Chủ Nhật, 13/10/2024 09:24 SA
Top 4 giải Ngoại hạng: Cuộc đua tay đôi Arsenal, Liverpool
Thứ Năm, 18/05/2017 07:48 SA

Arsenal và Liverpool phải chờ đến vòng đấu cuối mới biết ai là đội bóng dự Champions League

Hiện nay, những giải đấu hàng đầu châu Âu gần như đã xác định những cái tên dự Champions League mùa sau. Tuy nhiên, với giải Ngoại hạng, sau Chelsea, Tottenham, người hâm mộ vẫn phải chờ đến khi hạ màn mới biết Man City, Arsenal hay Liverpool sẽ có mặt trong tốp 4.

 

Man City có quyền tự quyết

 

Bất chấp một mùa giải gần như thất bại về danh hiệu, Man City dưới triều đại của HLV Pep vẫn không để tâm lý ảnh hưởng đến cuộc đua mang tính sống còn, dự Champions League. Đội chủ sân Etihad đã thể hiện phong độ ấn tượng trong chặng cuối của cuộc đua. Thầy trò HLV Pep toàn thắng trong 3 trận đấu gần nhất khi lần lượt đánh bại Crystal Palace (5-0), Leicester (2-1) và mới đây là chiến thắng thuyết phục trước West Brom (3-1). Ngôi sao Gabriel de Jesus tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với một bàn thắng và một pha kiến tạo, giúp Man City leo lên vị trí thứ ba với 75 điểm, hơn Liverpool 2 điểm và hơn Arsenal 3 điểm. Chắc chắn mùa bóng tới, Gabriel de Jesus sẽ là cái tên được nhiều người hâm mộ Man City kỳ vọng, bởi anh ngày càng hòa nhập vào lối chơi mà Pep đang xây dựng. Với tình thế như hiện tại, chỉ cần có 1 điểm trong trận đấu cuối cùng của giải trước Watford, Man City sẽ về đích an toàn và chuẩn bị những kế hoạch cho mùa bóng năm sau. Theo giới chuyên môn, nhiệm vụ này không quá khó với thầy trò HLV Pep.

 

Sau khi trụ hạng thành công, Watford thi đấu không tốt và gần như hết động lực khi trải qua 5 vòng đấu liên tiếp toàn thua. Nhiều người sẽ không ngạc nhiên khi thầy trò HLV Walter Mazzarri sẽ có trận đấu cuối cùng mùa giải với Man City theo kiểu thảnh thơi như đã thể hiện. Đó là cơ hội để thầy trò HLV Pep nắm lấy quyền tự quyết. Chỉ cần thi đấu đúng sức, Man City thừa sức giành chiến thắng, chứ không phải chỉ là một trận hòa như nhiều người lo lắng.

 

Arsenal và Liverpool đua tới cùng

 

Chỉ phải tiếp Sunderland trên sân nhà, nhưng Arsenal làm những người yêu mến họ phải toát mồ hôi hột. Hơn 70 phút thi đấu khá bế tắc và có nhiều thời điểm, những người bi quan phải nghĩ đến một kết cục không hay cho thầy trò HLV Wenger, nhưng những ngôi sao trong đội hình đã lên tiếng. 2 bàn thắng của Sanchez đã giúp Arsenal có được 3 điểm quan trọng và đua đến cùng với Liverpool. Hiện tại, Pháo thủ đang kém Liverpool 1 điểm trên bảng xếp hạng. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Arsenal đã hết hy vọng. Ở vòng đấu cuối, Arsenal sẽ đấu với Everton, đội bóng đã hết mục tiêu ở mùa bóng năm nay. Trong khi đó, Liverpool sẽ tiếp Middlesbrough, đội bóng chính thức xuống hạng mùa giải năm nay. Lieverpool là đội nắm giữ lợi thế hơn, nhưng người hâm mộ Arsenal có quyền tin vào bất ngờ, bởi Liverpool thường chơi rất hay khi thi đấu với các đội bóng lớn, nhưng khi thi đấu với các đội dưới đẳng cấp, họ thường thua một cách không ai ngờ tới. Nếu căn bệnh cũ của thầy trò HLV Kloop tiếp tục tái phát, người hưởng lợi nhất không ai khác chính là thầy trò HLV Wenger.

 

Giải Ngoại hạng đã xác định tân vương là Chelsea, các đội xuống hạng cũng được nêu tên. Riêng cuộc đua có mặt tốp 4 vẫn đang tiếp diễn một cách hấp dẫn và ẩn chứa nhiều bất ngờ vào phút cuối. Giới chuyên môn cho rằng đây là một trong những nét hấp dẫn của Giải Ngoại hạng - giải đấu hàng đầu thế giới. Những dự đoán, tính toán chỉ mang tính chất lý thuyết, người hâm mộ sẽ phải đợi thêm 1 tuần nữa để biết được ai sẽ có mặt tại Champions League mùa bóng năm sau.

 

Kịch bản ở vòng đấu cuối

 

- Nếu Man City bằng điểm Arsenal thì có nghĩa là ở lượt cuối, Man City phải thua Watford, còn Arsenal đánh bại Everton. Trong trường hợp này, nếu Liverpool thắng Boro, họ sẽ vào thẳng vòng bảng Champions League, còn Man City và Arsenal sẽ phải so chỉ số phụ. Nếu Liverpool không thắng được Boro, họ sẽ phải ngậm ngùi nhìn hai đối thủ dắt tay nhau dự Champions League.

 

- Nếu Arsenal bằng điểm Liverpool thì có nghĩa ở lượt cuối, Liverpool phải thua còn Arsenal hòa. Trong trường hợp này, Man City vào thẳng vòng bảng, bất kể kết quả trước Watford ra sao. Suất còn lại sẽ thuộc về đội có chỉ số phụ tốt hơn trong số hai đội Arsenal (hiệu số hiện tại là 74-43) và Liverpool (75-42). Điều đó có nghĩa là nếu Liverpool thua Boro với cách biệt hơn 2 bàn, họ sẽ bị mất vé dự Champions League vào tay Arsenal.

 

Trong trường hợp Arsenal và Liverpool ngang nhau về cả hiệu số bàn thắng cũng như tổng số bàn thắng, họ sẽ phải đá play-off với nhau để xác định đội giành vé dự Champions League mùa tới.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek