Thứ Hai, 23/09/2024 14:30 CH
CAN Cup 2017: “Vượt ải” Ghana, Cameroon đối đầu Ai Cập ở chung kết
Thứ Sáu, 03/02/2017 10:37 SA

Các cầu thủ Cameroon ăn mừng bàn thắng vào lưới Ghana - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 3/2, đội tuyển Cameroon đoạt vé vào chung kết Cup các quốc gia châu Phi (CAN Cup) 2017 tổ chức tại Gabon sau khi đánh bại Ghana 2-0 ở bán kết. Đối thủ của “những chú sư tử bất khuất” trong trận chung kết là Ai Cập.

 

Trận đấu giữa Cameroon và Ghana nhận được sự chú ý đặc biệt bởi đây được xem như trận chung kết của CAN 2017. Thực tế, trận đấu diễn ra với nhịp độ khá nhanh bằng những pha “ăn miếng trả miếng” của hai đội. Phút 21, tiền đạo Tambe của Cameroon có pha đánh đầu nguy hiểm sau đường chuyền của đồng đội, nhưng thủ thành Brimah đã phản xạ kịp thời. Ghana cũng có câu trả lời vài phút sau đó với pha dàn xếp tấn công sắc nét, nhưng đáng tiếc Acheampong lại xử lý bóng không. Phút 40, Jordan Ayew lại khiến khán giả Ghana tiếc nuối khi dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc sau pha thoát xuống đối mặt với thủ thành Cameroon.

 

Sang hiệp 2, trận đấu vẫn diễn ra trong thế giằng co. Tuy nhiên đến phút 72, Cameroon bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Từ đường treo bóng bên cánh phải, thủ thành Brimah của Ghana mắc sai lầm lớn với pha bắt bóng thiếu chắc chắn, tạo điều kiện cho Ngadeu-Ngadjui sút tung lưới Ghana. Nhận bàn thua, buộc Ghana phải dồn toàn lực lên tấn công tìm bàn gỡ. Nhưng Ghana lại nhận bàn thua thứ 2 ở phút 90+3 sau pha phản công nhanh của Cameroon.

 

Với chiến thắng 2-0 trước Ghana, Cameroon lần đầu tiên lọt vào trận chung kết CAN 2017 sau 9 năm chờ đợi. “Những chú sư tử bất khuất” cần phải vượt qua Ai Cập ở trận đấu cuối cùng để giải tỏa cơn khát danh hiệu kéo dài 15 năm. Ai Cập chính là đội từng đánh bại họ trong trận chung kết năm 2008.

 

HLV người bỉ Hugo Broos nghẹn ngào chia sẻ sau chiến thắng của Cameroon: "Vào chung kết là một giấc mơ với chúng tôi. Ghana dày dạn kinh nghiệm hơn, nếu nhìn vào những gì họ thể hiện ở CAN ít năm gần đây. Nhưng ngay từ đầu giải, chúng tôi đã cho thấy quyết tâm đi đến trận cuối cùng của mình qua từng trận đấu. Tôi mừng cho đội bóng, họ là một tập thể đoàn kết cả trong lẫn ngoài sân cỏ và hoàn toàn xứng đáng có mặt ở trận tranh ngôi vô địch".

 

Trận chung kết CAN 2017 giữa Ai Cập và Cameroon sẽ diễn ra vào rạng sáng 6/2. Đây là cuộc so tài giữa hai đội bóng chơi phòng ngự hay nhất giải. Ai Cập, dưới triều đại HLV Hector Cuper đi đến trận chung kết dựa trên nền tảng là sức mạnh của hàng thủ. Họ chỉ để thủng lưới 1 bàn suốt từ vòng bảng đến bán kết, ít hơn một bàn so với Cameroon.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek