Thứ Ba, 24/09/2024 22:28 CH
Thể thao phong trào phú yên năm 2016:
Bức tranh nhiều màu sắc
Chủ Nhật, 25/12/2016 10:03 SA

Năm 2017, thể thao Phú Yên bắt đầu tổ chức các môn thi đấu tại Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII năm 2018 - Ảnh: NHẬT HUY

Ngoài những giải thể thao truyền thống, năm 2016, Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức thêm những giải thể thao chất lượng, thu hút nhiều người tập luyện thi đấu. Đây là cơ sở vững chắc để tổ chức Đại hội TDTT các cấp tiến tới Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII năm 2018.

 

Khởi sắc phong trào TDTT

 

Trong năm 2016, hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Sở VH-TT-DL Phú Yên tích cực tổ chức nhiều giải đấu chất lượng, qua đó giúp phong trào TDTT quần chúng khởi sắc và phát triển rộng khắp trên các địa bàn của tỉnh. Có thể kể qua những giải đấu để lại dấu ấn rõ nét trong công tác tổ chức, thu hút nhiều người tham gia thi đấu như: Giải Bóng rổ học sinh, sinh viên mừng Đảng mừng xuân, giải Vô địch Cờ tướng tỉnh, giải Vô địch Bi da tỉnh (Cúp Delta), giải Vô địch Cầu lông tỉnh (Cúp Xổ số kiến thiết Phú Yên), giải Vô địch Bóng đá (Futsal) tỉnh, giải Vô địch Bóng bàn tỉnh (Cúp PV OIL Phú Yên), giải Vô địch Bơi các lứa tuổi tỉnh (Cúp Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa), giải Bóng rổ học sinh hè, giải Vô địch Vovinam tỉnh, giải Bóng đá mini (7 người), giải Vô địch Taekwondo tỉnh, giải Quần vợt CBCC-VC tỉnh, giải Bóng đá U10 tỉnh (nhãn hàng Tatanol tài trợ), giải Việt dã Báo Phú Yên mở rộng lần thứ XXIV.

 

Bên cạnh đó, năm 2016 cũng ghi nhận phong trào tập luyện TDTT trong đại bộ phận nhân dân được nâng lên một bước. Nhiều người dễ dàng nhìn thấy các hoạt động TDTT như phong trào đi bộ, tắm biển, leo núi, thể dục dưỡng sinh, bơi lội… thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia tập luyện. Ông Đoàn Minh Doãn, Phó Trưởng Phòng VH-TT TP Tuy Hòa, cho biết: “Nhiều năm qua, phong trào tập luyện TDTT trên địa bàn TP Tuy Hòa có những bước phát triển đáng ghi nhận. Số lượng người tham gia các môn thể thao phổ biến như đi bộ, dưỡng sinh, tắm biển tăng lên đang kể. Điều đó cho thấy ý thức tập luyện TDTT của người dân được nâng lên rõ rệt”.

 

Ông Nguyễn Ngọc Khuê, Trưởng Phòng Quản lý TDTT, Sở VH-TT-DL Phú Yên, đánh giá: “Ngoài các giải thể thao do chúng tôi tổ chức, các điểm tập luyện TDTT trong quần chúng nhân dân phát triển mạnh. Năm 2016, chúng tôi còn phối hợp với các đơn vị, đoàn thể tổ chức nhiều giải thể thao mang nhiều ý nghĩa. Có thể kể qua các giải đấu như giải Bóng đá Hội Đồng hương tỉnh, Hội thao Thanh niên tỉnh, giải Thể thao người khuyết tật… Thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 về phát triển nền văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc, chúng tôi còn tổ chức thi đấu các môn thể thao dân tộc, trình diễn trò chơi dân gian tại Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên lần thứ IX - 2016 như: Đẩy gậy, bắn nỏ, chạy cà kheo, kéo co, bơi lội, đua thuyền phối hợp tạo được sự đoàn kết, giao lưu giữa các đơn vị”.

 

Hướng đến đại hội TDTT các cấp

 

Với những gì đã đạt được trong năm 2016, những người làm thể thao Phú Yên tin rằng phong trào TDTT sẽ có nhiều điểm nhấn trong năm 2017. Một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của ngành TDTT là tổ chức đại hội TDTT các cấp, hướng đến Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII năm 2018.

 

Để gặt hái thành công, trong năm 2017 các địa phương sẽ thành lập Ban Chỉ đạo đại hội các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch, điều lệ tổ chức đại hội TDTT các cấp để triển khai thực hiện phù hợp với nội dung và tình hình, điều kiện thực tế của địa phương. Với nhiệm vụ của mình, Sở VH-TT-DL Phú Yên sẽ phối hợp với Phòng VH-TT, Trung tâm Văn hóa - Thể thao các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra trong suốt quá trình tổ chức đại hội TDTT các cấp.

 

Trong năm 2017, ngành TDTT phấn đấu cấp xã, phường tổ chức 560 giải thể thao, cấp huyện tổ chức 250 giải. Từ đó có cơ sở để tuyển chọn những thành phần ưu tú nhất tham gia Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần thứ VII, dự kiến có 17 giải đấu. Đây được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành Thể thao Phú Yên trong năm 2017.

 

Ông Nguyễn Đình Thu, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên, cho biết: “Với trách nhiệm của mình, chúng tôi sẽ có những kế hoạch để hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017. Trước mắt, chúng tôi sẽ liên hệ với các địa phương chọn lựa những địa điểm có thể tổ chức đại hội TDTT điểm cấp cơ sở ở vùng đồng bằng và miền núi. Từ đó tạo ra hiệu ứng để các địa phương tổ chức tốt Đại hội TDTT cấp cơ sở. Chúng tôi tin rằng, thời gian tới, sẽ tạo ra nhiều màu sắc hơn nữa trong phong trào tập luyện TDTT trong đại bộ phận nhân dân. Thông qua các giải đấu do chúng tôi tổ chức hoặc các giải phối hợp với các ngành phải nêu bật được giá trị của TDTT trong công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước”.

 

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Phú Yên đoạt 1 HCĐ
Chủ Nhật, 25/12/2016 10:02 SA
Hạ Juventus, AC Milan đoạt Siêu cup Ý 2016
Thứ Bảy, 24/12/2016 10:26 SA
Chuyện của Xuân Trường và Công Phượng
Thứ Sáu, 23/12/2016 14:00 CH
Bảng xếp hạng FIFA: Việt Nam tụt hạng
Thứ Sáu, 23/12/2016 10:46 SA
“Vua” vẫn là “vua”
Thứ Sáu, 23/12/2016 09:26 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek