Thứ Ba, 24/09/2024 20:21 CH
Ngành GD-ĐT huyện Đồng Xuân: Sôi nổi phong trào thể dục thể thao
Thứ Sáu, 30/12/2016 08:18 SA

Ngoài những giải thể thao đặc thù như Hội khỏe Phù Đổng, Thể thao học đường, hàng năm, Phòng GD-ĐT huyện Đồng Xuân thường xuyên tổ chức các giải bóng chuyền, cầu lông cho đội ngũ giáo viên, cán bộ công tác tại các trường tiểu học, THCS trên địa bàn huyện. Những giải đấu này không những giúp phong trào TDTT huyện Đồng Xuân thêm màu sắc, mà còn tạo sân chơi bổ ích cho giáo viên các trường.

 

Giải Bóng chuyền nữ công nhân viên chức lao động ngành GD-ĐT huyện Đồng Xuân thu hút nhiều đội tham gia - Ảnh: NHẬT HUY

 

Giải Bóng chuyền nữ cán bộ, viên chức ngành GD-ĐT huyện Đồng Xuân năm 2016 mới đây thu hút 22 đội bóng khối tiểu học, THCS và hàng trăm VĐV tham gia thi đấu. Chiến thắng là điều các đội bóng hướng đến, nhưng tinh thần thể thao là điều mà nhiều người cảm nhận được ở giải đấu này. Những cơn mưa ngày cuối năm dường như không cản được niềm đam mê thể thao của giáo viên các trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Đồng Xuân. Người xem không nhận ra VĐV cao tuổi nhất của khối tiểu học là Phan Thị Thanh (SN 1964, xã Xuân Quang 3) đang thi đấu, thay vào đó là hình ảnh một VĐV nhiệt tình và đam mê môn bóng chuyền của giáo viên này. Trong số các trường tham gia Giải Bóng chuyền nữ cán bộ, viên chức ngành GD-ĐT huyện Đồng Xuân năm 2016 có hai đơn vị khá mạnh như Trường THCS Phan Lưu Thanh hay Trường tiểu học Xuân Phước 1. Tuy nhiên, điều ấn tượng là sự có mặt của các trường ở vùng xa nhưng vẫn tích cực gửi VĐV về tham gia giải như các trường tiểu học Đa Lộc, Xuân Quang 1, THCS Lê Văn Tám… Tất cả đều hướng đến sân chơi thể thao bổ ích và vì sự thành công của giải đấu.

 

Cô Bùi Thị Thanh Thảo, giáo viên Trường THCS Trần Quốc Tuấn (xã Xuân Sơn Bắc), cho biết: “Tôi rất vui vì được tham gia thi đấu tại Giải Bóng chuyền nữ cán bộ, viên chức ngành GD-ĐT huyện Đồng Xuân năm 2016. Qua giải đấu, tôi được giao lưu, gặp gỡ với nhiều đồng nghiệp. Bên cạnh đó, giải còn là sân chơi thể thao bổ ích, giúp nhiều VĐV rèn luyện TDTT theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

 

Theo chúng tôi được biết, ngoài Giải Bóng chuyền nữ cán bộ, viên chức ngành GD-ĐT huyện Đồng Xuân, hàng năm Phòng GD-ĐT huyện này còn tổ chức các giải đấu khác thu hút nhiều VĐV tham gia như Giải Bóng chuyền nam cán bộ, viên chức ngành GD-ĐT hay Giải Cầu lông nam - nữ cán bộ, viên chức ngành GD-ĐT (tháng 3 hàng năm). Đây là những giải thể thao được đánh giá là chất lượng, thu hút nhiều VĐV thi đấu và CĐV cổ vũ.

 

Theo bà Huỳnh Thị Minh Hạnh, Phó Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Đồng Xuân, các giải thể thao kể trên đều là những giải truyền thống của ngành GD-ĐT huyện Đồng Xuân. “Chúng tôi có kế hoạch tổ chức giải đấu từ đầu năm và thông báo cho các trường biết để chuẩn bị các giải cấp trường, tuyển chọn lực lượng VĐV tốt nhất để tham gia các giải thể thao do Phòng GD-ĐT huyện Đồng Xuân tổ chức. Qua nhiều năm tổ chức giải, tôi nhận thấy các VĐV đều hào hứng tham gia. Một mặt, chúng tôi muốn tạo sân chơi thể thao lành mạnh cho giáo viên, cán bộ các trường tiểu học, THCS trên địa bàn huyện, mặt khác chúng tôi cũng muốn qua đây tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội gặp mặt, giao lưu, trao đổi công việc hàng ngày, qua đó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, bà Hạnh cho biết.

 

Trong những năm qua, dù gặp nhiều khó khăn về kinh phí, nhưng huyện Đồng Xuân là một trong những địa phương tổ chức tốt giải thể thao ở các môn bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, quần vợt… thu hút nhiều người tham gia thi đấu. Trong bức tranh nhiều màu sắc ấy có sự đóng góp không nhỏ của ngành GD-ĐT huyện Đồng Xuân. “Ngoài các giải do Trung tâm VH-TT huyện Đồng Xuân tổ chức, hàng năm chúng tôi có những giải phối hợp với các ban, ngành trên địa bàn huyện như Liên đoàn Lao động, phòng GD-ĐT để tổ chức các giải thể thao cho cán bộ, giáo viên tham gia thi đấu. Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị này, bởi họ đã góp phần mang đến bầu không khí thể thao, món ăn tinh thần ý nghĩa cho người dân và cán bộ trên địa bàn huyện”, bà Lê Thị Như Quỳnh, Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Đồng Xuân, cho biết.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek