Thứ Ba, 24/09/2024 20:18 CH
“Quỷ đỏ” sống lại
Thứ Sáu, 30/12/2016 08:20 SA

M.U có thắng lợi thứ 4 liên tiếp

Vẫn còn nhiều việc phải làm và chưa thể góp mặt trong tốp 4 như đúng kỳ vọng người hâm mộ, nhưng chuỗi 11 trận bất bại mà thầy trò HLV Mourinho tạo ra mang đến nhiều niềm tin cho chặng đường phía trước của đội bóng chủ sân Old Trafford. Nếu phải dùng từ gì đó để nói về M.U hiện nay chỉ có thể dùng từ “sống lại”. Rất nhiều người lo lắng khi M.U gục ngã 1-2 trước Fenerbahce tại chảo lửa Sukru Saracoglu trong khuôn khổ Europa League. Trận thua ấy gây ra bầu không khí não nề cho đội chủ sân Old Trafford, bởi người ta không hiểu tại sao dù đã được tăng cường lực lượng và được dẫn dắt bởi một HLV tài năng và danh tiếng nhưng M.U vẫn đối mặt với một cuộc khủng hoảng toàn diện.

 

Thất bại tại Thổ Nhĩ Kỳ khiến M.U tụt xuống thứ ba tại bảng A, đồng nghĩa với việc nói lời chia tay sân chơi châu lục. Không những thế, tại Giải Ngoại hạng sau 10 vòng đấu, thầy trò HLV Mourinho xếp vị trí thứ 8, kém Man City, Arsenal, Liverpool đến 8 điểm. Buồn hơn là một đội bóng tham vọng như M.U, họ thậm chí còn xếp dưới cả Watford và Everton. Không ai chấp nhận chuyện ngược đời này và dù đã được đảm bảo, nhưng HLV Mourinho đã bắt đầu đếm ngược từng ngày để nói lời chia tay sân Old Trafford. Tuy nhiên, trong khó khăn người ta mới thấy được rằng HLV người Bồ Đào Nha không bảo thủ như nhiều người vẫn nghĩ. Ông đã nhận thấy sai lầm trong hệ thống thi đấu do mình tạo ra và bắt đầu điều chỉnh. Một trong những quyết định đúng nhất của HLV Mourinho là ông gạt bỏ Marouane Fellaini ra khỏi đội hình chính, dù trước đó ông một mực bảo vệ. Người được thay thế là lão tướng Carrick. Với sự hiện diện của cựu tuyển thủ nước Anh, tuyến giữa của M.U hoạt động nhịp nhàng và hiệu quả hơn hẳn. Trong 5 trận gần nhất, M.U chỉ thủng lưới có 2 lần và quan trọng hơn có Carrick ở dưới, Pogba được phép dâng cao hơn trong tấn công và ai cũng biết tuyển thủ người Pháp đã chơi hay như thế nào trong thời gian qua. Có nhiều nguyên nhân mang đến sự thành công cho thầy trò HLV Mourinho vào thời điểm này, nhưng thành công nhất mà giới chuyên môn nhận thấy là “người đặc biệt” đã biết nhìn vấn đề toàn diện hơn. Nói dễ hiểu, ông đã biết lắng nghe dư luận, nhận thấy cái sai của mình để điều chỉnh.

 

Trên bảng xếp hạng hiện nay, M.U đang xếp thứ 6 và kém đội đầu bảng Chelsea 13 điểm. Rất khó để theo kịp đội bóng của HLV Conte, nhưng khi mà hàng thủ đã biết phòng ngự, tuyến giữa đã có người quản lý, còn hàng công thì Ibra và Pogba thay nhau tỏa sáng mỗi trận, không có lý do gì để nói rằng “Quỷ đỏ” không thể có mặt trong tốp 4 khi mùa giải kết thúc.

 

Giải Ngoại hạng đang hấp dẫn và kịch tính hơn bao giờ hết. Và với sự sống lại của M.U, rõ ràng đây là chất xúc tác quan trọng giúp cho bữa tiệc bóng đá tại xứ sở sương mù thêm hấp dẫn.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek