Thứ Ba, 24/09/2024 02:24 SA
Bóng đá châu Âu: Bayern thắng nghẹt thở, Nice hòa trận thứ 3 liên tiếp
Thứ Bảy, 21/01/2017 15:28 CH

Lewandowski - người hùng của Bayern Munich trong chiến thắng trước Freiburg - Ảnh: Reuters

* CAN 2017: ĐKVĐ Bờ Biển Ngà lại hòa thất vọng

 

Rạng sáng 21/1, tiền đạo Robert Lewandowski tỏa sáng với cú đúp, giúp Bayern Munich ngược dòng đánh bại Freiburg 2-1 trên sân Schwarzwald-Stadion ở trận đấu sớm vòng 17 Giải vô địch Đức (Bundesliga).

 

Với lợi thế sân nhà, Freiburg khởi đầu tự tin và bất ngờ vươn lên dẫn trước “Hùm xám” ngay trong pha lên bóng đầu tiên nhờ công của Janik Haberer (phút 4) với pha dứt điểm chéo góc trong vòng cấm.

 

Bị thủng lưới, Bayern Munich gia tăng sức ép và bóng hầu như chỉ còn lăn bên phần sân của Freiburg. Phút 35, tiền đạo Lewandowski lập công với pha dứt điểm chính xác sau quả phạt góc bên cánh trái của Douglas Costa, gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

 

Sau bàn gỡ, Bayern tiếp tục tấn công và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, phải đến cuối trận, “Hùm xám” mới chọc thủng lưới Freiburg lần thứ hai. Phút 90+1, từ quả tạt bên cánh trái của Franck Ribery, Lewandowski dùng ngực hãm bóng một nhịp rồi tung cú dứt điểm bằng chân trái đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Schwolow, ấn định chiến thắng nghẹt thở 2-1 cho Bayern Munich.

 

Thắng trận này, Bayern Munich xây chắc ngôi đầu với 42 điểm và tạm nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai RB Leipzig lên thành 6 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

 

Niềm vui của Arnaud Souquet sau khi ghi bàn gỡ hòa cho Nice - Ảnh: Getty Images

 

* Ở vòng 21 Giải vô địch Pháp (Ligue 1), “hiện tượng” Nice bất ngờ bị 10 cầu thủ Bastia cầm hòa 1-1 trên sân Stade Armand Cesari. Nice nhập cuộc không tốt và để đội chủ nhà Bastia vượt lên dẫn trước ở phút 17 do công Prince Oniangue với một pha dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm. Tuy nhiên, Nice nhanh chóng tìm được bàn gỡ sau đó nhờ công hậu vệ Arnaud Souquet (phút phút 33) với một pha đánh đầu hiểm hóc.

 

Sang hiệp 2, Bastia chỉ còn 10 người trên sân khi tiền vệ Yannick Cahuzac phạm lỗi với Wylan Cyprien và phải nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 64. Chơi hơn người, Nice gia tăng sức ép trong những phút còn lại nhưng do nôn nóng, Mario Balotelli và các đồng đội liên tiếp dứt điểm thiếu chính xác ở tình huống quyết định, khiến Nice không có được bàn thắng thứ hai.

 

Đây là trận hòa thứ 3 liên tiếp của Nice. Hòa trận này, Nice tạm vượt lên dẫn đầu với 46 điểm, hơn Monaco 1 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

 

* Cũng rạng sáng nay, ĐKVĐ Bờ Biển Ngà tiếp tục gây thất vọng khi để DR Congo cầm hòa 2-2 trên sân Stade d'Oyem ở lượt trận thứ 2 bảng C Giải bóng đá vô địch châu Phi (CAN) 2017.

 

Các cầu thủ Bờ Biển Ngà ăn mừng bàn gỡ vào lưới DR Congo - Ảnh: BBC

 

Ở trận này, DR Congo gây nhiều khó khăn cho Bờ Biển Ngà với lối chơi phòng ngự phản công. Thậm chí, DR Congo còn 2 lần vượt lên dẫn trước Bờ Biển Ngà sau các tình huống dứt điểm của Neeskens Kebano (phút thứ 10) và Junior Kabananga (phút 28).

 

Bị thủng lưới, Bờ Biển Ngà buộc gia tăng sức ép tìm bàn gỡ và Wilfried Bony (phút 26), Serey Die (phút 67) lượt lượt tỏa sáng san bằng tỉ số 2-2 cho nhà ĐKVĐ.

 

Ở trận đấu còn lại của bảng C, Ma-rốc đánh bại Togo 3-1. Với kết quả này, DR Congo tiếp tục dẫn đầu bảng C với 4 điểm, Ma-rốc xếp thứ hai với 3 điểm và Bờ Biển Ngà xếp thứ ba với 2 điểm. Lượt đấu cuối, Bờ Biển Ngà sẽ quyết chiến với Ma-rốc để tranh một suất vào tứ kết.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek