Thứ Năm, 10/10/2024 05:13 SA
Tương lai nào cho đội tuyển?
Thứ Sáu, 08/09/2017 09:22 SA

Sau trận thắng 2-1 trước Campuchia tại Vòng loại Asian Cup 2019, HLV Mai Đức Chung cho biết, ông chưa xác định tương lai của mình tại đội tuyển Việt Nam. Nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng đặt câu hỏi tương tự, tương lai nào cho bóng đá Việt Nam?

 

Cần phải khẳng định, 3 điểm trước đội tuyển xứ chùa vàng giúp cho cơ hội dự sân chơi châu lục của đội tuyển Việt Nam tăng lên đáng kể. Nếu giải quyết Campuchia trong trận tái đấu vào ngày 10/10, xem như bóng đá Việt Nam đã mở cửa đến UAE năm 2019. Bóng đá suy cho cùng là thành tích, kết quả mới là thước đo quan trọng của một tập thể. Về mặt này, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã làm tốt. Tuy nhiên, có một vấn đề cần phải lưu tâm. Đội tuyển Việt Nam không thể đi lên nếu tiếp tục như những gì đã thể hiện trước Campuchia. Đó không phải là hình ảnh của một đội bóng hướng đến tương lai.

 

Có lẽ thất bại ở SEA Games 29 vẫn còn ám ảnh nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Đó cũng là nguyên nhân khiến cho hầu hết các cầu thủ U22 trong đội hình HLV Mai Đức Chung có trạng thái tâm lý không tốt. Và cũng không ai đòi hỏi gì nhiều hơn, khi HLV Mai Đức Chung có quỹ thời gian hạn hẹp để ghép đội hình, trong trạng thái tâm lý bị đè nặng sau thất bại tại Malaysia. Có quá nhiều vấn đề của bóng đá Việt Nam cần phải mổ xẻ phân tích. Nhưng đến nay, người hâm mộ vẫn chưa thấy một kế hoạch cụ thể nào từ VFF. Những bài học thất bại trên đất Malaysia cần phải được nhìn nhận một cách chính xác, chỉ có điều đó mới giúp những người làm bóng đá Việt Nam “cởi trói” cho chính mình, hướng đến thành công trong tương lai.

 

Nhiều khả năng HLV Mai Đức Chung chỉ đóng vai trò “diễn viên đóng thế”. Ông Chung “xe ca” sẽ trở lại dẫn dắt đội nữ U19 dự giải châu Á tại Trung Quốc. Thực tế cũng chứng minh rằng, HLV Mai Đức Chung phù hợp hơn với bóng đá nữ, nếu làm việc tại môi trường bóng đá nam, rất khó để ông hoàn thành nhiệm vụ của mình. Những năm cầm quân tại CLB Bicamex Bình Dương là những giá trị tham khảo thiết thực cho những người có ý định đặt ông Chung vào vai trò HLV đội tuyển Việt Nam. Như vậy, sẽ có một HLV mới tiếp nhận đội tuyển. Chưa ai rõ liệu đó là HLV ngoại hay HLV nội, chỉ biết rằng, ai tiếp nhận cũng sẽ đối mặt với áp lực và khó khăn rất lớn. Nhưng đó chưa phải là mấu chốt của vấn đề, thất bại của bóng đá Việt Nam nhiều năm qua nằm ở thượng tầng, nơi mà mọi kế hoạch đề ra đều không mang lại kết quả.

 

Người hâm mộ chờ đợi một tương lai tươi sáng hơn của bóng đá Việt Nam, nhưng đến nay đó vẫn là câu hỏi chưa có lời giải một cách thấu đáo.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek