Thứ Hai, 14/10/2024 05:19 SA
Bóng đá châu Âu:
Tottenham bám sát Chelsea trong cuộc đua đến ngôi vương
Thứ Hai, 01/05/2017 10:11 SA

Dele Alli và Harry Kane mang chiến thắng về cho Tottenham - Nguồn: AP

Tối 1/5, Tottenham tiếp tục tạo nên cuộc bám đuổi quyết liệt với Chelsea trong cuộc đua đến ngôi vương khi có chiến thắng 2-0 trước Arsenal ở trận đấu thuộc vòng 35 Premier League.

 

Dele Alli và Harry Kane là những người lập công mang về chiến thắng 2-0 rất quan trọng cho đội chủ sân White Hart Lane. Chiến thắng này giúp Tottenham có 77 điểm sau 34 trận, kém “The Blues” của HLV Conte 4 điểm.

 

Còn với Arsenal, thất bại này khiến thầy trò HLV Wenger giậm chân ở vị trí thứ 6 với 60 điểm, kém top 4 đến 6 điểm và gần như không còn hy vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới.

 

Với những gì đang diễn ra, cuộc đua đến ngôi vương Premier League mùa này sẽ rất kịch tính ở những vòng đấu cuối của mùa giải. Tuy nhiên, Chelsea vẫn đang là đội nắm quyền tự quyết trong cuộc đua đến ngôi vương.

 

Chelsea vẫn nắm quyền tự quyết trong cuộc đua đến ngôi vương Premier League - Nguồn: Daily Mail

 

Cũng ở trận đấu đêm qua, Chelsea phải trải qua 45 phút khó khăn trước Everton, nhưng kịp bùng nổ ở hiệp 2 để giành chiến chung cuộc 3-0. Pedro phá vỡ thế bế tắc cho Chelsea với bàn thắng mở tỉ tuyệt đẹp ở phút 66, trước khi Gary Cahill và Willian thay nhau lập công mang 3 điểm về cho “The Blues”.

 

Chiến thắng trước Everton giúp Chelsea chính thức đủ điều kiện dự Champions League mùa tới bởi bất chấp kết quả 4 trận chưa đá còn lại, “The Blues” vẫn góp mặt trong top 4 Premier League mùa này sau khi giành được 81 điểm. Trở lại Champions League cũng đồng nghĩa với việc doanh thu từ tiền thưởng, tiền bán vé vào sân, tiền bản quyền truyền hình của Chelsea mùa sau sẽ gia tăng. Đó là tin vui đầu tiên bởi Chelsea đang đứng trước cơ hội giành cú đúp đoạt FA Cup (đã vào chung kết) và vô địch Premier League (hơn Spurs nhì bảng 4 điểm) mùa này.


Ở 4 vòng đấu cuối, Tottenham là đội phải gặp khó khăn hơn khi lần lượt phải chạm trán West Ham, M.U, Leicester City và Hull City. Trong khi đó, đoàn quân HLV Antonio Conte dễ thở hơn khi chỉ phải gặp Middlesbrough, West Brom, Watford và Sunderland.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Man City không tận dụng được cơ hội để leo lên top 3 khi chỉ có được trận hòa may mắn 2-2 trước Middlesbrough. Với 1 điểm ở trận này, Man City vẫn đứng ở vị trí thứ 4 với 66 điểm, nhiều hơn “người hàng xóm” M.U đúng 1 điểm trong cuộc chiến giành top 4 Premier League mùa này. “Quỷ đỏ” trước cũng gây thất vọng khi hòa 1-1 trong trận đón tiếp Swansea trên sân nhà Old Trafford.

 

* Tại vòng 31 Bundesliga (Đức), tâm điểm chú ý trong loạt trận đêm 30/4 chính là đội bóng Hoffenheim của HLV Julian Nagelsmann khi nắm chắc tấm vé đá play-off Champions League mùa sau. Đây là thành tích chưa từng có trong lịch sử đội bóng của Đức này.

 

Hoffenheim vượt qua Frankfurt với tỉ số 1-0 bằng bàn duy nhất của Benjamin Huebner. Thắng trận này, Hoffenheim củng cố vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 58 điểm. Nếu duy trì thành tích tốt đến hết giải, không để Dortmund vượt mặt, Hoffenheim sẽ chắc suất đá vòng bảng Champions League 2017-2018 (ba đội đứng đầu Bundesliga có vinh dự này).

 

* Ở vòng 35 Giải vô địch Pháp (Ligue I), Paris Saint Germain (PSG) tự làm khó mình trong cuộc đua đến ngôi vương tại thất bại 1-3 trước Nice.

 

Các cầu thủ Nice ăn mừng bàn thắng vào lưới PSG - Ảnh: Reuters

 

Với lợi thế thi đấu trên sân nhà, Nice nhập cuộc tự tin và vượt lên dẫn trước PSG 2-0 trong hiệp 1 nhờ công của Mario Balotelli (phút 26) và Ricardo Pereira (phút 48). Đến phút 64, Marquinhos nhen nhóm hy vọng có điểm cho PSG khi ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Tuy nhiên, đó là tất cả nhưng gì “gã nhà giàu” làm được, thậm chí họ còn để thủng lưới thêm một lần nữa ở phút bù giờ thứ 2 của trận đấu.

 

Thất bại này khiến PSG gặp bất lợi trong cuộc đua vô địch khi bị đội đầu bảng Monaco (thi đấu ít hơn 1 trận) hơn 3 điểm.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek