Thứ Bảy, 12/10/2024 11:30 SA
Cậu học trò xứ biển ghi dấu ấn với môn bật xa
Thứ Sáu, 09/06/2017 09:00 SA

Lê Văn Quang thi bật xa tại Giải Thể thao học đường tỉnh năm học 2016-2017 - Ảnh: HÀ MY

Tại Giải Thể thao học đường tỉnh năm học 2016-2017, Lê Văn Quang, cậu học trò vùng biển Sông Cầu, đã xuất sắc đứng trên bục cao nhất nội dung bật xa cấp tiểu học với thành tích 2m34. Không chỉ chơi thể thao giỏi, Liên đội trưởng Trường tiểu học Xuân Lộc 3 còn giành nhiều thành tích cao trong học tập và hoạt động Đội.

 

Lê Văn Quang là một trong hai học sinh mang HCV về cho Phòng GD-ĐT TX Sông Cầu tại Giải Thể thao học đường tỉnh năm học 2016-2017. Với lợi thế chiều cao 1m62 và sức bật tốt, trước khi giải diễn ra, em được Phòng GD-ĐT thị xã đặt nhiều kỳ vọng sẽ mang vàng về cho đơn vị. Không phụ sự tin tưởng của mọi người, Quang đã vượt qua thành tích thi đấu của VĐV Trần Văn Toàn (Phòng GD-ĐT huyện Tây Hòa) và VĐV Trần Khánh Tùng (Phòng GD-ĐT huyện Tuy An), ghi dấu ấn ở lần bật thứ hai với mức bật xa 2m34, qua đó giành HCV. Trước đó, tại cấp thị xã, Quang cũng giành giải nhất nội dung bật xa nam tiểu học với thành tích 2m29. Thầy Nguyễn Thế Hữu, giáo viên Thể dục Trường tiểu học Xuân Lộc 3, người trực tiếp kèm cặp Quang tập luyện, tham gia giải thể thao các cấp, cho biết: “Với mức bật xa 2m34 tại Giải Thể thao học đường cấp tỉnh, Quang đã phá kỷ lục của bản thân đạt được trước đó tại Giải Thể thao học đường TX Sông Cầu. Đa số các VĐV khi thi đấu, do tâm lý hồi hộp, thành tích thi đấu thường thấp hơn so với khi tập luyện ở nhà. Nhưng với Quang thì ngược lại, em thi đấu bình tĩnh, tự tin, vượt được mức bật xa so với lúc tập luyện ở nhà”.

 

Chia sẻ bí quyết hai lần đạt thành tích cao tại Giải Thể thao học đường cấp tỉnh và cấp thị xã, Quang bộc bạch: “Em thường chạy bộ và tập bật cóc mỗi ngày để có đôi chân chắc khỏe. Mỗi khi thầy hướng dẫn một kỹ thuật bật xa mới, em đều về nhà tập đi tập lại nhiều lần. Khi thi đấu, em giữ cho mình tâm lý thoải mái, vui vẻ. Em chú ý bật đúng tư thế, kỹ thuật, phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận của cơ thể”.

 

Ngoài bật xa, Quang còn đá bóng rất tốt. Em từng được chọn vào đội tuyển bóng đá Phòng GD-ĐT thị xã tham dự Giải Bóng đá nhi đồng cúp VTV. Đam mê thể thao, nhưng Quang không lơ là việc học. Bên cạnh đôi chân khỏe, ghi nhiều dấu ấn tại các giải thể thao, em còn có đôi tay khéo léo, viết chữ đẹp nhất trường. Quang từng đạt 2 giải ba, 1 giải nhì cuộc thi Viết chữ đẹp cấp tỉnh. Năm học lớp 5, cậu học trò quê ở thôn Thọ Lộc, xã Xuân Bình, TX Sông Cầu còn xuất sắc mang về cho mình giải nhì cuộc thi Giải Toán qua internet cấp thị xã và giải khuyến khích cuộc thi Giải Toán qua internet cấp tỉnh.

 

5 năm liền, em được tín nhiệm bầu giữ chức lớp trưởng. Năm lớp 5, em là Liên đội trưởng của Trường tiểu học Xuân Lộc 3. Quang luôn tích cực, đi đầu trong các hoạt động do Hội đồng Đội của trường tổ chức; nhiệt tình giúp đỡ các bạn học yếu tiến bộ nên được thầy cô, bạn bè yêu mến. Thầy Nguyễn Văn Hiền, Hiệu trưởng Trường tiểu học Xuân Lộc 3, cho hay: “Quang rất vượt khó, có tinh thần tự giác trong học tập, rèn luyện. 5 năm theo học tại trường, Quang là học sinh giỏi, vừa viết chữ đẹp, vừa chơi thể thao hay, mang về nhiều thành tích cao cho trường. Với những gì thể hiện, em được các HLV, giáo viên thể dục đánh giá cao về tố chất thể thao”.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek