Thứ Bảy, 12/10/2024 13:26 CH
M.U chuẩn bị cho mùa giải mới:
Tăng cường lực lượng để trở lại Champions League
Thứ Năm, 08/06/2017 11:11 SA

Morata được M.U quan tâm nhằm tăng cường hàng công của đội bóng này

Mùa bóng vừa qua chưa thể xem là thành công của HLV Mourinho và sân Old Trafford. Nhưng với tấm vé dự Champions League mùa bóng tới, HLV người Bồ Đào Nha và các học trò vẫn có cơ hội để thể hiện khả năng. Muốn vậy, họ phải nhanh chóng tăng cường lực lượng để góp mặt trong tốp các đội bóng anh tài của châu lục.

 

Niềm vui trở lại đấu trường danh giá nhất châu lục khiến các cổ động viên của M.U quên đi mùa giải có thể xem là không thành công dưới thời HLV Mourinho. Không suy nghĩ nhiều về quá khứ, ban lãnh đạo đội bóng và HLV người Bồ Đào Nha nhanh chóng bắt tay vào việc xây dựng lực lượng. Hai vị trí mà Quỷ đỏ cần phải tăng cường, đó là vị trí trung vệ và tiền đạo. Hàng thủ của M.U mùa rồi chơi không đến nỗi tồi, nhưng trong những trận đấu quan trọng họ thường mắc sai lầm đáng tiếc khiến M.U hụt hơi trong cuộc đua vô địch và tốp 4. Ngoài Bailly, những cái tên như Blind, Rojo vẫn chưa mang đến sự an tâm cho đội bóng của HLV Mourinho. Nên nhớ rằng, triết lý tấn công của HLV người Bồ Đào Nha là không thua trước khi giành chiến thắng. Vậy nên không có gì khó hiểu khi HLV này đang quyết tâm theo đuổi một trung vệ đủ tầm để giúp hàng thủ M.U vững chắc hơn trong mùa bóng tới.

 

Một trong những cái tên đáng chú ý nhất được đưa vào tầm ngắm là trung vệ người Thụy Điển Victor Lindelof của Benfica.

 

Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, chính HLV Mourinho vẫn chưa thể khẳng định trung vệ này có cập bến sân Old Trafford mùa bóng tới hay không. Với nhiều cổ động viên M.U, nếu Victor Lindelof có trong đội hình thì đó chắc chắn là tin vui cho Quỷ đỏ ở mùa giải tới đây.

 

Hàng công cũng là vấn đề làm đau đầu HLV Mourinho ở mùa giải vừa qua. Ibra có nhiều đóng góp cho M.U nhưng cũng chỉ ra thực tế là đội chủ sân Old Trafford thiếu những tiền đạo có cùng đẳng cấp như tiền đạo người Thụy Điển. Trong nhiều trận đấu người ta thấy Ibra tỏ ra quá tải, nhưng người thay thế như Marcus Rashford vẫn chưa cho thấy sự ổn định cần thiết để giúp M.U có tiếng nói trong những trận đấu quan trọng. Đó là vấn đề mà HLV Mourinho phải giải quyết ngay khi mùa giải tới, vì M.U sẽ thi đấu ở nhiều mặt trận quan trọng.

 

Như vậy, với việc Antoine Griezmann chính thức ở lại Atletico Madrid mùa tới, những đồn đoán về việc tiền đạo người Pháp cập bến M.U đã chấm dứt. Đây là điều đáng tiếc với nhiều người hâm mộ M.U. Tuy nhiên, HLV Mourinho vẫn có những phương án thay thế chất lượng. Theo tin mới nhất, HLV Mourinho đã đưa 3 cái tên Romelu Lukaku, Andrea Belotti và Alvaro Morata vào tầm ngắm. Theo giới chuyên môn phân tích, cựu tiền đạo của Real Madrid có vẻ là thương vụ hợp lý hơn hết.

 

Mùa giải vừa qua, Lukaku là chân sút số 2 ở Giải Ngoại hạng với 25 bàn thắng, còn Belotti đứng thứ 3 tại Serie A với 26 bàn, kém Dzeko (29) và Dries Merten (28). Trong khi đó, Morata chỉ ghi 15 bàn, xếp thứ 7 ở La Liga. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa Alvaro Morata kém Lukaku và Belotti. Thậm chí, nếu xét trên những tiêu chí như tỉ lệ số phút/bàn thắng, tỉ lệ sút trúng đích/trận và tỉ lệ chuyển hóa thành công, chân sút người Tây Ban Nha còn được đánh giá cao hơn. Morata thi đấu ít hơn, chẳng qua là vì ở Real, vị trí của Ronaldo là không thể đụng đến, còn Benzema thì vốn là trò cưng của Zidane.

 

Ngoài ra, giá cả cũng là một vấn đề mà ban lãnh đạo M.U quan tâm. Everton ra giá chân sút của mình đến 100 triệu bảng. Đây được cho là con số không hợp lý bởi dù có phong độ cao nhưng Romelu Lukaku chưa bao giờ cho thấy đây là tiền đạo đẳng cấp. Những bàn thắng có được của anh chủ yếu đến từ các đội bóng nhỏ và tiền đạo người Bỉ thường chơi kém khi đối đầu với các đội bóng lớn. Belotti cũng đang là cái tên đáng quan tâm ở châu Âu. Torino khẳng định sẽ không bán anh chừng nào có đội bóng kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 87 triệu bảng. Tuy nhiên, các ông chủ người Mỹ sẽ không “cả gan” dùng số tiền lớn để mua một cầu thủ còn trẻ và khả năng thích ứng với Giải Ngoại hạng là một câu hỏi lớn.

 

Với những gì đã phân tích ở trên, có thể nói lựa chọn cái tên Morata hợp lý về nhiều mặt. M.U đang rất muốn có tiền đạo người Tây Ban Nha trong đội hình, nhưng liệu Real có chấp nhận để tuyển thủ này ra đi hay không thì chỉ có thời gian mới trả lời được.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek