Thứ Tư, 09/10/2024 13:19 CH
Siêu Cup châu Âu: Real khẳng định đẳng cấp
Thứ Năm, 10/08/2017 09:18 SA

Real lên ngôi tại Siêu Cup châu Âu

Real giành chiến thắng thuyết phục 2-1 trước M.U để giành Siêu Cup châu Âu. Diễn biến của trận đấu nói lên đẳng cấp của đội đương kim vô địch Champions League, cũng như hạn chế của đội bóng nước Anh ở thời điểm hiện tại.

 

Vượt trội

 

Tỉ số 2-1 của trận đấu có thể làm nhiều người lầm tưởng về một thế trận ngang ngửa giữa hai đội bóng. Tuy nhiên, diễn biến lại cho thấy đội bóng Tây Ban Nha có đẳng cấp và hoàn thiện hơn rất nhiều so với đại diện của nước Anh. Không dễ để nhận ra HLV Mourinho muốn đội bóng do ông dẫn dắt chơi phòng ngự - phản công, nhưng ý đồ ấy sớm bị phá sản, bởi các cầu thủ của Real quá linh hoạt. Dù thiếu vắng Ronaldo trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng phần còn lại của đội bóng Hoàng gia vẫn biết cách làm khó M.U.

 

Bàn thắng mở tỉ số của Casemiro là minh chứng cho sự linh hoạt của Real. Mourinho có thể đã không nghĩ tới việc hậu vệ Carvajal dâng cao tấn công rồi chuyền bóng để tiền vệ phòng ngự Casemiro phá bẫy việt vị, thoát xuống rồi đệm bóng một chạm ghi bàn.

 

Tại sao Real làm được điều này? Bởi chất lượng cầu thủ và lối chơi của họ được định hình rõ hơn so với đội bóng nước Anh. Một điểm cần nhắc đến là khả năng cầm bóng của Real tốt hơn rất nhiều so với M.U, đặc biệt là ở hàng tiền vệ. Bộ ba Kroos - Casemiro - Modric khiến những cầu thủ của M.U (dù cũng khá chất lượng) như Pogba, Lukaku hay Mkhitarya trở nên nhạt nhòa. Khả năng tác chiến độc lập và điều phối lối chơi vượt trội giúp Real chơi bóng ở “cửa trên” so với M.U. Khi có được sự thoải mái, rất khó để thầy trò HLV Mourinho đánh bại Real.

 

Thầy trò HLV Zidane đã cho thấy vì sao họ là “ông vua” của châu Âu vào thời điểm hiện tại. Hơn thế nữa, với những gì đang có trong tay, HLV người Pháp vẫn có nhiều cơ hội để nâng cao thành tích của mình tại đội bóng Hoàng gia.

 

Trong khi đó, M.U chỉ mới trở lại Champions League từ tấm vé vớt nhờ vô địch Europa League. Ở Giải Ngoại hạng, họ có 4 mùa liên tiếp chưa thể trở lại với ngai vàng. Và trận đấu với Real cho thấy đội chủ sân Old Trafford vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn trở lại thời kỳ đỉnh cao của mình.

 

M.U đã thấy mình ở đâu

 

Có thể nói, M.U là một trong những đội bóng “bận rộn” nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Mục tiêu không gì khác là giúp đội chủ sân Old Trafford quay trở lại thời kỳ đỉnh cao như thời của HLV Ferguson. Hàng loạt tên tuổi như Matic, Lindelof… khoác áo M.U, nhưng có vẻ như những cầu thủ ấy chưa phát huy được sức mạnh như HLV Mourinho mong muốn.

 

“Người băng” Lindelof được kỳ vọng là “Vidic phiên bản 2” của đội bóng nước Anh, nhưng anh chính là mắt xích yếu nhất trong hệ thống phòng ngự của M.U. Lindelof bất lực nhìn Casemiro thoát xuống ghi bàn. Đây không phải là lần đầu tiên tiền vệ người Thụy Điển bất lực nhìn các cầu thủ tấn công của đối phương thoát xuống như vậy.

 

HLV Mourinho vẫn tạo điều kiện để cựu hậu vệ của Benfica hòa nhập, nhưng nếu vẫn thể hiện như trong trận gặp Real, sẽ rất khó cho M.U khi mà đội bóng này giờ chỉ còn một trung vệ đáng tin cậy là Baily, trong khi mùa giải tới, thầy trò HLV Mourinho sẽ thi đấu rất nhiều mặt trận quan trọng.

 

Điểm cần khắc phục nữa là ở hàng tiền vệ, Ander Herrera và Matic chơi đầy nỗ lực trong trận gặp Real, nhưng phía trên 2 cầu thủ này, Paul Pogba vẫn chưa cho thấy anh sẽ bùng nổ ở mùa giải năm nay. Nên nhớ rằng, tiền vệ người Pháp sẽ có mùa giải quyết định, nếu vẫn thất bại trong việc thể hiện mình, cầu thủ người Pháp sẽ không có lý do gì phải luyến tiếc, đặc biệt khi sự có mặt của Matic, nhiệm vụ phòng ngự giờ không còn đáng bận tâm với anh.

 

Trận thua trước Real không phải là điều gì quá lớn, ngược lại nó cho thấy M.U phải nỗ lực nhiều trước mùa giải mới. Mùa giải thứ 2 tại M.U sẽ không cho phép HLV Mourinho nhận những thất bại, bởi các ông chủ người Mỹ của M.U đã cấp rất nhiều tiền cho HLV người Bồ Đào Nha. Nếu không thành công, dù tài năng đã được thừa nhận, nhưng HLV Mourinho sẽ rất khó “ăn nói” với ban lãnh đạo đội bóng.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek