Thứ Năm, 10/10/2024 05:13 SA
Tài năng trẻ Taekwondo “phố núi” La Hai
Thứ Sáu, 08/09/2017 09:25 SA

Trần Chí Thiên (thứ 2 từ trái qua) là một trong những tài năng trẻ của Taekwondo huyện Đồng Xuân - Ảnh: NHẬT HUY

Trần Chí Thiên là một trong những VĐV tiêu biểu của CLB Taekwondo huyện Đồng Xuân. Nhiều năm qua, cậu học trò Trường THPT Lê Lợi luôn đóng góp thành tích cho Taekwondo huyện Đồng Xuân tại các giải cấp tỉnh. Quan trọng hơn, với sự đam mê của mình, Thiên mong muốn đi theo sự nghiệp võ bằng cách riêng của mình.

 

Đất La Hai nổi danh với những VĐV tài năng Taekwondo như chị em Nguyễn Thị Mỹ Huyền, Nguyễn Thị Mỹ Hiếu từng đoạt nhiều huy chương tại sân chơi toàn quốc. Sau thế hệ này, Nguyễn Chí Thiên là cái tên được nhiều người biết đến. Làm quen với môn võ Taekwondo cách đây 4 năm, như bao cậu bé vùng quê khác, Thiên đến với võ để rèn luyện sức khỏe và trang bị những kiến thức võ thuật để bảo vệ bản thân. Tuy nhiên, càng tập luyện, VĐV sinh năm 2001 này càng đam mê những đòn đánh của môn võ có xuất xứ từ Hàn Quốc.

 

Thiên luôn chịu khó tìm hiểu những kiến thức mới về Taekwondo thông qua các phương tiện truyền thông. Điều này giúp cho VĐV quê ở khu phố Long Châu, thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân có được sự hoàn thiện ở nội dung quyền và đối kháng. Nhiều năm nay, Trần Chí Thiên được xem là “mỏ vàng” của Taekwondo huyện Đồng Xuân tại giải cấp tỉnh. Mới đây, Thiên giúp cho huyện Đồng Xuân có được 3 tấm HCV nội dung quyền tiêu chuẩn, đối kháng hạng cân 48kg và nội dung đồng đội tại Giải vô địch Taekwondo, Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên năm 2017. Đây là thành tích mà không phải VĐV nào cũng có thể làm được.

 

“Thiên là một trong những học trò xuất sắc nhất của tôi. Em có đam mê và một số kỹ năng cần thiết của môn võ Taekwondo, đặc biệt là độ dẻo. Đây cũng là một trong những VĐV đóng góp nhiều thành tích cho Taekwondo huyện Đồng Xuân. Những thành tích ấy đến từ nỗ lực tập luyện của em”, HLV Taekwondo Đặng Tản Viên (CLB Takwondo huyện Đồng Xuân) nhận xét.

 

Đam mê Taekwondo là vậy, nhưng Trần Chí Thiên quyết định không theo đuổi sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Tuy nhiên, VĐV sinh năm 2001 này không giấu ý định sẽ theo con đường võ học. “Võ Taekwondo đã ăn vào máu của em. Tuy không theo môi trường chuyên nghiệp, nhưng với những gì đang có, em tin mình có thể tiếp tục khám phá về môn võ này. Muốn có được điều đó, em phải trang bị hành trang kiến thức văn hóa để thi đỗ vào trường đại học chuyên ngành Thể thao. Em đang ấp ủ giấc mơ ấy và nghĩ mình có thể làm được”, Trần Chí Thiên tâm sự.

 

Võ Taekwondo là một trong những môn võ có phong trào khá phát triển tại Phú Yên. Đây cũng là môn võ từng sản sinh ra nhiều VĐV chất lượng của Việt Nam như Trần Hiếu Ngân, Nguyễn Gia Huấn, Hà Hiền Huy. Tại huyện Đồng Xuân có Nguyễn Thị Mỹ Huyền, Nguyễn Thị Mỹ Hiếu… Điều đó cho thấy, nếu xét về yếu tố con người, Phú Yên có nhiều tiềm năng để phát triển võ Taekwondo.

 

Trần Chí Thiên chưa từng khoác áo đội tuyển Taekwondo Phú Yên, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Thiên không thành công với môn võ này trong tương lai. Với niềm đam mê sẵn có, nhiều người tin rằng Trần Chí Thiên sẽ tiếp tục theo đuổi Taekwondo bằng cách riêng của mình. Và nếu thành công, Trần Chí Thiên sẽ chung tay phát triển phong trào Takwondo huyện Đồng Xuân nói riêng và tỉnh Phú Yên nói chung.

 

Bà Lê Thị Như Quỳnh, Giám đốc Trung tâm VH-TT-TT huyện Đồng Xuân nhận xét: “Trần Chí Thiên là người có đam mê võ thuật. Nỗ lực tập luyện của Thiên giúp Taekwondo huyện Đồng Xuân gặt hái nhiều thành công. Thiên cũng nhiệt tình trong công tác phong trào. Tôi mong Thiên tiếp tục cống hiến cho Taekwondo huyện Đồng Xuân trong tương lai”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek