Thứ Bảy, 28/09/2024 02:24 SA
Vòng bảng Champion League, Barca - Man City (4-0):
Không bột khó gột nên hồ
Thứ Sáu, 21/10/2016 09:19 SA

Tài năng của Messi vượt qua sự tính toán của HLV Pep

“Thuyền trưởng” của Man City là Pep, người tạo nên “đế chế” Barca trong lòng bóng đá châu Âu và thế giới cách đây ít năm. Nhiều người chờ đợi cuộc đối đầu thú vị giữa Pep và đội bóng cũ. Nhưng kết quả trận đấu đã chỉ ra rằng, Pep chỉ là HLV giỏi, khi có những cầu thủ đủ trình độ tiếp cận chiến thuật mà ông đặt ra.

 

Kết quả các trận đấu khác:

 

Bảng A: Arsenal - Ludogorets Razgrad: 6-0; Paris Saint Germain - Basel: 3-0

 

Bảng B: Dynamo Kiev - Benfica: 0-2; Napoli - Besiktas: 2-3

 

Bảng D: Bayern Munich - PSV Eindhoven: 4-1; FC Rostov - Atletico Madrid: 0-1

Tài năng của Pep đã được thể hiện từ khi còn dẫn Barca, Bayern và giờ là Man City. Kết quả tuy có khác nhau, nhưng Pep luôn thành công trong việc đặt dấu ấn của mình với đội bóng mà ông dẫn dắt. Bayern đã từng mềm mại và uyển chuyển dưới thời Pep. Man City được hưởng lợi rất nhiều từ lối chơi bay bổng và giàu sức tấn công này. Nhưng đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm, bởi sau 90 phút thi đấu giữa Man City và Barca, người hâm mộ phần nào thừa nhận chân lý: Pep có thể thành công với bất cứ đội bóng nào, nhưng không thể vĩ đại như khi còn dẫn dắt Barca.

 

Nhiều người đổ lỗi cho những sai sót cá nhân, đặc biệt là pha mắc lỗi dẫn đến thẻ đỏ của thủ môn Bravo khiến Man City thua đậm Barca. Tuy nhiên, khách quan mà nói, nếu không có pha bóng ngớ ngẩn ấy của Bravo, Man City cũng không thể có được trận hòa trên sân Nou Camp. Sự khác biệt không nằm trên băng ghế huấn luyện mà chính là truyền thống của hai đội bóng, chất cầu thủ trên sân.

 

Tại nước Anh, Man City là một đội bóng đáng mơ ước. Giá trị của cầu thủ Man City có thể xấp xỉ với Barca, nhưng họ là cầu thủ trưởng thành từ nhiều CLB, phong cách khác nhau và chỉ đến với sân Etihad để tìm kiếm vinh quang. Với tập thể như vậy, nếu cùng phong cách thi đấu, rõ ràng Pep có giỏi đến mấy cũng không tài nào giúp Man City nắm giữ thế trận chứ chưa nói đến việc giành chiến thắng.

 

Nhiều người nói rằng, Bayern của Pep những mùa trước đây gần đạt đến tầm của Barca. Họ có thể chơi “đập - nhả” không khác gì Barca và từng thắng đội bóng Catalan cả 2 trận lượt đi, lượt về tại bán kết Champions League mùa bóng 2012-2013, nhưng sự bền vững của Barca là điều Bayern của Pep không thể có được. Pep đã biết khả năng của ông đã đạt đến đỉnh tại Bayern và ông quyết định đến Man City tìm thử thách mới.

 

Trong bóng đá hiện đại, cầu thủ và HLV có sự tương tác là khá rõ ràng. HLV có triết lý, nếu gặp cầu thủ giỏi sẽ nhanh chóng thành công. Pep tại Barca là đỉnh cao của mối quan hệ tương hỗ này trong thế giới bóng đá hiện đại. Nhưng khi Pep rời Barca, ông không thể có được sự thuận lợi đó. Barca có Messi, Suarez, Neymar. Đó là những con người gần như thuộc về nhau và không cần nhìn họ cũng biết chuyền bóng theo hướng nào trong cách chơi đã thành thương hiệu của Barca. Pep tại Man City lại không có điều đó. Ông phải tìm cách gắn những mảng ghép để phù hợp với bức tranh chiến thuật mang đầy màu sắc cá nhân. Xuất phát điểm của 2 đội bóng như vậy, rõ ràng chỉ khi nào các cầu thủ Barca bị “hắt hơi, xổ mũi”, Man City mới mong có chiến thắng trước đội bóng Catalan.

 

Man City thua Barca không làm nhiều người bất ngờ. Tuy nhiên, khả năng quản trị của Pep một lần nữa bị thử thách. Nếu không kịp thời xốc lại tinh thần cho các cầu thủ, rất có thể Man City không những tuột dốc tại Champions League mà còn bị các ứng cử viên tại Giải Ngoại hạng vượt mặt trong thời gian tới. Vấn đề như đã nói, tại Man City, Pep không có những con người đủ trình độ để chơi bóng theo cách mà HLV người Tây Ban Nha mong muốn.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chê là đúng
Thứ Sáu, 21/10/2016 09:18 SA
Arsenal, Barca và Bayern đại thắng
Thứ Năm, 20/10/2016 11:43 SA
Sự thú vị của Leicester
Thứ Năm, 20/10/2016 10:09 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek