Thứ Sáu, 27/09/2024 22:33 CH
Chiến thắng lịch sử
Thứ Ba, 25/10/2016 08:26 SA

U19 Việt Nam đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vừa viết nên chương mới cho bóng đá Việt Nam. Vỡ òa hạnh phúc, mãn nguyện… đó là những mỹ từ mà truyền thông trong nước và quốc tế viết về U19 Việt Nam.

 

1 Chủ nhà U19 Bahrain quyết tâm đoạt 1 vé dự Vòng chung kết U20 World Cup trước U19 Việt Nam cả trong sân cỏ lẫn bên ngoài.

 

Trước trận tứ kết, nước chủ nhà đã “ra chiêu” như thay đổi luật, sân tập làm ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của U19 Việt Nam. Trong sân, U19 Bahrain dồn ép U19 Việt Nam như muốn “ăn tươi, nuốt sống”. Nhưng tất cả đều vô nghĩa, khi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã thể hiện tinh thần, bản lĩnh thi đấu tuyệt vời. Thành quả cho nỗ lực ấy được đền đáp bởi bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của Trần Thành ở phút 72.

 

Giới chuyên môn phân tích quyết định “cao tay ấn” của HLV Hoàng Anh Tuấn, khi sử dụng Trần Thành ở vị trí trung phong thay vì Đức Chinh. Sự thay đổi này khiến đội chủ nhà bất ngờ, bởi U19 Bahrain đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của U19 Việt Nam. HLV Abdulaziz Abdo không ngần ngại nhận xét trước trận, U19 Việt Nam chỉ có 1 miếng đánh là phất bóng lên cho Đức Chinh “đua” tốc độ để ghi bàn. Tuy nhiên, tiền đạo Trần Thành là sự khác biệt, khi cầu thủ này thường xuyên dạt cánh để làm náo loạn hàng phòng ngự đội chủ nhà. Đó là góc độ chuyên môn, còn thực chất trên sân, không chỉ riêng Trần Thành, mà toàn đội hình của HLV Hoàng Anh Tuấn đã chơi trận cầu cống hiến. Họ tuân thủ chiến thuật rất tốt, đặc biệt là hàng phòng ngự đứng vững trước sức ép của U19 Bahrain.

 

U19 Việt Nam đã ghi dấu ấn lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Lần đầu tiên, nền bóng đá trên dải đất hình chữ S tham dự sân chơi World Cup môn bóng đá 11 người ở giải U20. Dù chỉ là cấp độ bóng đá trẻ, nhưng đó vẫn là thành tích vô tiền từ khi bóng đá Việt Nam hội nhập trở lại với khu vực và quốc tế.

 

Với những gì đã làm được cho bóng đá Việt Nam, các cầu thủ trẻ dưới triều đại HLV Hoàng Anh Tuấn xứng đáng được ghi vào lịch sử nền bóng đá nước nhà. Tương lai không ai có thể khẳng định được, nhưng giấc mơ về một thế hệ cầu thủ chất lượng cho bóng đá Việt hoàn toàn có thể thành hiện thực. Đó cũng là suy nghĩ chung của nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

 

2 U19 Việt Nam đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam, nhưng khách quan mà nói, họ không nhận được sự quan tâm nhiều như thời điểm cơn sốt U19 Việt Nam năm ngoái với lực lượng nòng cốt là các cầu thủ trẻ Hoàng Anh Gia Lai, như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Toàn. Có nhiều nguyên nhân giải thích cho vấn đề này. Nhưng ở góc độ chuyên môn, hiện nay vẫn có số ít tranh cãi khi nói về hai thế hệ cầu thủ với 2 phong cách khác nhau. Ở góc độ người hâm mộ, họ cho rằng lứa U19 Việt Nam trước đây theo đuổi phong cách bóng đá đẹp làm say đắm lòng người. Về mặt này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không bằng. Có lẽ vì vậy, mức độ cộng hưởng từ truyền thông và người hâm mộ với hành trình U19 Việt Nam kém hẳn. Tuy nhiên, với những người làm trong nghề, họ đánh giá cao cách chơi của U19 Việt Nam. Không màu mè, đơn giản, chú trọng đến hiệu quả. U19 Việt Nam hiện nay mang hình hài của một đội bóng hiện đại hơn một tập thể theo đuổi phong cách đẹp như cách đây một năm.

 

Lịch sử bóng đá Việt Nam ghi danh thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sau kết quả mà họ đạt được tại Bahrain. Truyền thông và người hâm mộ nên có sự quan tâm hơn nữa khi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn dự U20 World Cup tại Hàn Quốc năm 2017. Đó là sự thừa nhận chiến thắng lịch sử của tập thể U19 Việt Nam, mặt khác, đó sẽ là nguồn cổ vũ, động viên to lớn cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, khi họ đại diện cho bóng đá Việt Nam tranh tài tại sân chơi World Cup. Một giấc mơ mà bóng đá Việt Nam chưa làm được.

 

NGÔ NHẬT

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek