Thứ Sáu, 27/09/2024 22:32 CH
Người phát động phong trào thể thao ở buôn làng
Thứ Ba, 25/10/2016 08:28 SA

Nay Y Lun (bật nhảy) đánh bóng chuyền với thanh niên tại xã Ea Bar - Ảnh: NHẬT HUY

Nhiều năm trở lại đây, phong trào TDTT ở xã Ea Bar (huyện Sông Hinh) có nhiều tín hiệu khởi sắc. Cùng với sự quan tâm của chính quyền và các hội, đoàn thể, sự đóng góp của anh Nay Y Lun xứng đáng được ghi nhận. Với niềm đam mê thể thao, người thanh niên dân tộc Ê Đê này đã giúp cho phong trào TDTT nơi đây thêm sinh động.

 

Nay Y Lun là nông dân thứ thiệt ở buôn Trin, xã Ea Bar (huyện Sông Hinh). Công việc hiện tại của anh gắn liền với cây sắn, cao su của gia đình. Tuy nhiên, nhiều người biết đến Y Lun vì những đóng góp của anh đối với phong trào TDTT xã Ea Bar.

 

Nay Y Lun từng là VĐV bóng chuyền, bóng đá đại diện cho xã Ea Bar tham gia các giải đấu thể thao cấp huyện, tỉnh. Sau công việc với nhà nông, anh lại đến với các sân bóng chuyền, bóng đá tại các buôn làng để cùng thanh niên địa phương hòa mình vào không khí thể thao. Lúc thì người ta bắt gặp anh đang thi đấu bóng chuyền với thanh niên địa phương, lúc khác lại thấy anh chịu trách nhiệm chuyên môn cho đội bóng U10 xã Ea Bar thi đấu tại giải bóng đá vô địch U10 huyện Sông Hinh. Hình ảnh tất bật chăm lo phong trào TDTT tại xã Ea Bar của Nay Y Lun đã trở nên quen thuộc với nhiều người dân nơi đây. Không ít lần, để giúp cho hoạt động TDTT của xã Ea Bar, Nay Y Lun tự bỏ tiền túi để mua vật dụng thể thao, tạo sân chơi cho thanh niên địa phương. Với người thanh niên sinh năm 1980 này, thể thao là niềm đam mê. Chung tay phát triển thể thao tại các buôn làng là công việc tự nhiên, không màng tính toán thiệt hơn. “Từ nhỏ tôi đã đam mê thể thao. Thể thao mang lại cho tôi sức khỏe và niềm vui sau những ngày làm việc vất vả. Từ những giá trị ấy, tôi có suy nghĩ là vận động người dân cùng tham gia tập luyện thể thao”, Nay Y Lun tâm sự.

 

Ngoài giá trị giải trí, rèn luyện sức khỏe, thể thao còn đóng vai trò quan trọng thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa các buôn làng. Một trong những người tạo ra sợi dây kết nối ấy là Nay Y Lun. Thông qua thể thao, Nay Y Lun từng không ít lần thuyết phục được những thanh niên cá biệt thay đổi. Y Van (buôn Trinh), Y Lứ (buôn Thứ)… từng là những thanh niên thuộc diện “khó bảo” nhưng khi được Nay Y Lun vận động tham gia chơi bóng chuyền tại xã, từ đó họ tìm được niềm vui và giá trị trong cuộc sống. Hiện những thanh niên ấy đã chuyên tâm làm ăn, sinh hoạt lành mạnh. Chẳng ai nhắc nhở Nay Y Lun phải làm những công việc như vậy, nhưng từ niềm đam mê thể thao, anh tin rằng có thể đem những điều tốt đẹp đến với nhiều người dân.

 

Chủ tịch Hội Nông dân xã Ea Bar Lê Mô Y Bông cho biết: “Nay Y Lun là người đam mê thể thao. Trước đây anh tham gia và tuyển chọn các VĐV có năng khiếu đại diện cho xã Ea Bar thi đấu tại giải bóng chuyền do Hội Nông dân huyện Sông Hinh tổ chức. Ngoài ra, Nay Y Lun còn tích cực phát động phong trào thể thao tại cơ sở. Đó là điều đáng quý”. Còn bà H’Hoan, Phó Chủ tịch xã Ea Bar, nói: “Mỗi khi có giải đấu thể thao nào ở xã, Nay Y Lun đều nhiệt tình cùng địa phương phát động phong trào, tạo sân chơi lành mạnh. Chúng tôi ghi nhận những đóng góp của anh và tạo điều kiện để Y Lun phát huy niềm đam mê thể thao”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek