Thứ Tư, 09/10/2024 11:32 SA
Premier League 2017-2018: Arsenal hạ Leicester sau "cơn mưa bàn thắng" ở ngày khai mạc
Thứ Bảy, 12/08/2017 16:23 CH

Các cầu thủ Arsenal ăn mừng sau khi Giroud (giữa) ghi bàn nâng tỉ số lên 4-3 - Ảnh: Reuters

Premier League mùa giải 2017-2018 mở màn không thể ấn tượng hơn bằng chiến thắng kịch tính của Arsenal trước Leicester City sau màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục ở Emirates.  

 

Trận khai mạc tại Emirates diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc khi mà đoàn quân HLV Arsene Wenger đẩy cao đội hình chơi tấn công. Arsenal chỉ cần chưa đến 2 phút để có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của tân binh Alexandre Lacazette.

 

Với bàn thắng này, Lacazette lập kỷ lục Ngoại hạng Anh với tư cách là tân binh ghi bàn thắng ra mắt nhanh nhất giải đấu. Kỷ lục trước đó thuộc về Lewin Nyatanga và Samir Nasri, cả hai cầu thủ ghi bàn ra mắt ở phút thứ 4. Ngoài ra, Lacazette còn trở thành cầu thủ thứ 7 ghi bàn tại giải đấu trong ngày ra mắt Arsenal. Riêng dưới kỷ nguyên Wenger, anh là người thứ 5 làm điều này sau Kevin Campbell, Steve Bould, Fredrik Ljungberg, Emmanuel Adebayor, Samir Nasri và Thomas Vermaelen.

 

Bàn thua như khiến Leicester "tỉnh giấc", bởi những phút sau đó đội khách thi đấu bùng nổ và có bàn gỡ hòa 1-1 của Shinji Okazaki ở phút thứ 5. Chưa dừng ở đó, đến phút 29, Jamie Vardy giúp "Bầy cáo" dẫn trước 2-1 sau pha đệm bóng cận thành từ đường chuyền của Marc Albrighton. Phải đến phút 45+2, Arsenal mới có bàn gỡ hòa 2-2 sau tình huống Kolasinac quá đồng đội với pha chuyền bóng để cho Welbeck ghi bàn.

 

Hiệp 2 diễn ra hấp dẫn và Jamie Vardy tiếp tục khiến Emirates phải lo lắng với bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 cho Leicester. Chứng kiến những gì diễn ra, HLV Wenger quyết định tung Aaron Ramsey và Olivier Giroud vào sân. Chính những thay đổi người này đã phát huy tác dụng. Phút 83, Xhaka chuyền bóng khéo léo để Ramsey bình tĩnh đi một nhịp rồi tung ra cú sút gỡ hòa 3-3. Chỉ sau đó 2 phút, Giroud bật cao đánh đầu hiểm hóc ấn định chiến thắng 4-3 cho “Pháo thủ thành London”.

 

Chiến thắng trên sân nhà giúp Arsenal có 3 điểm đầu tiên để tạm dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Đoàn quân của HLV Wenger cũng chấm dứt chuỗi 2 trận thua liên tiếp ở các trận khai mạc mùa giải Premier League gần nhất. Trong khi đó, Leicester tiếp tục không thắng trên sân của Arsenal trong kỷ nguyên của Premier League.

 

Ở lượt trận thứ 2 ( vào ngày 19/8), Arsenal sẽ đến làm khách trên sân của Stoke City, đối thủ khá khó chịu đối với họ những năm gần đây. Với màn ra mắt đầy hứa hẹn của Lacazette, cùng cái duyên ghi bàn của Giroud và Welbeck, HLV Wenger đang có nhiều sự lựa chọn trên hàng công, đặc biệt là khi Alexis Sanchez trở lại.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek