Chủ Nhật, 13/10/2024 23:32 CH
Vòng 35 Premier League: Man City leo lên top 3, bỏ xa M.U đến 4 điểm
Chủ Nhật, 07/05/2017 11:10 SA

Silva mở đầu chiến thắng cho Man City - Nguồn: Daily Mail

* Cuộc đua “song mã” kịch tính tại La Liga

* Serie A: Juventus may mắn cầm hòa Torino

 

Tối 6/5, Man City dễ dàng thắng đậm 5-0 trước Crystal Palace trên sân nhà Etihad ở trận đấu thuộc vòng 35 Premier League.

 

Ở trận này, Man City có sự khởi đầu thuận lợi khi David Silva ghi bàn thắng mở tỉ số ngay phút thứ 2 với pha dứt điểm căng ngay trong vòng cấm.​ Có bàn thắng sớm, đội chủ nhà thi đấu hưng phấn và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Nhưng phải đến phút 49, họ mới có thể nhân đôi cách biệt nhờ bàn thắng tuyệt đẹp của Vincent Kompany. Sau bàn thắng của Kompany, mọi chuyện càng trở nên dễ dàng hơn với Man City và không quá khó để họ ghi thêm ba bàn thắng nữa nhờ công của Kevin de Bruyne (phút 59), Raheem Sterling (82) và Nicolas Otamendi (90+2), để giành chiến thắng chung cuộc 5-0.

 

Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Pep Guardiola tạm leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 69 điểm, bằng điểm với Liverpool nhưng hiệu số phụ tốt hơn ((33 so với 29).​ Man “xanh” cũng tạm bỏ xa “người hàng xóm” M.U đến 4 điểm trong cuộc đua top 4 mùa này, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.​ Đội bóng của HLV Jose Mourinho phải làm khách trên sân Emirates của Arsenal ở vòng đấu này vào tối nay (7/5).​

 

Ở trận cầu đáng chú ý khác, nhà cựu vô địch Leicester City giành chiến thắng quan trọng 3-0 trước Watford để đảm bảo suất chơi ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm sau. Chiến thắng này giúp “Bầy cáo” có 43 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 18 là Swansea tới 11 điểm khi chỉ còn 3 vòng nữa. Kết quả này đưa thầy trò HLV Shakespeare tiếp tục chinh chiến tại Ngoại hạng Anh mùa sau. Leicester cũng leo lên nửa trên bảng xếp hạng ở vị trí thứ 9, trong khi Watford tụt xuống thứ 15 bởi thất bại thứ ba liên tiếp.

 

James ăn mừng bàn mở tỉ số cho Real - Ảnh: Reuters

 

* Ở vòng 36 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Real Madrid dễ dàng “đè bẹp” Granada tới 4-0 trong chuyến hành quân đến sân Los Carmenesn.

 

Trận này, HLV Zidane chỉ tung ra sân đội hình dự bị nhưng Real vẫn vượt trội so với Granada, đội bóng không còn động lực chiến đấu do đã rớt hạng ở vòng đấu trước. Ngay phút thứ 3, tỉ số được mở cho “Kền kền trắng” với tình huống đệm bóng cận thành của tiền vệ James Rodriguez sau đường chuyền bên cánh phải của Lucas Vazquez.

 

Bị thủng lưới, Granada dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và các cơ hội tiếp tục đến với Real khi hàng phòng ngự đội chủ nhà để lộ ra nhiều khoảng trống. Phút 11, từ quả tạt bên cánh trái của Coentrao, James trong tư thế không người kèm dễ dàng thực hiện pha đánh đầu cận thành hạ thủ môn Ochoa nâng tỉ số lên 2-0 cho đội khách. Ở những phút sau đó, Real tiếp tục chiếm lĩnh thế trận và tiền đạo Alvaro Morata tỏa sáng với hai bàn thắng dễ dàng ở phút 30 và 35 ấn định chiến thắng 4-0 cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ngay trong hiệp 1. Thắng trận này, Real tiếp tục bám sát Barcelona trên ngôi đầu bảng xếp hạng. 

 

Trước đó, Barcelona tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc để vững ngôi đầu La Liga khi hạ Villarreal với tỉ số đậm 4-1 trên sân nhà Nou Camp, trong đó Messi tỏa sáng với cú đúp, hai bàn thắng còn lại thuộc về Neymar và Luis Suarez.

 

Sau 36 vòng đấu, Barca tiếp tục dẫn đầu với 84 điểm, hơn Real Madrid về tỉ số đối đầu. Tuy nhiên Real Madrid mới đá 35 trận và thầy trò HLV Enrique hiểu rằng họ chỉ có thể vô địch nếu không đánh mất thêm điểm số và chờ “Kền kền trắng” sảy chân trong ba trận đấu còn lại.

 

Pha dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho Juventus của Higuain - Ảnh: Reuters

 

* Tại vòng 35 Giải vô địch Ý (Serie A), tiền đạo Gonzalo Higuain ghi bàn thắng quý giá ở phút 90+2, giúp Juventus may mắn cầm hòa Torino 1-1 trên sân nhà.

 

Do phải dưỡng sức cho trận bán kết lượt về Champions League với Monaco vào giữa tuần sau nên trận này HLV Massimiliano Allegri không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Chính vì thế, Juventus tỏ ra bế tắc với việc xuyên thủng lưới đối phương trong hiệp 1. Không tận dụng các cơ hội tạo ra, Juventus phải trả giá ở đầu hiệp 2 sau một tình huống dàn xếp đá phạt của đội khách. Người lập công cho Torino là Adem Ljajicn sau cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải. Nhưng ngay sau đó, đội khách rơi vào cảnh bất lợi khi tiền vệ Afriyie Acquah vào bóng nguy hiểm với Mandzukic và phải nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 57 khiến Torino chỉ còn 10 người trên sân. Chơi hơn người, Juventus tràn đội hình lên tấn công, nhưng phải đến phút bù giờ thứ 2 của trận đấu Higuain mới lập công với một pha dứt điểm hiểm hóc giúp “Bà đầm già” giành lại 1 điểm.

 

Đây là trận hòa thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Allegri. Juventus vẫn dẫn đầu với 85 điểm, hơn Napoli (thắng Cagliari 3-1) 8 điểm và hơn AS Roma (chưa đá vòng 35) 10 điểm. Với khoảng cách này, Juventus chỉ cần giành thêm 3 điểm trong ba vòng đấu còn lại là lên ngôi vô địch mà không cần phải quan tâm đến kết quả các trận đấu khác.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek