Thứ Hai, 14/10/2024 05:23 SA
Bayern Munich lên ngôi Bundesliga sớm 3 vòng đấu
Chủ Nhật, 30/04/2017 14:03 CH

Bayern lần thứ 5 liên tiếp đăng quang ở Bundesliga - Nguồn: AFP/Getty Images

* Kịch tính cuộc đua “song mã” giữa Barca và Real tại La Liga

* Premier League: Sunderland xuống hạng

 

Bayern Munich chính thức đăng quang Giải quốc gia Đức - Bundesliga sớm 3 vòng đấu sau chiến thắng “hủy diệt” 6-0 trước chủ nhà Wolfsburg ở vòng 31.

 

Trước thềm trận đấu này, Bayern Munich nhận tin vui khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp RB Leipzig tự "buông súng" sau trận hòa 0-0 trước Ingolstadt, đồng nghĩa Bayern chỉ cần thắng là đăng quang.

 

Với tâm lý thoải mái, “Hùm xám xứ Bavaria” tỏ rõ sức mạnh vượt trội trước Wolfsburg. David Alaba mở tỉ số ở phút 19 với cú sút phạt đẳng cấp, trước khi Robert Lewandowski lập cú đúp để giúp Bayern vươn lên dẫn trước 3-0 sau hiệp 1.

 

Sang hiệp 2, Bayern tiếp tục là đội chiếm hoàn toàn thế trận và có bàn thắng thứ 4 do công của Robben ở phút 66. Đội khách còn được hưởng lợi khi Luiz Gustavo của Wolfsburg nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân ở phút 78. Thi đấu hơn người, Bayern dễ dàng có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Thomas Mueller và Joshua Kimmick, để ăn mừng chức vô địch bằng chiến thắng đậm 6-0.

 

Đây là chức vô địch thứ 5 liên tiếp và là danh hiệu Bundesliga thứ 27 trong lịch sử Bayern Munich.​

 

Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti cũng là đội đầu tiên đăng quang ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu (La Liga, Bundesliga, Premier League, Serie A và Ligue 1).​

 

Danh hiệu này giúp Bayern tạm quên đi nỗi buồn sau khi bị loại khỏi hai giải đấu là Champions League và Cup quốc gia Đức chỉ trong vòng 9 ngày.​

 

* Tại vòng 35 La Liga, cuộc đua đến ngôi vương mùa này trở nên kịch tính hơn khi Real Madrid và Barcelona cạnh tranh rất quyết liệt.

 

Marcelo giúp Real thắng nghẹt thở - Nguồn: Getty Images

 

Real Madrid trải qua 90 phút căng thẳng trên sân nhà Bernabeu và thắng nghẹt thở 2-1 trước Valencia. Cristiano Ronaldo là người mở tỉ số cho “Kền kền trắng” nhưng chính ngôi sao người Bồ Đào Nha này khiến người hâm mộ thất vọng khi sút hỏng penalty. Sự lo lắng của khán giải nhà tăng lên khi Daniel Parejo gỡ hòa cho Valencia ở phút 82. Tuy nhiên, Marcelo sắm vai “người hùng” khi ghi bàn thắng quyết định ở phút 86, mang về chiến thắng 3 điểm quan trong cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

 

Chiến thắng này chỉ giúp Real tạm nắm ngôi đầu bảng ít giờ, bởi Barcelona đòi lại vị trí này sau chiến thắng đậm 3-0 trước Espanyol ở trận derby vùng Catalan. Luis Suarez lập một cú đúp và bàn còn lại được thực hiện bởi Ivan Rakitic.

 

Sau vòng 35, Barcelona và Real Madrid cùng có 81 điểm nhưng đội chủ sân Nou Camp xếp trên nhờ có thành tích đối đầu tốt hơn. Tuy nhiên, Real có lợi thế thi đấu ít hơn 1 trận.

 

* Ở vòng 35 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Sunderland gây thất vọng khi để thua Bournemouth 0-1 trên sân nhà.

 

Thất bại này cùng với việc đội xếp thứ 17 Hull City cầm hòa Southampton 0-0 trên sân khách khiến Sunderland trở thành đội đầu tiên của Premier League 2016-2017 xuống hạng. Sau 34 trận, “mèo đen” xếp cuối bảng với vỏn vẹn 21 điểm và để đội xếp thứ 17 Hull City bỏ xa 13 điểm, trong khi Sunderland chỉ có thể giành được 12 điểm tối đa trong 4 trận còn lại.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, cựu vương Leicester City có chiến thắng vất vả 1-0 trước West Bromwich.

 

Trước đó, trận đá bù vòng 26 Premier League và cũng là derby thành Manchester khép lại với tỉ số hòa 0-0.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek