Thứ Sáu, 20/09/2024 22:32 CH
Giải bóng đá nữ vô địch châu Á - Vòng loại Asian Cup 2018:
Tuyển Việt Nam tạo “mưa bàn thắng” trong trận ra quân
Thứ Năm, 06/04/2017 16:25 CH

Niềm vui của các cầu thủ nữ Việt Nam - Nguồn: TTO

Ngay trận ra quân tại vòng loại bảng D Asian Cup 2018, đội tuyển nữ Việt Nam có sự khởi đầu không thể hoàn hảo hơn với chiến thắng “hủy diệt” 11-0 trước đội tuyển Syria, qua đó giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung có thêm cơ hội giành vé đi tiếp tại bảng D.

 

Ở trận đấu này, đoàn quân của huấn luyện viên Mai Đức Chung nhập cuộc chủ động và không quá khó khăn để tạo ra thế trận vượt trội trước tuyển Syria. Trong 45 phút đầu tiên, các cô gái Việt Nam dễ dàng ghi 8 bàn thắng, nhờ công của Nguyễn Thị Nguyệt (6, 15), Hải Yến (6, 23), Tuyết Dung (13 pen, 39), Nguyễn Thị Hòa (19), Nguyễn Thị Liễu (45+2).

 

Sang hiệp 2, các học trò của ông Mai Đức Đức tiếp tục chơi lấn lướt và có thêm 3 bàn thắng nữa của Nguyễn Thị Muôn (70), Nguyễn Thị Thúy Hằng (75) và Nguyễn Thị Hòa (90), để khép lại chiến thắng đậm 11-0.

 

Dù thất bại nặng nề nhưng HLV Abdul Tatteesh của Syria vẫn khen các học trò có tinh thần thi đấu kiên cường, không bỏ cuộc khi đối đầu với tuyển Việt Nam. “Tôi đánh giá cao sự cố gắng của các học trò trong trận đấu này. Trước đối thủ mạnh như chủ nhà Việt Nam, họ đã không bỏ cuộc và có những thời điểm kìm được thế trận. Các cầu thủ nữ Syria một thời gian dài không được thi đấu. Vì vậy, việc chúng tôi để thua là điều dễ hiểu. Đội tham dự giải đấu là để giao lưu và cho thế giới biết đến con người Syria, luôn vững vàng, kiên cường dù hoàn cảnh khó khăn.”, HLVAbdul Tatteesh chia sẻ.

 

Ở phía bên kia chiến tuyến HLV Mai Đức Chung cho biết: “Các cầu thủ Việt Nam tuân thủ đấu pháp, chơi vì màu cờ sắc áo và giành chiến thắng ý nghĩa. Ban huấn luyện đã có những tính toán về mặt nhân sự với mục tiêu giành được 3 điểm, đồng thời bảo toàn lực lượng. Mục tiêu của chúng tôi là tiếp tục giành chiến thắng trong trận đấu với Singapore trước khi đụng hai đối thủ khó chơi là Iran và Myanmar”, HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam cho hay.


Chiến thắng giúp đội tuyển Việt Nam có 3 điểm, bằng điểm với Iran, Myanmar và Singapore, nhưng dẫn đầu bảng nhờ hiệu số bàn thắng bại vượt trội, trong đó Iran và Singapore đã thi đấu 2 trận (1 thắng, 1 thua). Bởi ở trận đấu diễn ra trước đó, Iran có chiến thắng đầu tiên tại giải sau khi đánh bại đội tuyển Singapore với tỉ số đậm 6-0. Sau chiến thắng này, đội tuyển nữ Iran sẽ nghỉ dưỡng sức cho tới khi gặp đội tuyển nữ Việt Nam ở trận đấu diễn ra vào ngày 9/4.


Ở lượt trận tiếp theo vào ngày 7/4, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Singapore, trong khi Syria chạm trán Myanmar.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek