Thứ Ba, 24/09/2024 00:14 SA
Mourinho cần tăng cường sức tấn công
Thứ Hai, 23/01/2017 10:03 SA

Niềm vui của các cầu thủ M.U khi ghi bàn thắng vào lưới đối phương

Rooney trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử của M.U với 250 bàn thắng. Tuy nhiên, điều đó không che đậy một thực tế là muốn đua vào tốp 4, M.U cần thêm một tay săn bàn cự phách.

 

Ngoài bàn thắng đẹp mắt của Rooney giúp M.U gỡ hòa 1-1 trước Stoke City, thầy trò HLV Mourinho không để lại nhiều ấn tượng trong trận đấu mà họ quyết thắng để thu hẹp khoảng cách với tốp 4. Và dù đội chủ sân Old Trafford vẫn có chuỗi bất bại (17 trận) trên mọi đấu trường, thì vẫn tiềm ẩn nguy cơ thất bại nếu thầy trò HLV Mourinho tiếp tục vô duyên trước khung thành một cách khó hiểu như trong trận gặp Stoke.

 

Người được kỳ vọng nhất là Ibra. Thực tế cho thấy, phong độ của tiền đạo 35 tuổi người Thụy Điển đang rất tốt. Tuy nhiên, trong suốt 90 phút thi đấu với Stoke, Ibra gần như mất hút trên hàng công của “Quỷ đỏ”. Nếu có cơ hội, tiền đạo người Thụy Điển cũng không thể đưa ra những giải pháp tốt nhất cho đội bóng. Ibra dù mạnh mẽ và bền bỉ, nhưng ở tuổi 35, việc bỗng nhiên bị “tắt điện” trong trận đấu quan trọng là điều dễ hiểu. Vấn đề là HLV Mourinho vẫn chưa tìm được người có thể chia lửa với Ibra. Với một đội bóng thiếu chiều sâu ở hàng tiền đạo, họ có thể bổ sung điều này với phương án “tăng hỏa lực” ở hàng tiền vệ. Nhưng trong một trận đấu vô duyên đến khó tin, những tiền vệ của M.U cũng không thể hiện đúng đẳng cấp. Sở hữu 65% khả năng kiểm soát bóng, nhưng những cơ hội lần lượt trôi qua từ các tiền vệ Mata, Rashford đến Pogba. Thế nên, HLV Mourinho cần phải có giải pháp tăng cường hàng công để chia lửa cho Ibra trong thời gian tới, bởi hoàn cảnh của M.U không cho phép họ sẩy chân một lần nữa, nếu muốn có mặt trong tốp 4 Giải Ngoại hạng.

 

Mọi chuyện có vẻ chưa có gì phải ầm ĩ, khi M.U vẫn đang tham gia tất cả các mặt trận mùa này. Tham vọng của HLV Mourinho là giành ít nhất một danh hiệu và đoạt vé dự Champions League. Nhưng thời điểm hiện tại được xem là cuộc đua nước rút của mùa giải. Trong khi các đội bóng như Tottenham, Arsenal, Liverpool vẫn giữ được khoảng cách an toàn với M.U, thầy trò HLV Mourinho phải nỗ lực rất lớn mới san bằng khoảng cách với các đội bóng tốp 4.

 

Lợi thế rất lớn cho thầy trò HLV Mourinho là họ chỉ phải gặp những đội bóng bậc trung như Hull, Wigan, Leicester hay Watford. Về lý thuyết, đó là cơ hội lấy điểm của M.U, nhưng nếu vẫn thể hiện như trong trận gặp Stoke, rõ ràng khả năng thất bại của thầy trò HLV Mourinho là không hề nhỏ.

 

Từ khi Mourinho đến sân Old Trafford, M.U đã trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Vui có, buồn cũng không ít. Cũng có thể nói, đội chủ sân Old Trafford là một trong những đội bóng được giới truyền thông chú ý nhất bởi phần lớn muốn xem HLV Mourinho sẽ làm gì để vực dậy “Quỷ đỏ” sau khi Moyes và Van Gaal thất bại. Đó là áp lực không nhỏ đối với HLV Mourinho. Đội bóng cần phải hoàn thành những mục tiêu đề ra và phải có chiến thắng. Muốn thực hiện điều này thì những hình ảnh như trận gặp Stoke City không còn tái diễn. HLV Mourinho phải làm một cuộc cách mạng đối với đội bóng mình dẫn dắt chứ không hẳn là đang thực hiện công việc một cách đơn thuần như thế giới bóng đá vẫn biết. Đó là sự khác biệt và hơn lúc nào hết, HLV Mourinho phải có những sự bổ sung trên hàng công, để đảm bảo rằng, bàn thắng sẽ đến.

 

Với bàn thắng vào lưới Stoke City, Rooney đã xô đổ kỷ lục ghi bàn của Sir Bobby Charlton. Cầu thủ số 10 đã có 250 bàn thắng cho “Quỷ đỏ”, nhiều hơn một so với huyền thoại người đồng hương. Chưa dừng ở đó, ngôi sao sinh năm 1985 còn vượt qua một huyền thoại khác là Alan Shearer để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn trên sân khách nhất kỷ nguyên Giải Ngoại hạng, với 88 bàn.

 

NGÔ NHẬT

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek