Thứ Hai, 23/09/2024 12:30 CH
La Liga: Messi lập công, Barcelona bám sát kình địch Real Madrid
Chủ Nhật, 05/02/2017 11:52 SA

Niềm vui của Messi và Neymar sau khi nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: Reuters

* Bundesliga: Bayern Munich bị chia điểm trên sân nhà Allianz Arena

* Burkino Faso giành HCĐ CAN 2017

 

Khuya 4/2, Barcelona dễ dàng đánh bại Athletic Bilbao 3-0 trên sân nhà Nou Camp trong khuôn khổ vòng 21 La Liga (Tây Ban Nha), qua đó rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Real Madrid xuống còn 1 điểm.

 

Trận này, HLV Luis Enrique gây bất ngờ khi cất tiền đạo Luis Suarez trên ghế dự bị. Không có Suarez nhưng Barcelona vẫn quá mạnh so với Athletic Bilbao và điều đó được thể hiện qua thế trận áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 18, từ pha lên bóng bên cánh trái, Neymar đi bóng nhanh rồi chuyền ngược lại cho Alcacer tung cú dứt điểm hạ thủ môn Moreno, mở tỉ số cho đội chủ nhà. Sau bàn thắng giải tỏa áp lực, Barcelona tiếp tục tấn công và đến cuối hiệp 1, cách biệt được nhân đôi cho đội bóng xứ Catalan sau pha sút phạt đẹp mắt từ góc hẹp của Lionel Messi (phút 40). Đây là bàn thắng thứ 16 của M10 cho Barcelona ở La Liga, đồng thời giúp ngôi sao người Argentina vươn lên chia sẻ vị trí dẫn đầu danh sách ghi bàn với đồng đội Luis Suarez.

 

Sang hiệp 2, HLV Enrique lần lượt rút các trụ cột Gerard Pique, Rafinha, Messi ra sân nhưng Barcelona vẫn kiểm soát thế trận và có thêm bàn thắng thứ 3 do công tiền vệ Aleix Vidal sau tình huống phản công ở phút 67. Thắng chung cuộc 3-0, Barcelona xây chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 45 điểm, kém đội đầu bảng Real Madrid 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ 2 trận.

 

Trong khi đó, cơn bão đang diễn ra những ngày qua ở TP Vigo khiến sân vận động Estadio Municipal de Balaidos - sân nhà của Celta Vigo bị hư hỏng một phần và khiến cuộc tiếp đón đội đầu bảng Real Madrid của đội nhà bị hoãn lại. Theo lịch, trận đấu này sẽ diễn ra vào rạng sáng mai (6-2).

 

Đội xếp thứ 3 là Sevilla (42 điểm) sẽ ra sân vào tối 5/2 khi tiếp “tàu ngầm vàng” Villarreal trên sân nhà Ramon Sanchez Pizjuan. Trong khi đó, với chiến thắng 2-0 trước Leganes, Atletico Madrid củng cố vị trí thứ 4 với 39 điểm.

 

* Tại vòng 19 Bundesliga (Đức), Schalke 04 gây bất ngờ khi cầm hòa đội đầu bảng Bayern Munich 1-1 trên sân Allianz Arena.

 

Pha dứt điểm mở tỉ số cho B.M của Lewandowski - Ảnh: Reuters

 

Với đội hình mạnh nhất và lợi thế sân nhà, “Hùm xám” xứ Bavaria không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận và có bàn thắng mở tỉ số sớm ở phút thứ 9 nhờ công của tiền đạo Robert Lewandowski. Bị thủng lưới, Schalke dồn đội hình lên tấn công và đội khách chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 13, Schalke được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm. Caligiuri thực hiện pha chuyền bóng cho Naldo tung cú dứt điểm vào góc gần hạ thủ môn Manuel Neuer, quân bình tỉ số 1-1 cho Schalke.

 

Sau bàn thua này, đội chủ nhà gia tăng sức ép mạnh mẽ lên phần sân Schalke 04, nhưng trong một ngày kém may mắn, các cơ hội đều trôi qua trước mũi giày của các học trò HLV Carlo Ancelotti. Hòa trận này, Bayern tiếp tục dẫn đầu với 46 điểm, hơn RB Leipzig 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận. Trong khi đó, Schalke vươn lên thứ 11 với 22 điểm.

 

Ở trận đấu muộn, đội bóng tân binh RB Leipzig nhận thất bại 0-1 trong chuyến làm khách trên sân của Dortmund.

 

Các cầu thủ Burkina Faso vui mừng với chiến thắng - Ảnh: AFP

 

* Rạng sáng 5/2, Burkina Faso bất ngờ đánh bại Ghana với tỉ số 1-0 trong trận tranh hạng 3 Giải vô địch châu Phi (CAN) 2017. Người ghi bàn thắng duy nhất cho trận đấu là Alain Traore với pha lập công ở phút 89.

 

Chiến thắng này mang lại cái kết đẹp cho Burkina Faso, đội bóng không được đánh giá cao ở CAN năm nay với một đội hình không có ngôi sao nào. Trong lịch sử tham dự đấu trường này, đây là thành tích tốt thứ 2 của Burkina Faso sau kỳ tích giành ngôi á quân năm 2013.

 

Vòng 21 La Liga

Malaga - Espanyol 0-1

Barcelona - Athletic Bilbao 3-0

Atletico Madrid - Leganes 2-0

Valencia - Eibar 0-4

 

Vòng 19 Bundesliga

Bayern Munich - Schalke 04 1-1

Borussia Moenchengladbach - Freiburg 3-0

FC Cologne - Wolfsburg 1-0

Hertha Berlin - Ingolstadt 1-0

Hoffenheim - Mainz 05 4-0

Borussia Dortmund - RB Leipzig 1-0

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek