Thứ Sáu, 20/09/2024 22:19 CH
“Quỷ đỏ” nên hướng đến Europa League
Thứ Sáu, 07/04/2017 08:51 SA

M.U nên tập trung vào đấu trường Europa League nếu muốn dự Champions League mùa bóng năm sau

Với trận hòa 1-1 trước Everton và dần xa rời tốp 4 tại Giải Ngoại hạng, có lẽ thầy trò HLV Mourinho nên tập trung vào đấu trường Europa League để có vé trở lại sân chơi danh giá Champions League.

 

Xa rời mục tiêu tốp 4

 

Có nhiều điều để nói về góc độ chuyên môn trong trận đấu giữa M.U và Everton. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại mọi con mắt đang hướng về vị trí và điểm số của đội chủ sân Old Trafford. Câu hỏi đặt ra là liệu thầy trò HLV Mourinho có thể nằm trong tốp 4 khi mùa giải kết thúc. Trên bảng xếp hạng, M.U đang xếp thứ 6 với 54 điểm/29 trận. Về lý thuyết, cơ hội tốp 4 của thầy trò HLV Mourinho vẫn còn vì họ cùng điểm số với Arsenal (thua hiệu số phụ) và thua Man City 4 điểm trên bảng xếp hạng, trong khi giải còn đến 9 vòng đấu nữa mới kết thúc. Tuy nhiên, với những gì thể hiện trong 2 trận đấu gần đây với West Brom và Everton, rất khó để M.U hoàn thành mục tiêu của mình tại Giải Ngoại hạng.

 

So với các đội bóng khác, thời gian tới, M.U sẽ đối mặt với lịch thi đấu khó khăn. Theo đó, đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ đối đầu vớiSunderland vào ngày 9/4. “Mèo đen” không cùng đẳng cấp với thầy trò HLV Mourinho, nhưng đội chủ sân Ánh sáng đang nỗ lực trụ hạng mùa giải năm nay. Đây không phải là trận đấu dễ dàng với M.U. Sau trận đấu này, vào ngày 16/4, M.U sẽ trở về sân nhà Old Trafford để đại chiến với Chelsea. Trận đấu này mang tính bản lề với cả hai đội. M.U muốn giành chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng tốp 4, nhưng thầy trò HLV Conte cũng muốn có điểm để chính thức lên ngôi tại Giải Ngoại hạng năm nay. Đây là trận đấu khó khăn với thầy trò HLV Mourinho. Chưa hết, đội chủ sân Old Trafford sẽ làm khách của Man City vào ngày 27/4. Ngoài trận đấu với Swansea vào ngày 30/4, họ sẽ đối đầu với Arsenal vào ngày 6/5 và có trận đấu quyết định với Tottenham vào ngày 13/5.

 

Về lý thuyết, thầy trò HLV Mournho đối đầu với các đội bóng thời gian tới là cơ hội để họ trực tiếp cải thiện vị trí của mình. Tuy nhiên, như đã biết với nhiều vấn đề hiện tại, rất khó để M.U có được điều mình muốn. Mục tiêu tốp 4 có lẽ đang dần rời xa đội bóng chủ sân Old Trafford. HLV Mourinho cần có sự điều chỉnh mục tiêu để có được tấm vé Champions League mùa bóng năm sau.

 

Tập trung lực lượng cho Europa League

 

Cách đây ít lâu, Sir Alex Ferguson đã có lời khuyên đội bóng cũ của mình nên tập trung vào đấu trường Europa League. Nếu vô địch, M.U sẽ có vé dự Champions League. Ở góc độ khách quan, lời khuyên này hợp lý trong hoàn cảnh hiện nay của thầy trò HLV Mourinho. Tại tứ kết Europa League, họ tiếp đại diện của Bỉ là Anderlecht. Trong lịch sử, trận thắng đậm nhất của M.U ở đấu trường châu Âu chính là chiến thắng 10-0 trước Anderlecht ở cúp C1 châu Âu mùa 1956/1957. Sau lễ bốc thăm tại tứ kết, giới chuyên gia nhận định cửa vào bán kết của đại diện nước Anh rất sáng. Nhận định ấy dựa trên đẳng cấp và lực lượng mà HLV Mourinho đang có trong tay và sẽ không có gì bất ngờ khi M.U thắng đậm đại diện nước Bỉ trong 2 lượt trận sắp tới.

 

Ngoài Anderlecht, các đội bóng còn lại gần như không thể so với M.U. Ajax đã qua thời đỉnh cao. Đội bóng giàu truyền thống của Hà Lan giờ chỉ là còn cái bóng của chính mình. Các đội bóng khác như Celta Vigo, Genk, shalke, Genk chưa bao giờ so sánh được với đội hình của M.U trong quá khứ và hiện tại.

 

Những nhận định trên không phải là chủ quan. Nó chỉ ra hướng đi tốt nhất cho thầy trò HLV Mourinho để đạt được mục tiêu là tấm vé Champions League mùa tới. Thay vì bung sức trên cả hai mặt trận, M.U nên tập trung vào Europa League. Cách đây không lâu, HLV người Bồ Đào Nha nói rằng ông sẽ đưa ra quyết định nên tập trung mặt trận nào để có vé dự Champions League và đây là thời điểm thích hợp nhất. Như đã nói, nếu không thể góp mặt tại sân chơi lớn nhất của bóng đá châu Âu, Mourinho cũng không khác gì nhiều so với những người tiền nhiệm như Moyes, Van Gaal.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek