Thứ Ba, 24/09/2024 12:25 CH
Ronaldo đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2016
Thứ Ba, 10/01/2017 11:24 SA

Ronaldo và danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA năm 2016 - Ảnh: Reuters

* La Liga thống trị Đội hình tiêu biểu FIFPro World XI 2016 của FIFA

 

Rạng sáng 10/1, Cristiano Ronaldo xuất sắc vượt qua ứng viên sáng giá Lionel Messi để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA năm 2016 được tổ chức tại Zurich (Thụy Sĩ).

 

Đây là kết quả được dự đoán trước, bởi năm 2016 vừa qua Ronaldo thi đấu rất thành công khi cùng với CLB Real Madrid vô địch Champions League, Siêu cup châu Âu, FIFA Club World Cup và đặc biệt là chức vô địch EURO 2016 cùng đội tuyển Bồ Đào Nha tại Pháp vào mùa hè vừa qua.

 

Với những thành tích ấn tượng đó, Ronaldo vượt qua đối thủ Lionel Messi (Barcelona/tuyển Argentina) và Antoine Griezmann (Atletico Madrid/tuyển Pháp) để đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA năm 2016. Phát biểu sau khi nhận giải, Ronaldo cho biết: “Tôi rất hạnh phúc. Năm 2016 là năm tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi. Trước hết tôi phải cám ơn các đồng đội và HLV tại Real Madrid. Tôi cũng cám ơn gia đình, bạn bè và tất cả nhân viên của tôi vì những gì họ đã làm cho tôi trong năm vừa qua. Tôi không bao giờ quên khoảnh khắc đêm nay”.

 

Với chiến thắng này, Ronaldo hoàn tất bộ sưu tập đồ sộ các danh hiệu trong năm 2016 gồm: Quả bóng vàng France Football, Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA, Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA, Cầu thủ xuất sắc nhất World Soccer, Cầu thủ xuất sắc nhất Globe Soccer Awards, VĐV xuất sắc nhất châu Âu của PAP…  

 

Carli Lloyd (trái)) - Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm 2016 của FIFA - Ảnh: Reuters

 

Ở hạng mục dành cho nữ, tiền đạo Carli Lloyd của đội tuyển Mỹ được vinh danh Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm. Lloyd vượt qua hai ứng cử viên nặng ký là Marta (Brazil) và Melanie Behringer (Đức) để nhận danh hiệu này.

 

Cũng trong lễ trao giải, FIFA công bố Giải HLV hay nhất thuộc về HLV Claudio Ranieri, người giúp Leicester City giành chức vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử. Ông vượt qua hai ứng cử viên nặng ký là Fernando Santos (vô địch EURO 2016), Zidane (vô địch Champions League 2015-2016). Danh hiệu HLV nữ xuất sắc nhất năm thuộc về HLV Silvia Neid, người giúp đội tuyển nữ Đức lần đầu tiên trong lịch sử giành HCV Olympic tại Olympic Rio 2016.

 

Trong khi đó, giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất năm (Puskas award) 2016 của FIFA bất ngờ trao cho tiền vệ Mohd Faiz Subri của CLB Penang và đội tuyển Malaysia, với pha ghi bàn “quái dị” vào lưới Pulau Pinang tại Giải vô địch Malaysia hồi tháng 2/2016. Trong trận đấu đó, từ khoảng cách 30m chếch về bên trái khung thành, Faiz Subri tung cú sút căng bằng má ngoài chân phải đưa bóng vào góc gần nhưng bóng bất ngờ đổi hướng rẽ thẳng vào góc xa khiến thủ môn Pulau Pinang chỉ còn biết đứng nhìn. Pha lập công của Faiz Subri được mô tả là "giống như những cú sút trong truyện tranh bóng đá Nhật Bản, khi đã tung ra thì thủ môn không thể cản phá".

 

Ngoài ra còn có các giải thưởng khác như: Giải thưởng thành tựu trọn đời cho "Vua futsal" Falcao (Brazil). Giải Fair Play cho CLB Atletico Nacional (Colombia), đội bóng tự nguyện trao chức vô địch Copa Sudamericana cho đội bóng xấu số Chapocoense (Brazil) thiệt mạng gần như toàn bộ đội hình sau vụ rơi máy bay khi trên đường đến Colombia tham dự trận chung kết. Giải Khoảnh khắc CĐV cho CĐV hai đội Liverpool và Dortmund.

 

Đội hình tiêu biểu của FIFA.

 

* Ở hạng mục đội hình tiêu biểu của FIFA, La Liga tiếp tục khẳng định sự vượt trội so với các giải đấu khác. Cụ thể, La Liga đóng góp 10 gương mặ​t và được chia đều cho Real Madrid và Barcelona. 5 ngôi sao của Real Madrid có tên trong đội hình tiêu biểu gồm: Cristiano Ronaldo, Marcelo, Ramos, Toni Kroos và Luka Modric. Trong khi đó, 5 cái tên của Barcelona được xướng tên là: Lionel Messi, Luis Suarez, Andres Inieste, Gerard Pique và Alves. Cầu thủ duy nhất không thi đấu tại La Liga góp mặt ở danh sách này chính là thủ thành Manuel Neuer (Bayern Munich/Đức).

 

Các hạng mục giải thưởng:

 

Cầu thủ nam xuất sắc nhất: Cristiano Ronaldo (Real, Bồ Đào Nha)

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Carli Lloyd (Houston Dash/Mỹ)

HLV nam xuất sắc nhất: Claudio Ranieri (Leicester)

HLV nữ xuất sắc nhất: Silvia Neid (Đức)

Bàn thắng đẹp nhất (Puskas): Mohd Faiz Subri (CLB Penang/ Malaysia)

Hội CĐV ấn tượng nhất: cổ động viên Liverpool và Dortmund

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek