Thứ Ba, 24/09/2024 20:28 CH
Giải ngoại hạng: Chelsea băng băng chinh phục “ngôi vua”
Thứ Năm, 29/12/2016 08:25 SA

Chelsea đang giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Giải Ngoại hạng

Khởi đầu chệch choạc, nhưng với tài thao lược của HLV Conte, The Blues dần lấy lại phong độ. Với chiến thắng 3-0 trước Bournemouth mới đây tại vòng 18, Chelsea thiết lập kỷ lục với 12 trận thắng. Không nghi ngờ gì nữa, The Blues được nhận định là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Giải Ngoại hạng năm nay.

 

Phong độ ổn định 

 

Nhiều người cho rằng bộ khung của Chelsea thi đấu quá tốt. Điều đó đúng nhưng chưa đủ. Ngoài cầu thủ chính thức, HLV Conte còn có đội ngũ dự bị ấn tượng. Như nhận định của giới chuyên môn, chiều sâu đội hình giúp đội bóng thành London có được điều mình cần là chiến thắng. Trong trận đấu với Bournemouth, Chelsea thiếu vắng 2 nhân tố quan trọng. Trên hàng công, tiền đạo Costa vắng mặt vì án phạt. Phía dưới cũng không có tiền vệ trụ N’Golo Kante. Giới chuyên môn cho rằng Chelsea sẽ gặp khó khăn khi không có những cầu thủ kể trên. Tuy nhiên, họ đã lầm. Trong sơ đồ 3-4-3, The Blues vẫn mạnh khi những cầu thủ dự bị như Pedro thi đấu quá ấn tượng và góp công lớn cho chiến thắng đậm 3-0 trước Bournemouth. 

 

Ngoài chiều sâu đội hình, có thể khẳng định đến thời điểm này, HLV Conte đã thành công khi khơi dậy được niềm cảm hứng cho các cầu thủ mất phong độ ở mùa giải trước. Hazard là một ví dụ điển hình. Nhìn những gì mà cầu thủ người Bỉ thể hiện trong mùa giải năm nay, ít ai còn nhớ anh đã đánh mất mình như thế nào ở mùa giải trước. Với bàn thắng trong trận gặp Bournemouth, Hazard trở thành cầu thủ thứ 6 ghi được 50 bàn tại Giải Ngoại hạng cho Chelsea, sau Lampard, Drogba, Hasselbaink, Zola và Gudjohnsen. Quan trọng hơn, cầu thủ người Bỉ đang là nguồn cảm hứng cho sự thống trị của Chelsea ở mùa giải năm nay. 

 

Khi chuyển sang sơ đồ 3-4-3, rất nhiều người lo lắng cho HLV Conte. Ở nước Anh không nhiều HLV dám sử dụng sơ đồ được xem là đầy mạo hiểm như HLV người Ý. Nhưng đến lúc này tất cả đã lầm, bộ ba trung vệ Cahill - David Luiz - Azpilicueta chơi cực kỳ ấn tượng. Tuy mắc sai lầm ở một số tình huống nhưng họ vẫn giúp đội bóng giữ vững trước hàng công đối phương. Theo thống kê, từ khi chuyển sang sơ đồ chiến thuật 3-4-3, hàng thủ của Chelsea đã giữ sạch lưới 10 trận, ghi 28 bàn và giành 12 chiến thắng liên tiếp. Những con số trên giải thích vì sao Chelsea đang “lạnh lẽo” trên ngôi số 1 ở Giải Ngoại hạng. 

 

Ai cản nổi Chelsea? 

 

Một câu hỏi đặt ra vào lúc này là ai đủ sức cản Chelsea băng băng về đích. Nếu họ không tự dừng lại thì chẳng ai có thể cản nổi. Pep đã đăng đàn bảo rằng rất khó để Man City theo kịp Chelsea mùa giải năm nay. Mourinho tuy giúp M.U tìm lại phong độ ấn tượng trong thời gian qua, nhưng cách đó mấy vòng đấu, HLV người Bồ Đào Nha nói thật lòng rằng, mục tiêu của Quỷ đỏ là tốp 4, chức vô địch dường như không còn trong tâm trí của “Người đặc biệt”. Kloop đang thăng hoa cùng Liverpool, nhưng cũng không dám chắc “con tàu màu đỏ” của thành phố cảng sẽ bắt kịp binh đoàn của HLV Conte. Ngoài sự ổn định, thầy trò HLV Conte còn không phải chinh phục bất kỳ giải đấu nào khác ngoài Giải Ngoại hạng. Đó là lợi thế lớn cho cuộc đua mà đội chủ sân Stamford Bridge đang tham gia. 

 

Phía trước của The Blues là chặng đường còn đầy chông gai khi họ phải gặp chủ nhà “khó tính” Spurs. Đương kim vô địch Leicester đang cần điểm để trụ hạng. Liverpool đang phà hơi nóng phía sau trong tháng 1/2017 tới đây. Nhưng dường như những vật cản đó không ảnh hưởng nhiều đến con đường của Chelsea. Nếu ai không tin thì hãy nhớ lại những hình ảnh tưng bừng khi họ đã hạ Leicester 3-0, đè bẹp M.U 4-0, thắng thuyết phục Southampton “cứng đầu” 2-0, vượt qua Spurs phòng ngự chắc chắn 2-1, cuối cùng đánh bại Man City siêu tấn công 3-1. Những dữ liệu đầy đủ như vậy chứng minh sức mạnh và bản lĩnh của một đội bóng đang khoác lên mình chiếc áo số 1 trên đường đua chinh phục “ngôi vua” ở giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù.

 

NGÔ NHẬT

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek