Thứ Ba, 24/09/2024 06:20 SA
Hoàng Xuân Vinh và Ánh Viên được vinh danh tại Cúp Chiến thắng 2017
Thứ Tư, 18/01/2017 12:00 CH

Xuân Vinh giành Cúp Chiến thắng lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Không có bất ngờ tại Gala Cúp Chiến thắng 2017, giải thưởng Vận động viên nam của năm được công bố cuối cùng đã xướng tên Hoàng Xuân Vinh của môn Bắn súng.

 

Với tấm HCV Olympic đầu tiên trong lịch sử thể thao Việt Nam, Hoàng Xuân Vinh là cái tên nổi bật và được mọi người quan tâm nhiều nhất năm 2016. Anh hoàn toàn không có đối thủ ở hạng mục bầu chọn này.

Trong khi đó, “tiểu tiên cá” Nguyễn Thị Ánh Viên vượt qua đô vật Nguyễn Thị Lụa và võ sĩ Văn Ngọc Tú để lần thứ 2 vinh dự nhận được giải thưởng Vận động viên nữ của năm. Danh hiệu đầu tiên đến với Ánh Viên vào năm 2015 khi cô gái trẻ xuất sắc giành 8 HCV SEA Games 2015. 

 

Bất ngờ nhất tại Gala là VĐV trẻ Phạm Phước Hưng bất ngờ đánh bại Hoàng Xuân Vinh và Ánh Viên để giành giải “Vận động viên được yêu thích nhất”. Đây là chiến thắng gây ngạc nhiên lớn vì so về thành tích và độ nổi tiếng, Phước Hưng có phần lép vế so với hai người đồng nghiệp ở môn Bắn súng và Bơi lội.

 

Ở hạng mục dành cho HLV, “người đàn bà thép” Nguyễn Thị Nhung được bình chọn là HLV xuất sắc nhất khi góp công lớn trong chiến thắng mang tính lịch sử của Hoàng Xuân Vinh tại Olympic.

 

Lực sĩ Lê Văn Công giành giải “Vận động viên khuyết tật xuất sắc”. Tại Paralympic 2016 (Brazil), Lê Văn Công chinh phục thành công mức tạ 183kg ở hạng 49kg, đồng thời cũng phá kỷ lục thế giới của chính mình, đem về chiếc HCV đầu tiên cho Việt Nam tại Thế Vận hội dành cho người khuyết tật.

 

Ở bộ môn Bóng đá, đội tuyển U19 Việt Nam với chiến tích lọt vào bán kết giải U19 châu Á, giành vé dự U20 FIFA World Cup lần đầu tiên trong lịch sử được chọn là Đội tuyển xuất sắc của năm.


Trong một năm với nhiều kỳ tích đi vào lịch sử của bóng đá Việt Nam, đội tuyển U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn xuất sắc vượt qua hai đội bóng tuyển bóng đá khác là Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, Đội tuyển Fusal Việt Nam để giành giải Đội tuyển của năm.

 

Hai giải thưởng khác là Thành tựu cống hiến trọn đời và Vận động viên trẻ của năm lần lượt được trao HLV Bùi Lương (Điền kinh) và Lê Tú Chinh (Điền kinh).

 

Ngoài ra, hình ảnh quốc kỳ Việt Nam bay cao tại Olympic đối với khán giả và người hâm mộ sẽ là khoảnh khắc ấn tượng nhất, khó quên nhất. Hình ảnh lịch sử ấy xứng đáng nhận được giải thưởng Hình ảnh thể thao ấn tượng của năm.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek