Thứ Hai, 23/09/2024 20:32 CH
Đăng quang Úc mở rộng, Serena trở thành tay vợt vĩ đại nhất kỷ nguyên mở
Chủ Nhật, 29/01/2017 10:57 SA

Serena hạnh phúc trong ngày đi vào lịch sử - Ảnh: Reuters

* Nadal tái ngộ Federer ở chung kết

 

Chiều 28/1, hạt giống số 2 người Mỹ Serena xuất sắc đánh bại cô chị Venus (hạt giống số  13) sau 2 set cùng tỉ số 6-4 ở trận "nội chiến nhà Willams" để lên ngôi vô địch Úc mở rộng 2017, danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong năm.

 

Trận chung kết nội bộ giữa hai chị em nhà Williams diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu khi hai tay vợt liên tục bẻ break của trong 4 game đấu đầu tiên của set 1. Nhưng với phong độ ổn định hơn, Serena giành thêm 1 break ở game thứ 7 trước khi chiến thắng sát nút 6-4.


Sang set 2, cuộc chiến nhà Williams tiếp tục kịch tính khi hai tay vợt tận dụng tốt quyền cầm giao bóng để ghi điểm trong 6 game đầu. Nhưng, tương tự set 1, Serena có break ở game thứ 7 để dẫn 4-3, trước khi thẳng tiến đến chiến thắng 6-4, qua đó giành chức vô địch sau 1 giờ 21 phút thi đấu.

 

Chức vô địch Úc mở rộng năm nay cũng giúp cô em nhà Willams lập nên hàng loạt kỷ lục trong lịch sử quần vợt thế giới. Cụ thể, với chức vô địch này, Serena Williams giành được tổng cộng 23 danh hiệu Grand Slam, chính thức vượt qua huyền thoại người Đức Steffi Graf (22 danh hiệu) để trở thành tay vợt nữ vĩ đại nhất kỷ nguyên mở.

 

Serena cũng lập nên kỷ lục tại Úc mở rộng với 7 chức vô địch, nhiều hơn 3 danh hiệu so với các các tay vợt như Margaret Smith Court (Úc), Evonne Goolagong Cawley (Úc), Steffi Graf (Đức) và Monica Seles. Cô em nhà Williams chỉ còn kém huyền thoại Margaret Smith Court 1 danh hiệu Grand Slam danh giá.

 

Trên bục vinh quang, Serena không quên tri ân cô chị của mình: "Tôi muốn nhân cơ hội này để gửi lời chúc mừng đến chị Venus, chị ấy luôn là một người tuyệt vời. Tôi không thể giành được Grand Slam thứ 23 nếu không có chị ấy, không cách nào trở thành số một mà thiếu đi chị ấy. Chị ấy là nguồn cảm hứng của tôi, là lý do giúp tôi có thể đứng ở đây ngày hôm nay, và là lý do giúp cái tên "chị em nhà Williams" tồn tại".

 

Trong khi đó, cô chị Venus chia sẻ: “Chúc mừng em với 23 danh hiệu Grand Slam, Serena! Chiến thắng của em chính là chiến thắng của chị. Chị nghĩ em luôn biết điều đó. Những gì mà chị không thể làm được, em đã làm được, và chị tự hào vì điều đó".

 

Nadal vỡ òa trong hạnh phúc sau trận thắng - Ảnh: Reuters

 

Ở nội dung đơn nam, Rafael Nadal ghi tên vào chung kết sau chiến thắng nghẹt thở 6-3, 5-7, 7-6, 6-7, 6-4 trước “tiểu Federer” Grigor Dimitrov ở bán kết sau 5 giờ thi đấu. Đây là lần thứ 8 "vua sân đất nện" đánh bại Dimitrov sau 9 lần đối đầu, nhưng đây có lẽ là chiến thắng khó nhọc nhất.

Chiến thắng này giúp Nadal lần thứ 4 trong sự nghiệp bước vào trận đấu cuối cùng tại Úc mở rộng. Ở 3 lần trước, tay vợt Tây Ban Nha chỉ mới một lần giành chức vô địch vào năm 2009 khi đánh bại Roger Federer sau 5 set căng thẳng.​ Chiến thắng này cũng đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của tay vợt Tây Ban Nha khi gần 3 năm anh vắng bóng trong các trận chung kết Grand Slam (lần gần nhất là ở Roland Garros 2014). Và 8 năm sau trận "đại chiến" Nadal - Federer lại tái hiện tại Úc mở rộng 2017​. Đây được xem là cơ hội để Federer phục hận, nhưng rõ ràng sẽ là nhiệm vụ không dễ dàng gì khi mà Nadal vẫn thể hiện phong độ tốt từ đầu giải.

 

Ở trận bán kết trước đó, “tàu tốc hành Thụy Sĩ” Roger Federer xuất sắc đánh bại hạt giống số 4 đồng hương Stanilas Wawrinka cũng sau 5 set kịch tính 7-5, 6-3, 1-6, 4-6, 6-3, để góp mặt trong trận đấu cuối cùng của giải.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek