Thứ Bảy, 21/09/2024 18:04 CH
Bóng đá giao hữu: Việt Nam suýt thua Đài Loan
Thứ Năm, 23/03/2017 11:02 SA

Công Phượng tỏa sáng giúp Việt Nam thoát thua trong trận giao hữu với Đài Loan - Ảnh: TTO

* Podolski lập công trong ngày chia tay tuyển Đức

 

Tối 22/3, tuyển Việt Nam có trận hòa vất vả 1-1 trước Đài Loan trên sân Hàng Đẫy trong trận giao hữu chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019.

 

Lợi thế sân nhà giúp Việt Nam áp đảo ngay từ đầu và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Lin Chien-hsun. Trong cả trận, các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng có ít nhất 5 cơ hội đối mặt với thủ môn Lin Chien-hsun, nhưng các chân sút Tuấn Tài, Công Phượng, Trọng Hoàng, Văn Toàn… đều dứt điểm không thành công.

 

Phung phí các cơ hội, Việt Nam phải trả giá đắt ở cuối trận sau một tình huống đá phạt góc của Đài Loan. Phút 84, từ quả phạt góc bên cánh phải, hậu vệ Việt Nam phá bóng không thành công, tạo cơ hội cho Lai Chih- hsuan ập vào đá bồi. Bóng đi không chính xác nhưng Lee Pin-hsien có mặt tung cú đá nối từ cự ly gần hạ thủ môn Minh Long, mở tỉ số cho Đài Loan.

 

Bị thủng lưới, Việt Nam gia tăng sức ép trong những phút cuối và Công Phượng tỏa sáng với pha dứt điểm trúng người hậu vệ Đài Loan vào lưới, gỡ hòa 1-1 cho Việt Nam ở phút 88.

 

Với những gì thể hiện, HLV Nguyễn Hữu Thắng còn rất nhiều việc phải làm để tìm ra hàng tấn công tốt nhất cho Việt Nam.

 

Ngoài ra, sau trận hòa nàu, đội tuyển Việt Nam phải đón nhận tin không vui về nhân sự ngay trước khi lên đường chuẩn bị cho trận quyết đấu với Afghanistan. HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết, thủ môn Đặng Văn Lâm và tiền đạo Văn Thắng sẽ chia tay đội tuyển do cả 2 không kịp bình phục chấn thương. Chiến lược gia xứ Nghệ tỏ ra rất tiếc trước sự mất mát tạm thời này và do thời gian quá gấp nên ông không triệu tập bổ sung cầu thủ.

 

Theo kế hoạch, tối 23/3, đội tuyển Việt Nam lên đường di chuyển tới sân trung lập Republican Central (Tajikistan) chuẩn bị cho trận đấu trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019, với hành trình kéo dài lên tiếng 30 giờ bay và quá cảnh. Theo lịch đấu, ngày 28/3, ĐT Việt Nam đá trận mở màn vòng loại Asian Cup 2019 gặp Afghanistan, đối thủ được cho là sẽ cạnh tranh 1 suất tham dự VCK với thầy trò Nguyễn Hữu Thắng.

 

* Ở trận giao hữu quốc tế đáng chú ý khác, rạng sáng 23/3, tiền đạo Lukas Podolski có trận đấu chia tay ý nghĩa khi ghi bàn thắng duy nhất, giúp đội tuyển Đức đánh bại Anh 1-0 trên sân Signal Iduna Park (Dortmund).

 

Podolski rơi nước mắt khi vẫy tay chào tạm biệt các CĐV - Ảnh: Reuters

 

Trận này, cả hai đội đều thiếu vắng những ngôi sao hàng đầu như: Mesut Ozil, Julian Draxler, Mario Gomez, Manuel Neuer… (Đức) và Harry Kane, Wayne Rooney, Phil Jones… (Anh). Vì thế, mọi tâm điểm của trận đấu được dồn vào tiền đạo Lukas Podolski, chân sút có trận đấu cuối cùng trong màu áo tuyển Đức.

 

Và Podolski để lại dấu ấn đậm nét trong ngày chia tay “cỗ xe tăng” bằng một bàn thắng đẳng cấp. Phút 69, nhận bóng từ chân Andre Schuerrle, Podolski tung cú dứt điểm căng từ cự ly hơn 25m, đưa bóng vào góc cao hạ gục thủ môn Joe Hart, mở tỉ số 1-0 cho Đức.

 

Trước khi Podolski tỏa sáng, tuyển Anh là đội chơi tốt hơn với thế trận phòng ngự phản công. Trong 10 phút cuối hiệp 1, “Tam Sư” có hai tình huống đối mặt với thủ môn Ter Stegen nhưng Adam Lallana (phút 31) và Dele Alli (41) đều không thắng được thủ môn.

 

Chung cuộc, Đức thắng Anh 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Podolski. Đây là trận đấu thứ 130 của Podolski cho tuyển Đức, giúp anh xếp thứ ba trong danh sách những cầu thủ khoác áo tuyển Đức nhiều nhất, sau Lothas Matthaus (150 trận) và Miroslav Klose (137 trận). Sau trận đấu này, Lukas Podolski cũng nói lời chia tay ĐT Đức.

 

Kết quả các trận giao hữu còn lại, Scotland và Canada hòa nhau với tỉ số 1-1. Ở cuộc đọ sức này, Canada có bàn mở tỉ số trước ở phút 11, nhưng Steven Naismith ghi bàn gỡ hòa cho Scotland ở phút 35. Trong khi đó, CH Czech có chiến thắng dễ dàng 3-0 khi tiếp đón Lithuania trên sân nhà.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek