chuẩn bị tốt nhất cho lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League bằng những chiến thắng đậm tại vòng 6.

 

ĐKVĐ Chelsea không quá khó khăn để giành chiến thắng 4-0 trước Stoke City ngay tại Bet365 Stadium, nơi từng khiến M.U đứt mạch chiến thắng cách đây không lâu. Alvaro Morata là ngôi sao sáng nhất của “The Blues” ở trận đấu này khi lập hattrick và bàn còn lại thuộc về Pedro Rodriguez.

 

Sterling góp công giúp Man City thắng đậm - Nguồn: Getty Images

 

Trong khi đội bóng “nửa xanh thành Manchester” cũng tạo ra "cơn mưa bàn thắng" khi đánh bại Crystal Palace 5-0 trên sân nhà Etihad, nhờ các bàn thắng của Leroy Sane, Raheem Sterling (cú đúp), Sergio Aguero và Fabian Delph. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola chính thức giành ngôi đầu bảng khi cùng có 16 điểm như “Quỷ đỏ” nhưng có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

 

Ở loạt trận đêm qua, M.U vất vả mới vượt qua Southampton với tỉ số 1-0, không những thế HLV Jose Mourinho còn bị trọng tài truất quyền chỉ đạo. Chia sẻ sau trận đấu, Mourinho cho biết: "Tôi không biết điều gì đã xảy ra. Trọng tài bảo tôi phải rời sân và tôi làm theo".

 

* Ở vòng 6 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Barcelona dễ dàng thắng 3-0 trong chuyến làm khách đến sân của Girona. Với 3 điểm có được, Barca xây chắc ngôi đầu với 18 điểm tuyệt đối sau 6 vòng đấu, bỏ xa đội xếp thứ 2 là Atletico Madrid 4 điểm.

 

Suarez (phải) ăn mừng cùng đồng đội sau bàn ấn định tỉ số - Ảnh: Reuters

 

Trong khi đó, việc ngôi sao Cristiano Ronaldo tiếp tục “tịt ngòi” khiến Real Madrid rất vất vả mới đánh bại Alaves 2-1 trên sân Mendizorrotza. Thắng trận này giúp Real tạm vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 11 điểm, kém đội đầu bảng kình địch Barca 7 điểm.

 

* Tại vòng 6 Giải vô địch Đức (Bundesliga), tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang tỏa sáng với một hattrick, góp công giúp Borussia Dortmund đánh bại Borussia Moenchengladbach 6-1 trên sân Signal Iduna Park.

 

Với kết quả này, Dortmund xây chắc ngôi đầu bảng với 16 điểm, đồng thời nới rộng khoảng cách lên thành 3 điểm với kình địch Bayern Munich, đội bất ngờ bị Wolfsburg cầm hòa 2-2 trong trận cấu sóm nhất thuộc vòng 6.

 

* Tại vòng 7 Giải vô địch Pháp (Ligue 1), vắng ngôi sao Neymar vì chấn chương, PSG bất ngờ bị Montpellier cầm hòa không bàn thắng trên sân khách. Đây cũng là trận đầu tiên từ đầu mùa, PSG bị cầm hòa cũng như không ghi được bàn thắng.

 

Dù vẫn giữ được ngôi đầu bảng với 19 điểm nhưng PSG bị Monaco (đội thắng Lille 4-0) áp sát với chỉ 1 điểm kém hơn.

 

* Tại vòng 6 Serie A (Ý), tiền đạo Paulo Dybala lập một cú đúp giúp Juventus giành chiến thắng 4-0 trước đội bóng cùng thành phố là Torino. Bốn bàn thắng của “Bà đầm già thành Turin” được ghi do công của Paulo Dybala (cú đúp phút 16 và 91), Miralem Pjanic (phút 40) và Alex Sandro (phút 57).

 

Thắng đậm trận derby thành Turin nhưng Juventus vẫn đứng sau Napoli trên bảng xếp hạng sau 6 vòng (cùng 18 điểm nhưng kém hiệu số phụ).

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek