Thứ Hai, 23/09/2024 22:32 CH
ĐKVĐ Bờ Biển Ngà chia tay CAN 2017
Thứ Tư, 25/01/2017 10:38 SA

Niềm vui của các cầu thủ Morocco sau khi ghi bàn vào lưới Bờ Biển Ngà - Ảnh: BBC

* Callejon “tỏa sáng” đưa Napoli vào bán kết Cup quốc gia Ý

 

Rạng sáng 25/1, ĐKVĐ châu Phi Bờ Biển Ngà tiếp tục gây thất vọng khi để thua Ma-rốc với tỉ số 0-1 trên sân Stade d'Oyem ở lượt đấu cuối bảng C và bị loại khỏi CAN 2017 ngay từ vòng bảng.

 

Với 2 điểm sau hai trận, Bờ Biển Ngà buộc phải đánh bại Ma-rốc (3 điểm) ở lượt đấu cuối mới có vé vào tứ kết. Vì vậy, Bờ Biển Ngà chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo sức ép lớn lên khung thành Ma-rốc. Tuy nhiên, do thiếu một cầu thủ cầm trịch và có khả năng làm bóng tốt như Yaya Toure nên dù kiếm soát bóng tới 66% nhưng “Voi rùng” lại không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Ma-rốc.

 

Cơ hột tốt nhất của Bờ Biển Ngà ở trận này là pha dàn xếp đá phạt bên cánh phải ở phút 43 nhưng đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha đánh đầu nối từ cự ly gần của Salomon Kalou lại không đánh bại được thủ thành Mohan Mohamedi.

 

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Bờ Biển Ngà phải trả giá đắt sau tình huống phản công nhanh của Ma-rốc. Phút 64, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Rachid Alioui thoát xuống, tung cú dứt điểm kỹ thuật đưa bóng vào góc xa, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

 

Với chiến thắng này, Ma-rốc xếp thứ 2 ở bảng C với 6 điểm và giành một suất vào tứ kết. Còn Bờ Biển Ngà với vỏn vẹn 2 điểm, đành xách vali về nước.

 

Ở trận đấu còn lại, DR Congo xây chắc ngôi đầu bảng C với 7 điểm khi vượt qua đội cuối bảng Togo với tỉ số 3-1. Các bàn thắng của DR Congo được ghi do công Junior Kabananga (29’), Firmin Mubele Ndombe (54’) và Paul-Jose M'Poku (80’). Bàn thắng danh dự của Togo được ghi do công Kodjo Laba ở phút 69.

 

* Tại Cup quốc gia Ý, tiền đạo Jose Maria Callejon ghi bàn thắng duy nhất ở phút 71 giúp Napoli đánh bại Fiorentina 1-0 trên sân nhà để giành vé vào bán kết.

 

Callejon ăn mừng bàn thắng vào lưới Fiorentina - Ảnh: Getty Images

 

Bàn thắng của Napoli được thực hiện sau một tình huống phản công chớp nhoáng bên cánh trái. Phút 71, từ đường chọc khe thông minh của đồng đội, Marek Hamsik bứt tốc đột nhập vào vòng cấm rồi thực hiện quả tạt cho Callejon lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ Fiorentina thực hiện pha đánh đầu cận thành hạ thủ môn Tatarusanu, mở tỉ số trận đấu.

 

Ngoài bàn thắng này, Napoli còn có thêm ít nhất hai cơ hội nữa. Nhưng trong buổi tối thiếu may mắn, Napoli không có bàn thắng thứ hai.

 

Chung cuộc, Napoli thắng 1-0 và đoạt vé đầu tiên vào bán kết. Đối thủ của Napoli ở bán kết là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Juventus và AC Milan vào sáng 26/1.

 

PSG vào chung kết Cup Liên đoàn Pháp

 

Paris Saint Germain (PSG) dễ dàng đánh bại Bordeaux 4-1 trên sân khách để giành vé vào chung kết Cup Liên đoàn (League Cup) Pháp. Hai cầu thủ Angel Di Maria và Edinson Cavani (phút 19 và 81) Edinson Cavani (phút 60 và 74) thay nhau lập cú đúp giúp PSG góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Diego Rolan giúp Bordeaux có bàn thắng danh dự ở phút 32 với một pha đệm bóng cận thành chuẩn xác.

 

Đối thủ của PSG ở chung kết là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Monaco và Nancy diễn ra vào sáng 26/1.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek