Chủ Nhật, 13/10/2024 09:31 SA
Bóng đá châu Âu: Real cách ngôi vương 1 điểm, M.U lại bị cầm hòa
Thứ Năm, 18/05/2017 11:21 SA

Ronaldo (phải) tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới Celta Vigo - Ảnh: Reuters

* Monaco vô địch Pháp sau 17 năm

 

Rạng sáng 18/5, Cristiano Ronaldo tỏa sáng với cú đúp trong chiến thắng 4-1 của Real Madrid trước Celta Vigo 4-1 trên sân Balaidos ở trận đá bù vòng 21 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

 

Real nhập cuộc thận trọng, tạo cơ hội cho chủ nhà Celta Vigo chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên, Ronaldo là người lập công mang về bàn thắng mở tỉ số cho đội khách. Phút 10, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Isco thực hiện đường chuyền ngang cho Ronaldo trong tư thế không người kèm dễ dàng dứt điểm vào góc cao hạ thủ môn Alvarez, đưa “Kền kền trắng” dẫn trước 1-0.

 

Bị thủng lưới, Celta Vigo đẩy cao tấn công và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Navas. Nhưng ở tình huống quyết định, các chân sút chủ nhà lại dứt điểm không chuẩn xác. Trước thế trận này, Ronaldo một lần nữa tỏa sáng giải tỏa sức ép cho R.M. Phút 48, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Isco đi bóng rồi chọc khe cho Ronaldo thoát xuống dứt điểm hạ gục thủ môn Alvarez, nâng tỉ số lên 2-0 cho Real.

 

Đội chủ nhà Celta Vigo càng gặp khó khăn hơn khi tiền đạo Iago Aspas (62’) nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân. Mất người nhưng Celta Vigo lại bất ngờ có bàn rút ngắn tỉ số ở phút 69 sau cú dứt điểm ngoài vòng cấm của tiền đạo Guidetti. Tuy nhiên, việc chơi thiếu người khiến Celta Vigo không thể trụ vững và nhận thêm hai bàn thua nữa ở phút 70 và 88.

 

Thắng 4-1, đội bóng Hoàng gia vượt qua Barcelona để chiếm ngôi đầu bảng với 90 điểm, hơn đội bóng xứ Catalan 3 điểm. Với khoảng cách này, R.M chỉ cần hòa Malaga ở lượt đấu cuối (22/5) là lên ngôi vô địch.

 

Rashford (áo xanh) trong trận M.U hòa Southampton 0-0 - Ảnh: Reuters

 

* Ở trận đấu bù vòng 28 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), M.U tiếp tục nhận thêm trận hòa không bàn thắng trên sân của Southampton.

 

Với kết quả này, M.U nâng tổng số trận hòa mùa ở mùa giải năm nay lên con số 15, trong đó có 6 trận hòa không bàn thắng. Đây cũng là mùa giải mà M.U có nhiều trận hòa nhất trong lịch sử. Ngoài ra, với 15 trận hòa nghĩa là nếu thắng cả Crystal Palace ở vòng đấu cuối tuần này thì M.U của HLV Jose Mourinho cũng chỉ có thể giành tối đa 18 chiến thắng tại mùa giải năm nay. Con số này thấp hơn M.U dưới thời HLV David Moyes lẫn Louis Van Gaal.

 

* Ở trận đấu bù vòng 31 giải vô địch Pháp (Ligue 1), Monaco xứng đáng lên ngôi vô địch mùa giải 2016-2017 sau khi đánh bại Saint-Etienne với tỉ số 2-0 trên sân nhà.

 

Falcao cùng các đồng đội mừng chức vô địch Ligue 1 - Ảnh: Reuters

 

Tiền đạo trẻ Kylian Mbappe (phút 15) và Valere Germain (phút 90+2) là những người ghi bàn mang về 3 điểm cho Monaco. Với chiến thắng này, Monaco có trong tay 92 điểm, hơn nhà vô địch mùa trước là Paris Saint-Germain 6 điểm trong khi Ligue I chỉ còn 1 vòng đấu nữa là kết thúc.

 

Đây là chức vô địch Pháp đầu tiên của Monaco sau 17 năm, qua đó nâng tổng số lần đăng quang giải vô địch quốc gia lên con số 8 và vươn lên xếp thứ ba trong danh sách những đội bóng giàu thành tích nhất nước Pháp (sau Saint-Etienne 10 lần và Marseille 9 lần). Monaco cũng chấm dứt sự thống trị của Paris Saint-Germain ở Ligue 1 với 4 chức vô địch liên tiếp.

 

Ngôi vương Ligue 1 khép lại mùa giải rất thành công cho Monaco. Không chỉ vô địch quốc gia với thành tích ghi hơn 100 bàn thắng, thầy trò HLV Leonardo Jardim còn có mặt ở bán kết Champions League.

 

Juventus năm thứ 3 liên tiếp đoạt Cup Ý

 

 

Cầu thủ Juventus nâng Cup vô địch sau chiến thắng - Ảnh: Reuters

 

Đánh bại Lazio 2-0 ở trận chung kết Cup Ý, thầy trò HLV Max Allegri hoàn thành bước đầu tiên trong kế hoạch giành cú “ăn ba” ở mùa giải năm nay. Juventus là đội đầu tiên 3 lần liên tiếp vô địch Cup Ý và tiếp tục thể hiện sự thống trị tại giải đấu trong nước. Thầy trò Max Allegri chỉ cách chức vô địch Serie A năm thứ 6 liên tiếp một chiến thắng nữa. Họ là một trong hai đội sẽ chơi trận đấu cuối mùa giải tại Cardiff, Xứ Wales, cùng với Real Madrid, để tìm nhà vô địch Champions League.

 

Trong khi đó, đây là lần thứ 3 trong 5 năm gần nhất Lazio góp mặt trong trận tranh Cup Ý. Tuy nhiên, thầy trò HLV Simone Inzaghi không thể trả món nợ thua 1-2 sau thời gian hiệp phụ ở trận chung kết năm 2015. Từ sau khi đánh bại Roma để giành Cup Ý năm 2013 và Lazio chưa có danh hiệu nào.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek