Thứ Bảy, 12/10/2024 21:34 CH
Người “không phổi” trên đường chạy Tuy Hòa
Thứ Ba, 30/05/2017 10:41 SA

VĐV Nguyễn Thị Mộng Thường (thứ 2 từ phải qua) hiện vẫn chưa có đối thủ trên đường chạy Tuy Hòa - Ảnh: NHẬT HUY

Gần 15 năm nay, Nguyễn Thị Mộng Thường là cái tên gần như thống trị đường chạy TP Tuy Hòa. Tại Giải Việt dã TP Tuy Hòa - Đại hội TDTT năm 2017 mới đây, cô gái người phường Phú Thạnh một lần nữa khẳng định vị thế của mình. Và với phong độ như hiện tại, Thường rất khó bị “lật đổ” trong tương lai gần.

 

Sáng 28/5, Phòng VH-TT TP Tuy Hòa tổ chức Giải Việt dã TP Tuy Hòa - Đại hội TDTT năm 2017 thu hút nhiều VĐV tham gia tranh tài. Đáng chú ý ở nội dung nâng cao của nữ là cuộc đối đầu giữa Nguyễn Thị Mộng Thường (phường Phú Lâm) với Văn Công Lin (phường 5) và Lương Thị Mỹ Quàng (phường 3). Nếu như Nguyễn Thị Mộng Thường là chân chạy đầy kinh nghiệm thì 2 đối thủ còn lại của cô có lợi thế là sức trẻ và hiện là thành viên đội tuyển điền kinh Phú Yên. Rất nhiều người chờ đợi cuộc tranh tài “nảy lửa”, nhưng Nguyễn Thị Mộng Thường đã chứng tỏ đẳng cấp của mình và về nhất trong sự bất lực của đối thủ.

 

Sau khi giành chiến thắng, Nguyễn Thị Mộng Thường cho biết cô không tập luyện nhiều trước khi thi đấu tại Giải Việt dã TP Tuy Hòa - Đại hội TDTT năm 2017 và chỉ có những bài tập cường độ cao, chạy nhẹ… Một lần nữa đẳng cấp của Nguyễn Thị Mộng Thường được chứng minh tại đường chạy Tuy Hòa.

 

Ngược dòng thời gian, người hâm mộ điền kinh Phú Yên biết đến cô gái nhỏ nhắn tại Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên năm 2004. Tại cuộc đua năm ấy, phường Phú Thạnh đã giành chiếc HCV nội dung nâng cao nữ trong tỉnh. Liên tiếp những năm sau đó, Nguyễn Thị Mộng Thường giành HCV trong sự bất lực của các VĐV hàng đầu trong tỉnh. Tính từ năm 2004 đến nay (trừ 2 năm 2014-2015 không tham gia), Nguyễn Thị Mộng Thường liên tục giành giải nhất dù thi đấu cho TP Tuy Hòa hay trong màu áo huyện Đông Hòa.

 

Khi được hỏi bí quyết nào giúp Thường giữ được phong độ ấn tượng như vậy, cô gái sinh năm 1990 tâm sự: “Thật ra không có bí quyết gì, chỉ là mỗi khi chạy tôi đều nghĩ đến chiến thắng. Những kiến thức mà tôi học được tại Trường đại học TDTT TP Hồ Chí Minh, chuyên ngành điền kinh đã giúp tôi tạo được nền tảng vững chắc. Và dù không có thời gian tập luyện như nhiều VĐV chuyên nghiệp, nhưng khi thi đấu tôi vẫn thể hiện được khả năng của mình. Sắp tới tôi sẽ thi đấu tại Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên. Mục tiêu không gì khác là chiếc HCV mà tôi đang giữ nhiều năm nay”.

 

Nguyễn Thị Mộng Thường hiện là công chức VH-TT tại phường Phú Lâm. Nếu nói về sự tập luyện thì cô không có nhiều thời gian, thêm nữa cô gái nhỏ nhắn này đã 27 tuổi và không còn trẻ để thi đấu ở một môn thể thao như điền kinh. Tuy nhiên, Thường vẫn giữ được phong độ ổn định như hiện nay là sự thú vị tại đường chạy TP Tuy Hòa. Cùng với Nguyễn Văn Vui (huyện Đông Hòa) ở nội dung nâng cao của nam, chắc chắn tại Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên, Nguyễn Thị Mộng Thường là ứng cử viên nặng ký nhất ở nội dung nâng cao nữ trong tỉnh.

 

Ông Đoàn Thế Vũ, Phó Trưởng Phòng VH-TT TP Tuy Hòa, đánh giá: “Nguyễn Thị Mộng Thường là VĐV điền kinh dày dặn kinh nghiệm và tài năng trên đường chạy TP Tuy Hòa nhiều năm qua. Em sẽ là niềm hy vọng của TP Tuy Hòa tại Giải Việt dã truyền thống Báo Phú Yên năm 2017”.

 

Bất ngờ là yếu tố mang đến sự thú vị trong thể thao. Tuy nhiên, nhiều năm qua vẫn chưa có ai soán ngôi của Nguyễn Thị Mộng Thường trên đường chạy TP Tuy Hòa. Đó chắc chắn là trăn trở của những đơn vị có phong trào điền kinh khá phát triển như Tây Hòa, Đông Hòa và có bề dày thành tích như huyện Tuy An.

 

Cựu HLV điền kinh, Phó Trưởng Phòng Quản lý TDTT, Sở VH-TT-DL Phú Yên Trần Thị Thanh Thúy cho biết: “Tôi không ngạc nhiên khi đến nay Nguyễn Thị Mộng Thường vẫn chưa có đối thủ ở nội dung chạy việt dã. Qua theo dõi, tôi nhận thấy Thường có thể lực rất tốt, có kinh nghiệm và biết phân phối sức, chọn thời điểm để chạy về đích một cách ấn tượng. Nếu trước đây Nguyễn Thị Mộng Thường thi đấu cho đội tuyển điền kinh Phú Yên thì khả năng tranh chấp huy chương toàn quốc của Phú Yên sẽ tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, đáng tiếc là Thường không thi đấu thể thao thành tích cao”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek