Thứ Hai, 14/10/2024 01:25 SA
Real gọi, Juve trả lời
Thứ Sáu, 05/05/2017 08:36 SA

Juve đặt một chân vào trận chung kết Champions League khi vượt qua Monaco 2-0 trên đất Pháp

Với chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Monaco ngay tại đất Pháp, thầy trò HLV Allegri gần như đặt vé hẹn Real ở trận chung kết. Xét mọi góc độ, có thể khẳng định đây là 2 đội bóng mạnh nhất Champions League mùa bóng năm nay.

 

Bản sắc “Bà đầm già”

 

Juve hành quân tới sân Stade Louis II của Monaco với sự tự tin cao, khi họ chỉ để lọt lưới 2 bàn ở Champions League mùa này. Và họ đã thi đấu đúng với những gì mà HLV Allegri tạo ra bản sắc cho “Bà đầm già” thành Turin. Trước Monaco, nhiều người hâm mộ nước Ý tin rằng đội bóng nước Pháp sẽ gây ra nhiều khó dễ cho Juve. Nói gì thì nói, Monaco cũng được xem là một trong những đại diện cho lối đá tấn công mùa bóng năm nay. Tuy nhiên, thực tế chứng minh rằng, Champions League không phải là sân chơi của những “gã trai” mơ mộng, mà đó là “sân khấu” của những toan tính, nhất là với những đội bóng dày dạn kinh nghiệm. Juve đã thắng ngay trên đất Pháp bằng những lợi thế mà không phải đội bóng nào cũng có được.

 

Phút 29, Higuain kết thúc một đợt phản công hoàn hảo giúp đội khách vượt lên dẫn trước. Có thể thấy, bàn thắng đến khá dễ dàng và một kịch bản gần như đã được dự đoán trước với thầy trò HLV Allegri. Không cầu kỳ trong lối chơi, khi có được bóng, Juve triển khai rất nhanh lên tuyến trên và trừng phạt hàng phòng ngự đối thủ. Cách chơi này đã giúp Juve vượt qua Barca một cách đầy thuyết phục. Khó có thể trách Monaco, bởi xét về mọi mặt, đội bóng Công quốc chưa thể là đối thủ xứng tầm của Juve, dù biết tập thể này được xem là hiện tượng mùa giải năm nay.

 

Hiệp 2 là khoảng thời gian mà Juve gần như nhường thế trận cho Monaco, nhưng đấy là lúc mà nhiều người thấy được sự nguy hiểm của Juve. Phút 59, từ một tình huống phản công nữa, tiền đạo người Argentina kết thúc buổi tối ý nghĩa của mình bằng bàn thắng thứ 2. Với thắng lợi 2-0 ngay trên đất khách, có thể nói đội bóng nước Ý gần như có mặt ở trận chung kết. Và ngay từ thời điểm này, người ta có thể mơ về một trận đấu rất đáng xem giữa Real và Juve.

 

Juve thách thức Real

 

Còn lượt đấu nữa mới xác định chính thức 2 cái tên có mặt trong trận chung kết Champions Legue mùa giải năm nay. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện trong lượt đi, giới chuyên môn đánh giá sẽ có ít bất ngờ xảy ra. Ngay từ lúc này, HLV Zidane và Allegri sẽ đều nghiên cứu đối thủ mà họ sẽ giáp mặt tại Cardiffs (xứ Wales). Trước hết có thể khẳng định nếu cuộc đối đầu giữa Real và Juve xảy ra, đó là sự thú vị. Real là hiện thân của lối đá tấn công với sức mạnh đến từ “hỏa lực” Ronaldo và dàn cầu thủ đạt đẳng cấp ngôi sao. Trong khi đó, Juve có thể được xem là hiện thân rõ nét về một đội bóng mang phong cách Ý. Khi cần phòng ngự, Juve đã khiến Barca phải tâm phục, khẩu phục. Đó chưa phải là tất cả khi Juve được chèo lái bởi một chuyên gia về chiến thuật như Allegri. Nếu so với HLV Zidane, thuyền trưởng của đội bóng nước Ý được đánh giá cao hơn và đây được xem là chìa khóa giúp Juve chế ngự được sức mạnh của Real nếu 2 đội giáp mặt trong trận chung kết.

 

Trở lại trận đấu với Monaco mới thấy được tầm quan trọng của HLV Allegri. Xuất phát với sơ đồ 3-5-1-1 nhưng khi Monaco lên bóng, đội bóng nước Ý lập tức chuyển sang sơ đồ 5-3-1-1. Cách chơi này đã từng được áp dụng khá thành công và khuất phục Barca ngay tại Nou Camp. Khi Alves và Alex Sandro lùi xuống tạo thành hàng thủ 5 người. Thậm chí, khi cần thiết thì cả Mandzukic lẫn Pjanic cũng lùi về sân nhà để phòng ngự. Khi đó, Juve chơi với 7 cầu thủ phòng ngự. Đấy là lý do vì sao Monaco tuy cầm bóng nhiều hơn và được đánh giá là hàng công khá mạnh mùa giải năm nay nhưng không thể nào có được bàn thắng ngay trên sân nhà. Rất nhiều lần ở mùa giải năm nay, Juve chơi bóng theo cách này và thành công mỹ mãn. Họ hiện là đội có hàng phòng ngự tốt nhất tại đấu trường danh giá nhất châu lục và chỉ để lọt lưới 2 bàn từ vòng knock-out đến nay.

 

Chắc chắn HLV Zidane đã bắt đầu suy tính cách để khuất phục Juve. Còn với đội bóng nước Ý, họ đã gửi đi thông điệp rất rõ ràng, hãy mang Real đến xứ Wales, để tranh tài cao thấp và chọn ra nhà vô địch xứng đáng ở mùa giải năm nay.

 

NGÔ NHẬT

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Phú Yên đoạt 2 HCĐ
Thứ Sáu, 05/05/2017 08:35 SA
12 đội bóng tham gia thi đấu
Thứ Sáu, 05/05/2017 08:35 SA
Có thể tin Real phá vỡ lời nguyền
Thứ Năm, 04/05/2017 09:32 SA
14 đội thi đấu
Thứ Năm, 04/05/2017 09:32 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek