Thứ Bảy, 21/09/2024 17:43 CH
Bóng đá châu Âu:
Man City và Arsenal chia điểm, Barca ngược dòng hạ Valencia
Thứ Hai, 20/03/2017 14:37 CH

Niềm vui của Aguero sau khi gỡ hòa cho Man City - Ảnh: Reuters

Tối 19/3, trận cầu tâm điểm vòng 29 giải Ngoại hạng Anh (Premier League) giữa Man City và Liverpool kết thúc với tỉ số 1-1 trên sân Etihad và khiến cả hai đội không có nhiều lợi thế trong cuộc đua giành suất dự Champions League mùa sau.

 

45 phút đầu trận diễn ra tẻ nhạt khi cả Man City và Liverpool đều chơi thận trọng quá mức. Sang đầu hiệp 2, Liverpool có bàn thắng mở tỉ số trên chấm 11m nhờ công tiền vệ James Milner, sau khi Gael Clichy phạm lỗi với Roberto Firmino trong vòng cấm. Tuy nhiên, Man City sau đó có bàn gỡ hòa nhờ công Sergio Aguero với pha lao vào đệm bóng sau pha căng ngang của Kevin de Bruyne.

 

Hòa trận này, Man City vẫn giậm chân ở vị trí thứ 3 với 57 điểm, ít hơn Tottenham 2 điểm và nhiều hơn Liverpool 1 điểm. Trong khi đó, Liverpool hơn hai đội xếp sau là M.U và Arsenal lần lượt 4 và 6 điểm, nhưng đá nhiều hơn hai trận. Liverpool có thể “văng” khỏi top 4 nếu “Quỷ đỏ” và “Phảo thủ” thắng hai trận đá bù.

 

Fellaini và Lingard cùng lập công mang về chiến thắng cho M.U - Nguồn: Reuters

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, sau khi giành vé vào tứ kết Europa League, M.U tiếp tục phong độ ấn tượng với chiến thắng 3-1 ngay trên sân của Middlesbrough. Marouane Fellaini, Jesse Lingard và Antonio Valencia là những người lập công mang về chiến thắng cho đội chủ sân Old Trafford. Thất bại ngay trên sân nhà khiến Middlesbrough chìm sâu trong khủng hoảng. Họ hiện xếp thứ 2 từ dưới lên khi chỉ có 22 điểm sau 28 trận đấu.

 

Trong khi đó, Tottenham không khó để vượt qua Southampton 2-1 ngay trên sân White Hart Lane, qua đó xây chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 59 điểm, kém Chelsea 10 điểm và tiếp tục bám đuổi Chelsea trên bảng xếp hạng.

 

* Ở vòng 28 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), siêu sao Lionel Messi tỏa sáng với cú đúp góp công lớn trong chiến thắng ngược dòng 4-2 của Barcelona trước Valencia trên sân nhà Nou Camp.

 

Messi và Suarez ăn mừng bàn thắng vào lưới Valencia - Ảnh: Reuters

 

Lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp vượt trội, Barca liên tục gây sức ép lên khung thành đội khách Valencia, nhưng các chân sút của Barca lại phung phí khá nhiều cơ hội ăn bàn. Đến phút 29, từ quả đá phạt góc bên cánh phải của đồng đội, trung vệ Eliaquim Mangala khiến cả sân Nou Camp “chết lặng” khi bật cao đánh đầu chéo góc, mở tỉ số 1-0 cho Valencia. Tuy nhiên, chỉ 6 phút  sau, Luis Suarez đưa trận đấu về vạch xuất phát trong pha đối mặt với thủ môn Diego Alves (Valencia). Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 45 khi trung vệ Mangala bị truất quyền thi đấu vì phạm lỗi với Suarez trong vòng cấm, còn Barca được hưởng quả đá 11m và Messi dễ dàng ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà.

 

Tuy nhiên, Barca không thể rời sân nghỉ giữa giờ với lợi thế dẫn bàn bởi chưa đầy 1 phút sau, Valencia tìm được bàn gỡ 2-2 sau cú dứt điểm chuẩn xác của Munir. Bước sang hiệp 2, bất lợi chơi thiếu người khiến Valencia không thể đứng vững trước những đợt tấn công của Barca. Lần lượt Messi (phút 53) và Andre Gomes (phút 89) ghi 2 bàn thắng ấn định chiến thắng 4-2 cho Barca.

 

Với chiến thắng này, Barca có 63 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Real Madrid xuống còn 2 điểm nhưng họ thi đấu nhiều hơn “Kền kền trắng” một trận.

 

Vòng 29 Premier League:

AFC Bournemouth - Swansea City 2-0

Middlesbrough - Manchester United 1-3

Tottenham Hotspur - Southampton 2-1

Manchester City - Liverpool 1-1

 

Vòng 28 La Liga

Sporting Gijón - Granada 3-1

Deportivo La Coruña - Celta de Vigo 0-1

Barcelona – Valencia 4-2

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek