Thứ Hai, 23/09/2024 12:22 CH
Vòng 24 Premier League: Liverpool thua sốc, Chelsea độc chiếm ngôi đầu
Chủ Nhật, 05/02/2017 12:01 CH

Niềm vui của N'Diaye sau khi mở tỉ số cho Hull City - Ảnh: Reuters

Đêm 4/2, đội bóng đứng áp chót bảng xếp hạng Hull City gây bất ngờ lớn khi đánh bại ứng cử viên vô địch Liverpool 2-0 trên ở vòng 24 giải Ngoại hạng Anh (Premier League). Trong khi đó, trận cầu tâm điểm vòng này giữa Chelsea và Arsenal đã khép lại với chiến thắng cách biệt 3-1 cho “The Blues”.

 

Kết quả cụ thể:

Chelsea Arsenal 3-1

Crystal Palace - Sunderland 0-4

Southampton - West Ham United 1-3

Watford - Burnley 2-1

West Bromwich Albion - Stoke City 1-0

Hull City - Liverpool 2-0

Everton - AFC Bournemouth 6-3

Hành quân đến sân KCOM của Hull City, Liverpool áp đảo ngay từ đầu nhưng hàng công của “quỷ đỏ vùng merseyside” tiếp tục gây thất vọng bằng lối chơi rườm rà và thiếu kết dính dù có sự trở lại của tiền đạo Sadio Mane. Liverpool kiểm soát thế trận nhưng trong suốt hiệp 1, các học trò HLV Jurgen Klopp lại không tạo được bất kỳ tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành thủ môn Jakupovic và cũng không có nổi một pha dứt điểm trúng khung thành sau 8 cú sút. Tấn công bế tắc, phòng ngự lỏng lẻo, Liverpool phải trả giá ở cuối hiệp 1. Phút 44, từ quả phạt góc bên cánh phải, Ranocchia thực hiện pha đánh đầu đập đất khiến thủ môn Simon Mignolet đấm bóng không thành công. Bóng rơi xuống ngay vị trí Alfred N'Diaye và tiền vệ này dễ dàng đưa bóng vào lưới trống mở tỉ số cho Hull City.

 

Bị thủng lưới, Liverpool gia tăng sức ép trong hiệp 2 và bóng hầu như chỉ còn lăn bên phần sân của Hull City. Tuy nhiên, do nôn nóng, các học trò HLV Klopp tiếp tục gây thất vọng với lối chơi đơn điệu và những tình huống dứt điểm vội vã, nên không thể gây khó khăn cho khung thành thủ môn Jakupovic. Không những không có bàn gỡ, Liverpool còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vì dồn đội hình lên quá cao. Phút 84, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Ranocchia tung đường chuyền dài loại hết hàng phòng ngự Liverpool cho Niasse thoát xuống sửa bóng hạ thủ thành Mignolet, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Hull City.

 

Thắng trận này, Hull City vươn lên vị trí thứ 18 với 20 điểm và chỉ còn kém nhóm trụ hạng 1 điểm. Còn Liverpool, đây là trận thua thứ 2 trong chuỗi 5 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng của thầy trò HLV Klopp. Thua trận này, Liverpool (46 điểm) không những bỏ lỡ cơ hội vươn lên nhì bảng mà nhiều khả năng còn mất luôn vị trí thứ tư vào tay Man City (46 điểm) - đội bóng sẽ tiếp Swansea City trên sân Etihad vào tối nay (5/2).

 

Alexis Sanchez đi bóng trước sự đeo bám của Azpilicueta - Ảnh: Reuters

 

Trước đó, ở trận đấu sớm nhất và cũng là trận chiến tấm điểm vòng này, Chelsea của HLV Antonio Conte không quá khó khăn để giành chiến thắng đậm 3-1 trước Arsenal trên sân nhà Stamford Bridge. Marcos Alonso, Eden Hazard và Cesc Fabregas là những người lập công cho “The Blues”, trong khi Olivier Giroud ghi bàn thắng danh dự cho “Pháo thủ” ở phút 90+1.

 

Với chiến thắng này, Chelsea xây chắc ngôi đầu bảng với 59 điểm, bỏ xa hai đội bóng xếp ngay sau là Tottenham và Arsenal đến 12 điểm.​ Trong khi đó, thất bại này khiến Arsenal đang ngày càng cách xa với giấc mơ vô địch Premier League ở mùa giải năm nay.​

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Tottenham có chiến thắng khá vất vả 1-0 trước Middlesbrough trên sân nhà White Hart Lane. Dù được chơi sân nhà song “Spurs” khởi đầu chật vật. Áp lực tâm lý buộc phải thắng khiến thầy trò HLV Pochettino triển khai lối chơi không được như ý. Trong khi đó, Middlesbrough tỏ ra nguy hiểm với lối chơi phòng ngự phản công. Chính vì vậy, suốt hiệp 1, dù cầm bóng nhiều nhưng đội chủ nhà không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của đối. Sau giờ nghỉ, diễn biến không có chút khả quan với Tottenham tuy nhiên, đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng sau pha tỏa sáng của tiền vệ Heung-Min với pha đột phá vào vòng cấm và bị phạm lỗi, mang về quả phạt đền tạo điều kiện cho Kane dứt điểm chính xác ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek