Thứ Bảy, 21/09/2024 17:47 CH
U20 Việt Nam tại vòng chung kết U20 thế giới:
Nỗ lực hết sức để tìm cơ hội
Thứ Ba, 21/03/2017 10:19 SA

Tuần qua, dư luận trong nước tập trung đến những lá thăm rong rủi của đội tuyển U20 Việt Nam tại sân chơi thế giới. Kết quả, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu cùng bảng với các đội Pháp, New Zealand và Honduras. Có nhiều ý kiến khác nhau về cơ hội của đội tuyển U20 Việt Nam. Tuy nhiên, người hâm mộ mong muốn thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nỗ lực hết sức mình. 

 

Sẵn sàng thể hiện

 

U20 Việt Nam có mặt tại Vòng chung kết U20 thế giới được xem là một trong những sự kiện thể thao nổi bật của Việt Nam trong vòng 1 thập niên trở lại đây. Để chuẩn bị cho việc thi đấu tại Hàn Quốc, những người làm bóng đá Việt Nam đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thể hiện mình. 30 cầu thủ trẻ tốt nhất đã được VFF triệu tập. Hôm nay (21/3), toàn đội tập trung tại Nha Trang (Khánh Hòa). U20 Việt Nam sẽ có 3 tuần chuẩn bị thể lực, trước khi có chuyến tập huấn kéo dài 2 tuần tại Đức. Sau khi về nước, U20 Việt Nam sẽ có một số trận đấu giao hữu quốc tế, trong đó nổi bật nhất là việc thử sức với U20 Argentina trên sân Mỹ Đình, trước khi sang Hàn Quốc dự U20 thế giới. Nhìn tổng thế, kế hoạch của U20 Việt Nam có sự chuẩn bị chu đáo.

 

Xét về trình độ, có thể khẳng định, U20 Việt Nam là một trong những đội bóng yếu nhất tại giải. Chúng ta chấp nhận thực tế này, bởi so với các nền bóng đá hàng đầu các châu lục, bóng đá Việt Nam chưa thể sánh bằng. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc tự ti, mặc cảm, để rồi khi thi đấu, các cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam không phát huy hết điểm mạnh của mình.

 

Như đã nói, nếu xét về nền bóng đá, có thể Việt Nam chưa thể so sánh với các đội bóng có mặt tại Hàn Quốc, nhưng tinh thần thi đấu là điều mà U20 Việt Nam bắt buộc phải có. Ở những giải đấu tranh cúp như Vòng chung kết U20 thế giới, sự bất ngờ chỉ đến với những đội bóng quyết tâm cao, không e ngại khó khăn về trình độ.

 

Hình ảnh ấn tượng của đội tuyển Futsal Việt Nam trong năm 2016 có thể xem là bài học tham khảo, mang nhiều giá trị tinh thần cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Thông điệp rất rõ ràng, đó là sự thành công chỉ đến nếu bạn luôn nghĩ đến nó. “Chúng tôi đến Hàn Quốc không phải để đi du lịch, mục tiêu của U20 Việt Nam là vượt qua vòng bảng”, HLV người Khánh Hòa phát biểu như vậy khi U20 Việt Nam rơi vào bảng E. Ai cũng biết đây là cách lên dây cót tinh thần của thuyền trưởng U20 Việt Nam, nhưng nó hợp lý với một tập thể lần đầu tiên thể hiện mình ở sân chơi thế giới.

 

Không đặt nặng thành tích

 

Bảng E được đánh giá là bảng nhẹ nhất trong số các bảng đấu tại U20 thế giới. Về lý thuyết, U20 Pháp với nhiều cầu thủ đang chơi tại League I, rõ ràng được mặc định là đội có tấm vé đầu tiên. 3 đội còn lại là U20 Việt Nam, New Zealand và Honduras tranh nhau tấm vé còn lại. Một số ý kiến cho rằng cơ hội vẫn có với U20 Việt Nam, bởi New Zealand và Honduras thật ra không quá mạnh. Tuy nhiên, khi tìm hiểu thông tin, mới biết 2 đội bóng này đều vượt xa về trình độ và đẳng cấp so với U20 Việt Nam. Honduras đang là đương kim Á quân giải U20 khu vực CONCACAF. Họ đã 6 lần dự U20 thế giới. New Zealand thì sao? Đây là cái tên không hề xa lạ ở sân chơi U20 thế giới. Đội bóng đến từ châu Đại Dương từng lọt đến vòng 1/8 U20 World Cup 2015 và sở hữu những cầu thủ có thể hình và thể lực được đánh giá chất lượng châu Âu.

 

Nắm thông tin như vậy để biết U20 Việt Nam đang ở đâu. Chúng ta đặt mục tiêu để thực hiện là điều nên làm, nhưng cũng không đặt nặng chuyện thành tích, qua đó vô hình chung tạo áp lực cho chính bản thân. Có mặt ở sân chơi thế giới đã được xem là kỳ tích. Vậy nên U20 Việt Nam hãy tận hưởng cuộc phiêu lưu để học hỏi những điều bổ ích phục vụ cho việc phát triển bóng đá trong tương lai.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek