Chủ Nhật, 13/10/2024 11:24 SA
Sức mạnh tập thể
Thứ Năm, 18/05/2017 07:09 SA

HLV Hoàng Anh Tuấn và U20 Việt Nam đã chuẩn bị các khâu cuối cùng để chính thức tranh tài tại World Cup U20 thế giới tại Hàn Quốc. Trong quá trình chuẩn bị, những chấn thương đáng tiếc đã xảy ra, mới nhất là trường hợp của Văn Tới và tuyển thủ này gần như không thể góp mặt tại U20 Việt Nam thi đấu tại Hàn Quốc. Trước đó là sự vắng mặt của Tiến Dụng khiến HLV Hoàng Anh Tuấn phải có những giải pháp thay thế phù hợp. Những diễn biến ấy cho thấy sức mạnh của U20 Việt Nam phần nào bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nếu nhìn xuyên suốt hành trình đến sân chơi thế giới của U20 Việt Nam, có thể thấy HLV Hoàng Anh Tuấn không phải là mẫu người cầm quân đề cao ngôi sao; thay vào đó, ông đề cao sức mạnh của tập thể.

 

Thực tế cũng chứng minh, nếu xét về sự ảnh hưởng và mức độ truyền thông, thì tập thể U22 Việt Nam được nhiều người quan tâm hơn so với U20 Việt Nam. HLV Hoàng Anh Tuấn là người nhận ra điều này và ông chủ yếu xây dựng lối chơi dựa trên sức mạnh tập thể, bởi ông hiểu rằng những cầu thủ U20 chưa được nhiều người biết đến. Về mặt nào đó, đây là sự lựa chọn khôn ngoan của HLV người Khánh Hòa. Không có quá nhiều ngôi sao trong đội hình, HLV Hoàng Anh Tuấn chọn lối chơi đơn giản theo trục dọc với thủ môn Tiến Dũng - tiền vệ Quang Hải - tiền đạo Hà Đức Chinh. Bóng từ trục sơ đồ này phát triển ra theo cách đơn giản nhất có thể để tiếp cận khung thành đối phương. Đó là cách chơi mà HLV Hoàng Anh Tuấn muốn các học trò phải thực hiện tại sân chơi thế giới.

 

Chắc chắn U20 Việt Nam là một trong những đội bóng yếu nhất World Cup U20 tại Hàn Quốc. Phòng ngự - phản công là lối chơi được U20 Việt Nam lựa chọn. Với cách chơi này, sức mạnh ngôi sao không đóng vai trò quyết định, thay vào đó là sức mạnh của cả một tập thể. Sẽ không có gì ngạc nhiên khi toàn bộ đội hình của U20 Việt Nam sẽ lùi về phòng thủ trước đối thủ mạnh và khi có cơ hội, bóng sẽ đến chân Hà Đức Chinh một cách nhanh nhất có thể, để tiền đạo này tung ra cú sút trong hoàn cảnh phù hợp. Cách chơi này đòi hỏi toàn đội phải nỗ lực hết sức và tập trung tối đa thời gian thi đấu. Chỉ cần một mắt xích thi đấu không hiệu quả, nỗ lực của các thành viên khác có thể bị ảnh hưởng theo. Nói U20 Việt Nam dựa và sức mạnh tập thể tại World Cup U20 là vì vậy.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek