Thứ Hai, 23/09/2024 12:30 CH
Thầy Thương tâm huyết với phong trào thể thao học đường
Chủ Nhật, 05/02/2017 09:27 SA

Thầy Nguyễn Hoài Thương (thứ hai, từ phải sang) nhận giải nhất Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc THPT cấp tỉnh chu kỳ 2016-2020 - Ảnh: KHÁNH HÀ

Nhiệt tình, năng động, trách nhiệm - là nhận xét của nhiều giáo viên và học sinh khi nói về thầy Nguyễn Hoài Thương, giáo viên dạy thể dục của Trường THPT Nguyễn Du (huyện Sông Hinh). Thầy giáo 30 tuổi này vừa xuất sắc giành giải nhất môn Thể dục tại Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc THPT cấp tỉnh chu kỳ 2016-2020.

 

Ấn tượng khi lần đầu tiếp xúc với thầy giáo Nguyễn Hoài Thương là vóc người khỏe khoắn, rắn chắc. Thương chia sẻ, khi còn là học sinh, anh có phần ốm yếu. Từ lúc bắt đầu tập luyện đá cầu, rồi đi theo ngành TDTT, tập luyện thêm môn cầu lông, kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý, anh mới “phát tướng”, trở nên vạm vỡ, khỏe mạnh. Niềm đam mê với môn đá cầu và thành tích đạt được trong các giải thể thao học đường các cấp đã tiếp thêm động lực để anh thi đậu vào Khoa Giáo dục thể chất, Trường đại học Quy Nhơn. Năm 2009, sau khi tốt nghiệp đại học, thầy Thương về giảng dạy tại Trường THPT Nguyễn Du (huyện Sông Hinh).

 

Trong quá trình giảng dạy Giáo dục thể chất, thầy Thương luôn áp dụng phương pháp mới vào quá trình soạn giáo án cũng như trong tiết dạy để thu hút học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục. Để phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, thầy tăng cường cho các em thảo luận nhóm, tạo điều kiện cho các em tự trình bày ý kiến của mình. Đam mê môn đá cầu, điền kinh, mong muốn phát triển các môn thể thao này thành môn thế mạnh của trường, nên Thương đầu tư nghiên cứu đề tài khoa học sư phạm ứng dụng. Hai đề tài nghiên cứu khoa học nổi bật gần đây của thầy Thương được Hội đồng khoa học Sở GD-ĐT Phú Yên đánh giá cao là: “Ứng dụng một số bài tập nhằm nâng cao hiệu quả kỹ thuật đập cầu cho học sinh” và “Xây dựng kế hoạch chuyên môn nâng cao thành tích môn nhảy xa và chạy bền trong tham gia thi đấu thể thao”.

 

Ngoài hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy Giáo dục thể chất, thầy Thương còn dành nhiều tâm huyết, cùng các giáo viên trong tổ xây dựng và phát triển phong trào thể dục thể thao của trường. Đội tuyển cầu lông do thầy phụ trách nhiều lần đạt giải trong các giải thi đấu TDTT các cấp. Thầy Thương hy vọng với sự nỗ lực và quyết tâm cao của thầy trò, bảng thành tích TDTT của Trường THPT Nguyễn Du sẽ tiếp tục dày lên trong thời gian tới. Thầy Thương chia sẻ: “Luyện tập TDTT có ý nghĩa quan trọng trong việc giữ gìn và tăng cường sức khỏe; đồng thời có tác dụng rèn luyện, hoàn thiện nhân cách. Vậy nên, giáo dục thể chất trong nhà trường cần phải được quan tâm, đầu tư để giúp học sinh phát triển toàn diện, nâng cao tầm vóc. Trách nhiệm này không chỉ thuộc về các cấp ngành liên quan, mà còn của nhà trường, gia đình và từ ý thức tự giác luyện tập của các em”.

 

Không chỉ biết đến với vai trò là một giáo viên giỏi, tâm huyết với nghề, thầy Thương còn là một Bí thư Đoàn trường năng nổ, trách nhiệm. Thầy “chủ công” sáng tạo nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa để Đoàn trường thực hiện như: mua sách tham khảo cho học sinh; trồng và chăm sóc các bồn hoa trong khuôn viên nhà trường; giúp đỡ 40 học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, mồ côi; mua tăm tre ủng hộ Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi tỉnh; mở lớp phụ đạo học sinh yếu… Nhiều năm liền, thầy Thương được Sở GD-ĐT, Tỉnh đoàn Phú Yên khen thưởng và Trung ương Đoàn tặng bằng khen. Thầy Thương bộc bạch: “Giáo viên dạy thể dục khi làm công tác Đoàn, Hội có nhiều thuận lợi vì có thể vận dụng chuyên môn, sáng tạo nhiều mô hình, hoạt động để tạo sân chơi, tập hợp học sinh. Thời gian qua, Đoàn trường thường xuyên tổ chức các hội thi trò chơi dân gian, giải thể thao để học sinh tập luyện, thi đấu, nâng cao sức khỏe”.

 

Thầy Lương Công Tùng, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du, cho hay: Tại Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc THPT cấp tỉnh chu kỳ 2016-2020 mới đây, thầy Thương đã xuất sắc vượt qua nhiều thí sinh “gạo cội” ở 3 phần thi: sáng kiến kinh nghiệm, kiểm tra năng lực, thực hành một tiết dạy trên lớp để giành giải nhất môn Giáo dục thể chất. Thành tích mà thầy Thương đạt được là niềm vinh dự và tự hào chung của thầy trò Trường THPT Nguyễn Du. Mong rằng với thành tích, kinh nghiệm tích lũy cộng thêm tinh thần ham học hỏi, nghiên cứu, lòng yêu nghề, thầy Thương sẽ tiếp tục đổi mới phương pháp giáo dục, huấn luyện, đưa phong trào TDTT và công tác Đoàn của trường đi lên.

 

KHÁNH HÀ

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek