Thứ Bảy, 28/09/2024 00:16 SA
Câu lạc bộ Bơi Hoàng Yến:
Góp thêm sắc màu cho làn đua xanh
Chủ Nhật, 23/10/2016 09:38 SA

Các thành viên CLB Bơi Hoàng Yến tại Giải Vô địch bơi các lứa tuổi tỉnh Phú Yên năm 2016 - Ảnh: HÀ MY

Dưới “mái nhà chung” CLB Bơi Hoàng Yến, được sự huấn luyện bài bản của các HLV nhiệt huyết, các kình ngư nhí đã thâu tóm nhiều huy chương, góp phần tạo chuyển biến trong phong trào bơi lội học đường.

 

Ý tưởng chung gặp nhau

 

Mong muốn tạo sân chơi cho các con nâng cao thể lực, phát triển năng khiếu, đề phòng đuối nước, một nhóm phụ huynh ở TP Tuy Hòa đã tập hợp con em mình lại, tổ chức tập bơi thường xuyên suốt 4 năm qua.

 

5 giờ sáng, hồ bơi Thuận Thảo (phường 7, TP Tuy Hòa) rộn tiếng cười. Đây là địa chỉ tập luyện quen thuộc của các thành viên trong CLB Bơi Hoàng Yến. Dưới sự hướng dẫn của HLV, các thành viên của CLB háo hức vẫy vùng trong làn nước xanh, thực hiện các bài tập nâng cao thể lực và kỹ thuật. Theo anh Hoàng Tùng Long, có con tham gia CLB Bơi Hoàng Yến, CLB hiện có 12 thành viên, tập luyện thường xuyên vào mỗi buổi sáng. Các cháu đến từ nhiều trường học khác nhau, nhưng có chung một sự gặp gỡ là tình yêu và niềm đam mê với bơi lội. Với mong muốn trang bị cho con kỹ năng bơi lội, phòng chống đuối nước, nâng cao thể lực nên từ 7 năm trước, anh Long và nhiều phụ huynh khác đã đăng ký cho các con học bơi ở hồ bơi CLB TDTT Phù Đổng. Thấy con trai có năng khiếu bơi lội, anh Long cùng một số phụ huynh khác có con cũng đang theo học bơi tại đây hợp thành nhóm riêng, mời HLV có chuyên môn là Nguyễn Ngọc Thạch và Trần Hoàng Chương, đều tốt nghiệp Trường đại học TDTT TP Hồ Chí Minh hướng dẫn các em theo hướng chuyên nghiệp. HLV Trần Hoàng Chương bộc bạch: “Năm 2013, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Bơi lội, Trường đại học TDTT TP Hồ Chí Minh, tôi về làm HLV bơi lội tại CLB TDTT Phù Đổng. Lúc đó, dẫu không trực tiếp dạy bơi cho nhóm nhưng tôi rất quan tâm đến các em. Quan sát các em bơi, tôi cảm nhận được niềm đam mê, sự chăm chỉ, tinh thần chịu khó luyện tập của các em. Thuận lợi của nhóm là tất cả các em đều được trang bị kỹ năng bơi cơ bản, có tố chất và đam mê, đặc biệt là phụ huynh rất quan tâm. Chúng tôi triển khai cho các em tập luyện với nhiều gói bài tập khác nhau để nâng cao kỹ thuật, thể lực và độ bền”.

 

Quả ngọt bước đầu

 

Tại Giải Vô địch bơi các lứa tuổi tỉnh Phú Yên tranh Cúp Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa năm 2016 vừa diễn ra, lần đầu tiên ra quân thi đấu trên danh nghĩa CLB Bơi Hoàng Yến, các kình ngư nhí của CLB đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, giữ các thứ hạng cao trong tốp 10 nhóm tuổi 11-14. Đó là chưa kể một số thành viên của CLB thi đấu trong màu áo của đội TP Tuy Hòa, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh như: Hoàng Bách Phụng, Nguyễn Thị Anh Thư, Phạm Triều Châu… đã xuất sắc mang về HCB đơn nam 50m, HCB đơn nữ 50m, HCV tiếp sức 2x50m. Ngoài giải bơi này, các thành viên CLB Bơi Hoàng Yến còn mang về nhiều huy chương tại các giải Thể thao học đường và Hội khỏe Phù Đổng TP Tuy Hòa và cấp tỉnh. Hầu hết các em là nhân tố sáng trong đội tuyển bơi lội của trường và địa phương. Hoàng Bách Phụng, học sinh lớp 7B, Trường THCS Trần Quốc Toản, chia sẻ: “HCB đơn nam 50m tại Giải Vô địch bơi các lứa tuổi tỉnh Phú Yên năm 2016 là huy chương thứ hai em đạt được trong năm nay. Trước đó, tại Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố năm 2016, em cũng được giải nhì bơi lội. Có được thành tích này là nhờ ngày nào em cũng tập luyện chăm chỉ và được sự chỉ dạy tận tình của các HLV”.

 

Chị Võ Thị Thanh Liễu ở phường 3, TP Tuy Hòa, phụ huynh của em Phạm Triều Châu và Phạm Gia Thịnh, thổ lộ: “Hai con tôi sinh hoạt ở CLB Bơi Hoàng Yến nhiều năm nay. Tham gia CLB, các cháu có môi trường tốt để rèn luyện kỹ năng, phát huy tố chất bơi lội, có điều kiện để tham dự các giải bơi”.

 

Theo ông Nguyễn Ngọc Khuê, Trưởng Phòng Quản lý TDTT (Sở VH-TT-DL Phú Yên), không phải đến Giải Vô địch bơi các lứa tuổi tỉnh Phú Yên năm 2016, các thành viên của CLB Bơi Hoàng Yến mới được biết đến. Tại giải bơi trước đó, các em ra quân trong màu áo của nhiều đơn vị khác và giành nhiều thứ hạng cao. Sự ra đời của những CLB bơi lội như thế này rất cần thiết và ý nghĩa, đây là một trong những điều kiện quan trọng góp phần tạo nền tảng đưa phong trào bơi lội của tỉnh nhà khởi sắc hơn.

 

HÀ MY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Không bột khó gột nên hồ
Thứ Sáu, 21/10/2016 09:19 SA
Chê là đúng
Thứ Sáu, 21/10/2016 09:18 SA
Arsenal, Barca và Bayern đại thắng
Thứ Năm, 20/10/2016 11:43 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek