Thứ Bảy, 12/10/2024 23:35 CH
Roland Garros 2017: Chứng kiến cú sốc ngay trong ngày khai mạc
Thứ Hai, 29/05/2017 17:00 CH

Kerber sớm phải dừng cuộc chơi.

Thua nhanh trước đối thủ nằm ngoài Top 40 Ekaterina Makarova, hạt giống số 1 Angelique Kerber  thực sự khiến cho cuộc cạnh tranh ở bảng nữ Roland Garros năm nay nóng lên ngay từ vòng đầu tiên.

 

Tay vợt người Đức  phải ngậm ngùi dừng bước sau trận thua chóng seth 2-6, 2-6 trước tay vợt người Nga Ekaterina Makarova. Đây là lần đầu tiên trong kỷ nguyên Open, tay vợt số một thế giới gục ngã ngay từ vòng 1 tại Roland Garros. 

 

Trước đó, thành tích tệ nhất của các số 1 thế giới chỉ là dừng bước ở vòng hai. Năm 2004, Justine Henin để thua Tathiana Garbin, trước khi Serena Williams cũng phải nói lời chia tay từ vòng 2 tại Roland Garros 2014 khi để thua Garbiñe Muguruza.

 

Còn với Ekaterina Makarova. chiến thắng trước tay vợt số 1 thế giới  giúp cô  hiên ngang bước vào vòng 2 và đối thủ tiếp theo sẽ là Lesia Tsurenko.

 

Kerber bị loại sớm, tạo cơ hội cho những tay vợt mạnh khác trong cuộc đua vô địch tại Roland Garros. Cũng trong ngày đầu khởi tranh vòng chính, trận cầu được chú ý nhất diễn ra giữa Petra Kvitova và Julia Boserup. Tay vợt người CH Czech có trận đấu đầu tiên sau hơn 5 tháng kể từ sau vụ bị cướp tấn công và đâm vào tay. Cô dự kiến trở lại sân đấu ở Wimbledon nhưng bất ngờ xuất hiện và tham dự Roland Garros vào phút cuối.

 

Petra Kvitova có chiến thắng đầu tay trong ngày tái xuất

 

Không có nhiều bất ngờ với chiến thắng 6-3, 6-2 trước đối thủ hạng 85 thế giới của Kvitova khi cô thể hiện được phần nào phong độ của một cựu vô địch Wimbledon, từng xếp hạng 4 thế giới sau một thời gian dài nghỉ ngơi dưỡng thương. Kvitova vượt lên dẫn 3-0 chỉ trong vòng 8 phút nhưng sự quật khởi mạnh mẽ từ Boserup khiến cho tay vợt hiện xếp hạng 15 thế giới phải cần đến hơn 40 phút mới hoàn tất set đầu tiên ở điểm số 6-3. Kvitova không cho đối thủ cơ hội nào ở set hai và giành điểm winner thứ 31 để khép lại trận đấu mở màn tại Paris theo cách không thể dễ dàng hơn.

 

Mất đúng 100 phút, hạt giống số 10 Venus Williams mới đánh bại được đối thủ hạng 52 thế giới Qiang Wang với tỉ số 6-4, 7-6 và tay vợt cao tuổi nhất tại giải ung dung đi tiếp vào vòng sau, chờ gặp một đối thủ gốc Á khác là Kurumi Nara.

 

Grigor Dimitrov kém duyên với giải Pháp mở rộng

 

Ở bảng nam, hạt giống số 11 Grigor Dimitrov đánh bại đối thủ người Pháp Stephane Robert với tỉ số 6-2, 6-3, 6-4, lần đầu tiên vào đến vòng… hai Pháp mở rộng kể từ năm 2013 dù việc thi đấu trên mặt sân đất nện không phải quá khó đối với tay vợt từng có biệt danh "tiểu Federer". Cùng với Robert, hàng loạt tay vợt chủ nhà khác cũng rơi rụng ngay từ vòng đầu tiên như Julien Benneteau thua Lucas Pouille, Adrian Mannarino gác vợt trước Horacio Zeballos, Quentin Halys bại trận dưới tay Marco Trungelliti…

 

Lịch thi đấu ngày 29/5 (từ 16 giờ)

Sân Philippe Chatrier: Garbiñe Muguruza - Francesca Schiavone; Marcel Granollers - Novak Djokovic; Jennifer Brady - Kristina Mladenovic; Alexander Zverev - Fernando Verdasco

Sân Suzanne Lenglen: Caroline Wozniacki - Jaimee Fourlis; Benoit Paire - Rafael Nadal; Zheng Saisai - Karolina Pliskova; Richard Gasquet- Arthur De Greef

Sân số 1: Gilles Simon - Nikoloz Basilashvili; Paul-Henri Mathieu - David Goffin; Samantha Stosur - Kristina Kucova;

Sân số 2: Milos Raonic - Steve Darcis; Ajla Tomljanovic - Kiki Bertens; Ernests Gulbis - Marin Cilic;

N. MINH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek