Chủ Nhật, 13/10/2024 11:22 SA
Khi M.U chỉ còn một con đường
Thứ Tư, 17/05/2017 10:34 SA

M.U đặt mục tiêu vô địch Europa League mùa bóng năm nay

Chưa thể nói HLV Mourinho có mùa giải đầu tiên tại Old Trafford thành công. Họ vẫn phải “chiến đấu” để có được chiếc vé Champions League, tạo nền tảng cho “Quỷ đỏ” thành Manchester thay đổi hình ảnh trong mùa bóng mới.

 

Vé Champions League hoặc không là gì cả

 

Dưới thời HLV Ferguson, M.U được xem là một trong những đội bóng mạnh nhất lục địa già. Tuy nhiên, sau khi HLV người Scotland nghỉ hưu, nửa đỏ thành Manchester chưa bao giờ tìm lại được chính mình. Mourinho đến với sứ mệnh to lớn ấy, nhưng ngay mùa giải đầu tiên, HLV người Bồ Đào Nha đã gặp khó khăn. Ở giải quốc nội, trận thua 1-2 trước Tottenham vừa qua chính thức đẩy M.U ra khỏi tốp 4 dù mùa giải chưa kết thúc. Và nhiệm vụ lớn nhất của thầy trò HLV Mourinho vào thời điểm này là giành chiến thắng trước Ajax vào ngày 25/5 sắp tới tại xứ Wales, để hiện thực hóa giấc mơ trở lại sân chơi Champions League.

 

Theo công bố của tạp chí Forbes, M.U luôn nằm trong tốp 3 CLB kinh doanh hiệu quả nhất trong số các CLB hàng đầu châu Âu trong vòng 5 năm trở lại đây. Năm 2016, họ đạt lợi nhuận 132 triệu bảng. Tuy nhiên, nếu không thể góp mặt tại Champions League, những con số ấn tượng ấy sẽ không thể kéo dài mãi. Đó là điều đáng ngại cho những ông chủ sân Old Trafford. Tuy không nhắc đến nhiều nhưng ai cũng hiểu, HLV Mourinho đang là người chịu áp lực lớn về vấn đề thành tích của M.U. Sau trận hòa Celta Vigo 1-1, nhiều người đã thấy HLV người Bồ Đào Nha không kiềm được nước mắt hạnh phúc khi đội bóng do ông dẫn dắt có mặt trong trận chung kết Europa League. Điều đó đồng nghĩa với việc M.U sẽ có cơ hội lớn khi góp mặt tại đấu trường danh giá nhất châu lục.

 

Ngoài yếu tố kinh tế, việc có mặt tại Champions League sau nhiều mùa giải thiếu ổn định giúp hình ảnh của M.U long lanh hơn phần nào. Và sẽ rất khó biết chuyện gì sẽ xảy ra, nếu M.U không thể thắng Ajax. Nên nhớ, M.U đang thuộc quyền sở hữu của người Mỹ. Họ không hẳn là người đam mê bóng đá, nhưng họ biết cách sử dụng hình ảnh để tạo ra lợi nhuận trong kinh doanh. Nếu HLV Mourinho không mang đến hình ảnh, xem như ông thất bại dù ông tài giỏi đến đâu.

 

M.U đã có sự chủ động

 

Việc rời khỏi tốp 4 Giải Ngoại hạng, về mặt nào đó có khi lại tốt cho thầy trò HLV Mourinho. Bởi họ có thể dồn hết sức để đá trận chung kết Europa League vào ngày 25/5 sắp tới. Ngoài việc thể hiện quyết tâm ở đấu trường “hạng 2” của châu Âu, ngay từ bây giờ, HLV người Bồ Đào Nha đã chọn những quân bài tốt nhất cho trận đấu được xem là quan trọng nhất mùa giải. “Điều quan trọng nhất với chúng tôi là không có cầu thủ nào chấn thương và một số cầu thủ được nghỉ ngơi dưỡng sức. Tôi sẽ đánh giá hiệu quả thi đấu của các cầu thủ và cố gắng xác định xem ai có thể thi đấu trong trận chung kết sắp tới”, HLV Mourinho giải thích vì sao không tung đội hình mạnh nhất khi gặp Tottenham.

 

Thực tế M.U vẫn chưa phải là tập thể hoàn hảo như Mourinho mong muốn. Nhưng xét về mặt đẳng cấp và chất lượng cầu thủ, họ vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều lần so với Ajax, vốn là tập thể trẻ thiếu kinh nghiệm. Bài toán HLV Mourinho đối mặt hiện nay là làm thế nào để phát huy kinh nghiệm của đội bóng mà ông đang huấn luyện. Như đã nói, một trong những điều cơ bản nhất là M.U có thể tập trung hoàn toàn vào trận chung kết tại xứ Wales và sẽ là bất ngờ nếu thầy trò HLV Mourinho không có được điều mình muốn là chức vô địch Europa League.

 

Ban lãnh đạo M.U đang lên kế hoạch cho HLV Mourinho mua sắm mùa bóng tới. Mục tiêu là nâng chiều sâu cho đội hình do HLV người Bồ Đào Nha dẫn dắt, từ đó có thể chinh phục các sân chơi lớn ở mùa giải sắp tới. Tuy nhiên như đã nói, vấn đề của mọi vấn đề vẫn là chiếc vé Champions Leagua mùa tới.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek