Thứ Năm, 10/10/2024 19:14 CH
Wimbledon 2017: Nadal và Kerber bất ngờ dừng bước
Thứ Ba, 11/07/2017 10:49 SA

Nadal không thể tiến vào tứ kết Wimbledon trong 5 năm gần nhất - Ảnh: Reuters

Ngày thi đấu thứ 7 Wimbledon 2017 đã chứng kiến những bất ngờ lớn khi ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch đơn nam Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 4) và đơn nữ Angelique Kerber (Đức, 1) đều thất bại tại vòng 4.

 

Tại nội dung đơn nam, “Vua đất nện” Nadal chỉ gặp hạt giống số 16 Gilles Muller (Luxembourg), người từng thua anh 4 trận trong 5 lần đối đầu trước đây, nhưng tay vợt Tây Ban Nha gây thất vọng lớn. Tay vợt 34 tuổi khiến Nadal “choáng váng” ngay khi khởi đầu trận đấu với chiến thắng liên tiếp hai set đầu với tỉ số 6-3, 6-4. Sau đó, Nadal cũng xuất sắc thắng lại hai set cũng với tỉ số tương tự 6-3, 6-4 để đưa trận đấu vào thế cân bằng.

 

Với hai set thắng này, người hâm mộ tưởng Nadal dễ dàng có màn lội ngược dòng ngoạn mục, nhưng ngược lại, set 5 đấu quyết định diễn ra căng thẳng khi hai tay vợt không thể bẻ game giao bóng nào và do Wimledon không áp dụng loạt tie-break ở set quyết định nên kịch tính đẩy lên cao ở những game sau đó. Bước ngoặt xảy ra ở game thứ 28 khi Nadal mắc sai lầm và để thua 13-15 sau cú đánh bóng lỗi.

 

Với chiến thắng lịch sử sau 4 giờ 48 phút, “lão tướng” Muller lần đầu tiên trong sự nghiệp vào đến tứ kết một giải Grand Slam và đối thủ của anh là hạt giống số 7 Marin Cilic (Croatia), người dễ dàng đánh bại đồng hương của Nadal là Roberto Bautista Agut (hạt giống số 18) sau 3 set cùng tỉ số 6-2. Phát biểu sau trận đấu, Muller cho biết: “Tôi rất hạnh phúc. Tôi rất vui mừng khi đánh bại được một trong những tay vợt vĩ đại nhất quần vợt. Tôi sẽ không bao giờ quên chiến thắng này”.

 

Điều khá thú vị với Gilles Muller khi anh có chiến thắng thứ hai trước Nadal ở Wimbledon. Vào năm 2005, tay vợt Luxembourg cũng tạo nên một cú sốc lớn khi thắng Nadal sau 4 set với tỉ số 6-4 4-6 6-3 6-4 ở vòng 2.

 

Trong khi đó, “Vua đất nện” Nadal cho biết anh đã nỗ lực hết sức: “Đây không phải là trận đấu hay nhất của tôi trước một đối thủ khó chịu. Muller chơi rất tốt, đặc biệt là ở set thứ 5. Nhưng tôi không thất vọng, bởi tôi đã chiến đấu đến phút cuối cùng”. Với thất bại này, Nadal chưa thể lên ngôi số 1 thế giới sau Wimbledon khi Andy Murray (đã vào tứ kết) có nhiều khả năng vẫn giữ được ngôi số 1 sau giải này. Người duy nhất còn cơ hội chiếm ngôi số 1 của Murray ngay sau Wimbledon là Novak Djokovic, nếu tay vợt Serbia đăng quang Wimbledon.

 

Ngoài thất bại của Nadal, hầu hết những tay vợt mạnh đều giành chiến thắng để góp mặt ở tứ kết. Hạt giống số 1 Andy Murray (Anh) đánh bại tay vợt Pháp Benoit Paire 7-6, 6-4, 6-4 để hẹn gặp Sam Querrey (Mỹ) tại tứ kết. Còn hạt giống số 3 Roger Federer (Thụy Sĩ) không khó để vượt qua đàn em Grigor Dimitrov (Bulgaria, 13) với tỉ số 6-4, 6-2, 6-4 và sẽ chạm trán hạt giống số 6 Milos Raonic (Canada) ở tứ kết. Trong khi trận đấu của hạt giống số 2 Novak Djokovic (Serbia) gặp Adrian Mamnarino (Pháp, hạng 51 thế giới) phải hoãn lại và thi đấu trong ngày hôm nay.

 

Ở nội dung đơn nữ, bất ngờ lớn cũng xảy ra khi tay vợt số 1 thế giới  Angelique Kerber (Đức) “gục ngã” trước Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 14) với tỉ số 6-4, 4-6, 4-6 sau 2 giờ 20 phút thi đấu. Đây là thất bại đáng tiếc của Kerber khi ở set quyết định cô hai lần dẫn trước nhưng vẫn nhận lấy thất bại.

 

Kerber một lần nữa gây thất vọng ở các giải Grand Slam - Ảnh: Reuters

 

Trận thua này khiến cho tay vợt người Đức chắc chắn mất vị trí số 1 thế giới về tay Simona Halep (Romania, 2). Bởi ở trận đấu sau đó, Halep vượt qua cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka (Belarus, hạng 683 thế giới) với tỉ số 7-6, 6-2.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, “cuộc chiến” giữa hạt giống số 9 Agnieszka Radwanska (Ba Lan) và số 7 Svetlana Kuznetsova (Nga) đã khép lại với chiến thắng dễ dàng 6-2, 6-4 dành cho Kuznetsova. Trong khi đó, sau thành công ở Roland Garros, tài năng trẻ người Latvia Jelena Ostapenko (hạt giống số 13) tiếp tục phong độ ấn tượng khi đánh bại hạt giống số 4 Elina Svitolina (Ukraine) với tỉ số 6-3, 7-6.

 

Ở tứ kết, Ostapenko gặp thách thức lớn khác mang tên Venus Williams, tay vợt từng 5 lần vô địch Wimbledon, năm nay 36 tuổi nhưng vẫn thi đấu khá sung sức. Đây là một trận đấu thú vị giữa một tay vợt trẻ đang khát khao thể hiện mình với một tay vợt lão luyện, “thừa thãi” danh hiệu.

 

Ngoài ra, hạt giống số 5 Caroline Wozniacki cũng dừng bước trước hạt giống số 24 CoCo Vandeweghe sau 2 set 7-6, 6-4. Như vậy, trong top 5 chỉ còn duy nhất hạt giống số 2 Simona Halep góp mặt tại tứ kết và đây sẽ là cơ hội lớn cho tay vợt Romania giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp, đồng thời nếu lọt vào đến bán kết Halep sẽ chính thức chiếm ngôi số 1 thế giới.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek