Thứ Năm, 10/10/2024 21:28 CH
Nữ cán bộ đam mê bóng bàn
Thứ Ba, 11/07/2017 08:35 SA

Chu Thị Hà Vinh thi đấu tại một giải bóng bàn do Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức - Ảnh: NHẬT HUY

Chu Thị Hà Vinh không phải là cái tên “nổi đình, nổi đám” trong làng bóng bàn nữ tỉnh Phú Yên. Tuy nhiên, bằng sự nhiệt huyết, niềm đam mê môn thể thao này, cô gái sinh năm 1984 xứng đáng là điểm tích cực của những người tham gia tập luyện thể thao phong trào trên địa bàn tỉnh.

 

Nhiều năm trước, Chu Thị Hà Vinh gây ấn tượng với mọi người bởi phong cách của người cán bộ Đoàn trẻ trung và đầy năng động. Với vai trò Phó Bí thư Đoàn Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên, Vinh giúp phong trào hoạt động công tác Đoàn tại trường phát triển mạnh mẽ. Cũng với nụ cười và tính cách dễ mến ấy, giờ đây, Chu Thị Hà Vinh được mọi người biết đến là một trong những tay vợt nữ có năng lực tại các giải đấu cấp thành phố, cấp tỉnh. Điều đáng nói, nhiệt huyết với phong trào TDTT của Vinh xứng đáng để nhiều người noi theo về tinh thần tập luyện TDTT rèn luyện sức khỏe.

 

Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên là một trong những đơn vị có phong trào bóng bàn khá phát triển. Tuy nhiên, mãi đến năm 2013, Chu Thị Hà Vinh mới bắt đầu tham gia tập luyện một cách bài bản. Càng chơi bóng bàn, cô gái sinh năm 1984 này càng nhận ra sự thú vị của môn thể thao này. “Đó không phải là môn thể thao cần nhiều thể lực, nhưng lại đòi hỏi người chơi phải có sự tập trung cao độ, tinh tế và khéo léo. Tôi chơi nhiều môn thể thao, nhưng vẫn thấy bóng bàn mang lại nhiều cảm giác và phù hợp với điều kiện, thể trạng của mình”, Vinh tâm sự.

 

Từ một người chơi tự phát, Vinh không ngại vất vả tầm sư học đạo để tiếp cận bóng bàn một cách chuyên nghiệp hơn. Những người thầy của Vinh đều là những tên tuổi của làng bóng bàn Phú Yên như Phan Tôn Hoài, Diệp Thế Hải. Sau 4 năm tập luyện, đến nay Chu Thị Hà Vinh gặt hái được những thành công nhất định mà không phải ai cũng làm được. Cụ thể là HCV nội dung đôi nữ tại Giải vô địch bóng bàn Đại hội TDTT TP Tuy Hòa năm 2017, HCĐ nội dung đôi nữ Giải bóng bàn Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên năm 2017. Tại giải đấu này, Vinh cũng đạt thêm thành tích HCB nội dung đồng đội nữ. Trước đó, tại các giải đấu của ngành và các giải bóng bàn dành cho cán bộ quản lý do Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức, Vinh luôn nằm trong tốp 3 trong những trận đánh đôi. Tuy nhiên, điều mà nhiều người đánh giá cao ở tay vợt sinh năm 1984 này là việc tham gia các giải đấu một cách đều đặn. Theo suy nghĩ của Vinh, ngoài thành tích thì sự nhiệt tình và niềm đam mê mới là chất xúc tác quan trọng giúp cho VĐV theo đuổi môn thể thao mình yêu thích.

 

Hiện nay, vào các buổi chiều thứ 2, 4, 6 hàng tuần, Vinh sắp xếp công việc để tham gia tập luyện tại CLB Bóng bàn 1 Tháng 4 (phường 1, TP Tuy Hòa). Ngoài việc theo đuổi môn thể thao mình yêu thích, bóng bàn giúp Vinh rèn luyện sức khỏe, giúp ích cho công việc hàng ngày của mình.

 

Anh Phan Tôn Hoài, giáo viên bộ môn cơ bản, Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên, cho biết: “Chu Thị Hà Vinh là một trong những người đam mê môn bóng bàn tại học viện. Tuy nhiên, điều tôi ấn tượng ở Vinh là em chịu khó học hỏi các kỹ thuật của môn bóng bàn một cách bài bản. Điều này giúp Vinh có thể tranh tài ở các giải bóng bàn cấp thành phố, tỉnh và một số giải lớn của ngành”.

 

Ông Nguyễn Ngọc Khuê, Trưởng Phòng Quản lý TDTT, Sở VH-TT-DL Phú Yên nói: “Phong trào bóng bàn tỉnh Phú Yên đã có sự phát triển nhất định trong thời gian qua. Có được điều này là nhờ sự đóng góp một phần của những người theo đuổi môn thể thao mà mình yêu thích như Chu Thị Hà Vinh. Tôi hy vọng ngày càng có nhiều người tham gia tập luyện môn bóng bàn, giúp phong trào TDTT tỉnh Phú Yên ngày càng đa sắc màu, qua đó thiết thực hưởng ứng cuộc vận động rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek