Chủ Nhật, 22/09/2024 18:26 CH
Phong trào tập Gym ở “phố núi” Hai Riêng
Thứ Sáu, 24/02/2017 08:10 SA

Phòng tập CLB Thể dục thể hình Fitness Sông Hinh đông người tập luyện - Ảnh: NHẬT HUY

Thấy được nhu cầu tập luyện thể dục thể hình thẩm mỹ của người dân thị trấn Hai Riêng (huyện Sông Hinh), mới đây anh Lê Như Vũ quyết định đầu tư 800 triệu đồng để xây dựng CLB Thể dục thể hình Fitness Sông Hinh (khu phố 3) với các trang thiết bị hiện đại thu hút nhiều người đến tập, qua đó tạo thêm sắc màu cho phong trào TDTT trên địa bàn huyện Sông Hinh.

 

Đáp ứng nhu cầu tập Gym

 

Huyện Sông Hinh là một trong những địa phương gặp khó khăn về kinh phí phục vụ nhu cầu thể dục thể thao cho người dân. Do đó, công tác xã hội hóa sự nghiệp thể thao được xem là nhiệm vụ quan trọng. Hiểu được thực trạng, thấy được nhu cầu tập luyện thể thao của người dân, anh Lê Như Vũ quyết định đầu tư 800 triệu đồng để xây dựng CLB Thể dục thể hình Fitness Sông Hinh với diện tích hơn 2.000m2. Hoạt động từ tháng 11/2016, đến thời điểm này, CLB đã thu hút gần 200 học viên tập luyện thường xuyên các ngày trong tuần. Thành phần người tập cũng khá đa dạng gồm học sinh, cán bộ, công chức trên địa bàn huyện. Để khuyến khích người dân tập luyện, anh Vũ giảm 50% tiền phí cho thành viên trên 45 tuổi và học sinh tham gia tập luyện.

 

Bên cạnh các trang thiết bị hiện đại, anh Vũ còn thuê 3 HLV (2 nam, 1 nữ) đã được Liên đoàn Thể dục (Sở VH-TT TP Hồ Chí Minh) cấp giấy chứng nhận tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý cơ sở các môn thể dục. Đội ngũ HLV chuyên nghiệp cộng với cơ sở vật chất bài bản đã tạo sự yên tâm và kích thích tập luyện cho những học viên của CLB. Anh Nguyễn Xuân Sơn ở khu khố 10, thị trấn Hai Riêng, cho biết: “Tôi rất vui vì huyện Sông Hinh có CLB Thể dục thể hình Fitness được đầu tư bài bản và đội ngũ HLV chuyên nghiệp. Sau một thời gian tập luyện, tôi thấy khỏe hơn. Tôi sẽ cố gắng tập luyện thường xuyên để có sức khỏe tốt, hoàn thành công việc trong cuộc sống”.

 

Anh Lê Như Vũ nói: “Tôi cũng thấy lo lắng khi đầu tư số tiền lớn vào loại hình kinh doanh khá mới mẻ trên địa bàn huyện miền núi. Tuy nhiên, nghĩ đến việc chung tay góp phần tạo ra sân chơi thể thao cho người dân địa phương, tôi mạnh dạn đầu tư. Qua thời gian hoạt động, tôi nhận thấy nhu cầu của người dân hiện nay là khá cao. Trong thời gian tới, tôi sẽ có nhiều sáng kiến để thu hút người tập, giúp họ giữ lửa đam mê trong việc tập luyện TDTT, rèn luyện sức khỏe”.

 

Điểm sáng công tác xã hội hóa thể thao

 

Trên tinh thần Nghị định 73/NĐ-CP và Nghị quyết 05/2005/NQ-CP của Chính phủ về đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, thể thao, trong năm qua, công tác xã hội hóa thể thao đã đạt được những kết quả khả quan. Với địa phương còn khó khăn về kinh phí như huyện Sông Hinh thì CLB Thể dục thể hình Fitness ra đời góp phần giải quyết bài toán khó của những người làm thể thao huyện Sông Hinh. “Qua theo dõi, chúng tôi đánh giá cao hoạt động của CLB Thể dục thể hình Fitness của anh Lê Như Vũ. Tuy mới hoạt động, nhưng CLB thu hút nhiều người đến tập, qua đó tạo ra sân chơi thể thao ý nghĩa cho địa phương. Trong khả năng của mình, chúng tôi sẽ tạo điều kiện tốt nhất để CLB ngày càng phát triển”, ông Nguyễn Tiến Long, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Sông Hinh, nói.

 

Ông Nguyễn Ngọc Khuê, Trưởng Phòng Quản lý TDTT, Sở VH-TT-DL Phú Yên, đánh giá: “Qua kiểm tra các tiêu chí đủ điều kiện mở CLB thể dục thể hình, chúng tôi đánh giá cao CLB Thể dục thể hình Fitness Sông Hinh. Đây là một trong những điểm tập có sơ sở vật chất, dụng cụ tập luyện và đội ngũ HLV chuyên nghiệp nhất trên địa bàn tỉnh. Việc hình thành CLB này không những tạo ra sân chơi thể thao, mà còn góp phần giải quyết món ăn tinh thần cho người dân miền núi Sông Hinh”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek